“OTOP Premium Go Inter” ประกาศศักยภาพสู่การส่งออก ในงาน BIG + BIH October 2016

พฤหัส ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๘
การผสมผสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ที่เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น การสร้างตราสินค้า การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และการทำการตลาดเชิงรุกตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งหมดนี้ได้ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าสินค้า OTOP หรือสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น ไม่เพียงผู้บริโภคชาวไทยเท่านั้น แต่สินค้า OTOP ของไทยยังสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้า OTOP ไปยังต่างประเทศ จึงเกิดโครงการ "นิทรรศการ TOP OF OTOP" ขึ้นใน งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนตุลาคม 2559 หรือ BIG + BIH October 2016 นางมาลี กล่าว"การจัดนิทรรศการ TOP OF OTOP ในครั้งนี้ จึงเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP ของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแก่ผู้ซื้อต่างประเทศทั่วโลกที่มางาน BIG + BIH October 2016 ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการผลักดันสินค้า OTOP ของไทยเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ"

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า นิทรรศการ TOP OF OTOP ที่จัดขึ้นในงาน BIG+BIH October 2016 จะเป็นการจัดแสดงสินค้าต้นแบบของผู้ประกอบการ OTOP ที่เข้าร่วม โครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อการส่งออก ปี 2559 โดยผู้ประกอบการOTOP กลุ่มนี้ได้ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการจากผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นและทีมนักออกแบบมืออาชีพของไทย เพื่อพัฒนาสินค้าภายใต้แนวคิด "Material Matters…Season III…" สะท้อนให้เห็นความเชื่อมโยงของวัตถุดิบดั้งเดิมตามวิถีชีวิตไทยที่สืบทอดกันมาและพัฒนารูปแบบการใช้งานให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในตลาดสากล

"Material Matters….from Local Wisdom to Global Inspiration เป็นแนวคิดหลักของโครงการพัฒนาสินค้าOTOP ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและครบวงจรมาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งนับว่าเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งในด้านการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ OTOP ให้เติบโตขึ้นสู่ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และในด้านการยกระดับและพัฒนาสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นซึ่งเป็นตลาดศักยภาพสำหรับสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

เชิญพบสุดยอดสินค้า OTOP กว่า 150 ชิ้น ที่ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติหลากหลายประเภท เช่น ไม้ไผ่ ก้านจาก กระจูด ย่านลิเภา รังไหม การปักมือลายชนเผ่าอาข่า ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ ในงานแสดงสินค้า BIG + BIHOctober 2016 ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2559 ณ บริเวณ อาคาร 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดแสดงล้วนเป็นสินค้าที่ได้รับความสำเร็จในการเข้าร่วมงาน Tokyo International Gift Show Autumn 2016 ที่ผ่านมานี้ โดย ได้รับความสนใจสั่งซื้อจากผู้นำเข้าและห้างชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4