สำนักวิจัย สามพรานโพลล์ (SAMPRAN POLL) ร่วมกับ ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจ โพล ประชาชนคิดอย่างไรต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๐
เนื่องจากวันนี้ 13 ตุลาคม 2559 เป็นวันตำรวจแห่งชาติไทยทางสำนักวิจัย สามพรานโพลล์ (SAMPRAN POLL) คณะตำรวจศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดย ศาสตราจารย์ พล.ต.ต.หญิง ดร. นัยนา เกิดวิชัย คณบดีคณะตำรวจศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จึงได้ร่วมกับ ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชนและผู้อำนวยการสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจ โพลประชาชนคิดอย่างไรต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพในเขตกรุงทพมหานคร จำนวน 1,142 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10 – 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา

เมื่อถามถึง การรู้จักรร.นายร้อยตำรวจ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.0 ระบุ รู้จักโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีเพียงร้อยละ 11.0 ระบุ ไม่รู้จักโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

เมื่อถามว่า องค์กรตำรวจยังเป็นสถาบันที่จำเป็นหรือไม่ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.3 ระบุ องค์กรตำรวจยังเป็นสถาบันที่จำเป็นในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในขณะที่ร้อยละ 10.7 ที่ระบุไม่จำเป็น

ที่น่าพิจารณาคือ ภาพลักษณ์ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจในด้านต่างๆ พบว่า ประชาชนจำนวนมากหรือร้อยละ 73.4 ระบุ รร.นายร้อยตำรวจผลิตตำรวจที่มีระเบียบวินัย รองลงมาคือร้อยละ 71.2 ระบุรร.รร.นายร้อยตำรวจ ผลิตตำรวจที่ดีมีคุณธรรม จริยธรรม ร้อยละ 65.9ระบุรร.ตำรวจที่จบ รร.นายร้อยกระตือรือร้นในการทำงาน ร้อยละ 65.2 ระบุรร.นายร้อยตำรวจ ผลิตตำรวจที่ซื่อสัตยสุจริต ร้อยละ 62.8 ระบุตำรวจที่จบ รร.นายร้อยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือประชาชน ร้อยละ 60.5 ระบุตำรวจที่จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจส่วนใหญ่ เป็น ตำรวจที่ดี ร้อยละ 59.6 ระบุ จะสนับสนุนให้ลูก หลาน ได้เข้าเรียน โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร้อยละ 57.9 ระบุตำรวจที่จบ รร.นายร้อยตำรวจอ่อนน้อมถ่อมตน และร้อยละ 56.3 ระบุตำรวจที่จบ รร.นายร้อยตำรวจ อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก