ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป รุกตลาดออสเตรเลีย เซ็นสัญญาบริหารชามา ลักซ์ ออโรร่า เมลเบิร์น เซ็นทรัล

พุธ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๑
เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งใน "ออโรร่า เมลเบิร์น เซ็นทรัล" โครงการพัฒนา 92 ชั้น ที่จะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ประจำเมืองเมลเบิร์น

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ผู้บริหารแบรนด์โรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ชั้นนำสัญชาติไทย ขยายธุรกิจครอบคลุมภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง เซ็นสัญญารับบริหารโครงการแห่งแรกในประเทศออสเตรเลีย โดยได้รับการแต่งตั้งจาก แอสเซ็นดาส ฮอสพิทาลิตี้ ทรัสต์ (Ascendas Hospitality Trust) หรือเอเอชทรัสต์ (A-HTRUST) บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ ให้บริหารเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ใจกลางเมืองเมลเบิร์น ภายใต้แบรนด์ที่ได้รับรางวัลอย่างชามา

ชามา ลักซ์ ออโรร่า เมลเบิร์น เซ็นทรัล จะประกอบด้วยห้องพักแบบเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ 252 ยูนิต ตั้งอยู่ภายใน ออโรร่า เมลเบิร์น เซ็นทรัล โครงการพัฒนาแบบมิกซ์ยูสขนาด 92 ชั้น ที่จะเป็นกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ประจำเมืองเมลเบิร์น ที่บริเวณชั้น 10 ถึง 32 โดยมีทางเข้าอาคารชั้นเดียวกับพื้นถนน ล็อบบี้ ลิฟต์ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องอาหาร เอ็กเซ็กคิวทีฟ เลานจ์ สระว่ายน้ำ และฟิตเนส เซ็นเตอร์ เป็นสัดส่วนเฉพาะแก่ผู้เข้าพักในโครงการชามาแห่งนี้ การก่อสร้างโครงการนมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2562

นายปีเตอร์ เฮนลีย์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า

"พวกเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะประกาศการขยายเครือข่ายของเราเป็นครั้งแรกในออสเตรเลีย และการได้รับโอกาสให้เป็นผู้บริหารเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาที่จะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเมลเบิร์น ภายใต้แบรนด์ชามาของเราที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว พวกเราตั้งตาคอยที่จะเป็นพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จและได้ร่วมงานกับเอเอชทรัสต์ (A-HTRUST) ในระยะยาว รวมถึงการทำให้แบรนด์ ชามาเป็นที่รู้จักในตลาดออสเตรเลีย"

นายตัน จวย เฮียง (Tan Juay Hiang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอเอชทรัสต์ กล่าวว่า

"พวกเรารู้สึกเป็นดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับออนิกซ์ฯ ซึ่งมีประวัติการบริหารโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียที่แข็งแกร่ง การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับออนิกซ์ฯ ในครั้งนี้จะช่วยกระจายกลุ่มผู้ประกอบการที่เราทำงานด้วยและขยายฐานความรู้และความเชี่ยวชาญให้กับเราด้วย"

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป บริหารเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ภายใต้แบรนด์ชามาจำนวน 10 แห่ง ในประเทศจีน ฮ่องกงและไทย อีกทั้งมีโครงการที่อยู่ภายใต้การพัฒนาอีก 8 แห่ง ซึ่งอยู่ในประเทศจีนและมาเลเซีย ชามา เป็นแบรนด์ที่ได้รับรางวัลผู้ประกอบการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยเอเอชเอฟ เอเชีย (AHF Asia Hotel Awards) ในปี พ.ศ. 2555, 2556, 2558 และ 2559

ปัจจุบัน ออนิกซ์ฯ บริหารโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์จำนวนทั้งหมด 41 แห่งใน 7 ประเทศ ภายใต้แบรนด์อมารี โอโซ่ ชามา และโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ และมีโครงการซึ่งอยู่ภายใต้การพัฒนาอีก 25 แห่ง ออนิกซ์ฯ กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วและรุกขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เช่น เวียดนามและมาเลเซีย ด้วยการเปิดโรงแรมอีกหลายแห่งในปีหน้า

แอสเซ็นดาส ฮอสพิทาลิตี้ ทรัสต์ (A-HTRUST) จดทะเบียนเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2555 เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความมั่นคง ประกอบด้วยบริษัท แอสเซ็นดาส ฮอสพิทาลิตี้ เรียล เอสเตท อินเวสเมนท์ ทรัสต์ (A-HREIT) และแอสเซ็นดาส ฮอสพิทาลิตี้ บิสซิเนส ทรัสต์ (A-HBT) ที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีกลยุทธ์การลงทุนทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายใต้หลากหลายธุรกิจที่นำรายได้มาจากอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำหรับใช้ในภาคธุรกิจโรงแรม ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่กล่าวมาแล้ว

เอเอชทรัสต์ (A-HTRUST) มีสินทรัพย์ที่ประกอบด้วยโรงแรม 11 แห่ง หรือมากกว่า 4,000 ห้อง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสำคัญหลายแห่งในออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ โดยโครงการเหล่านี้มีทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางย่านธุรกิจ ย่านชานเมือง ย่านขนส่งและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน