กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ พอใจผลการจัดงาน BIG +BIH October 2016 วันแรก เดินหน้าตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ของอาเซียน

ศุกร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๑
นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนตุลาคม 2559 (Bangkok International Gift Fair 2016 and Bangkok International Houseware Fair 2016)หรือ BIG + BIH October 2016 ในวันแรก (19 ตุลาคม 2559) ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้เข้าชมงาน 2,050 คน แบ่งเป็นผู้เข้าชมในประเทศ 1,444 คน และจากต่างประเทศ 606 คน โดยประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และสิงคโปร์

สำหรับการจับคู่เจรจาธุรกิจในวันแรกมีจำนวน 73 คู่ แบ่งเป็น Business Matching 43 คู่ และ Personal Assistant 30 คู่ และมีมูลค่าคาดการณ์การซื้อขายภายใน 6 เดือน รวมกว่า 70 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีผู้ขาย 62 ราย และผู้ซื้อ 17 ราย จากประเทศจีน อียิปต์ อินเดีย อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ไทย สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรต และสหราชอาณาจักร ส่วนใหญ่เป็นสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์ความงาม พรม เซรามิก สินค้าตกแต่งบ้าน ตุ๊กตา กระเป๋าแฟชั่น อัญมณี เครื่องประดับ กรอบรูป ของขวัญ บัตรของขวัญ กราฟิก งานฝีมือ เครื่องครัว ของที่ระลึก สิ่งทอ และงานไม้ ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงสินค้ากล่าวว่าพอใจกับผลการเจรจาการค้า บางรายได้รับคำสั่งซื้อแล้ว บางรายอยู่ระหว่างการเจรจาซึ่งมีโอกาสที่จะได้รับการสั่งซื้อในเร็วๆ นี้ ทางด้านผู้ซื้อเห็นว่างานนี้เป็นงานที่น่าสนใจ เพราะมีสินค้า คอลเล็กชั่นใหม่และดีไซน์สวยงามทันสมัยมานำเสนอ

นอกจากนี้ ภายในงาน BIG + BIH October 2016 ยังได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานด้วยบริการ DITP Logistics Pavilion เพื่อให้คำปรึกษาและบริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ซึ่งในวันแรกของการจัดงานมีผู้เข้ารับบริการ 16 ราย แบ่งเป็นต่างชาติ 5 ราย คนไทย 11 ราย โดยเรื่องที่ปรึกษา ได้แก่ การส่งออกเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงไปต่างประเทศ การติดต่อขนอุปกรณ์สำหรับงานแสดงสินค้าไปประเทศแถบยุโรป การขนส่งของขวัญจากไทยไปคูเวต การขนส่งเครื่องสำอางและเครื่องประดับไปต่างประเทศ การส่งออกรองเท้าไปสิงคโปร์และอเมริกา การส่งออกโคมไฟไปประเทศในแถบ AEC การส่งออกกล่องบรรจุอาหาร กระดาษกับไม้ไปฮ่องกงและจีน การนำเข้ากระเป๋าจากอินโดนีเซีย และการขนส่งไข่มุกไปญี่ปุ่น

สำหรับวันแรกของงาน Creative Thailand ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน BIG + BIH October 2016 มีจำนวนผู้ร่วมงานจำนวน 2,494 คน

อนึ่ง งาน BIG + BIH October 2016 นับเป็นเวทีเจรจาการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน มีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำจุดเด่นและความสำคัญของประเทศไทยในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการค้าและแหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีคุณภาพของอาเซียนและเพื่อรองรับการเป็นตลาดเดียวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 500 บริษัท รวมกว่า 1,300 คูหา มาโชว์ศักยภาพ ระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยจัดเจรจาธุรกิจวันที่ 19-21ตุลาคม เวลา 10.00-18.00 น. จำหน่ายปลีกวันที่ 22-23 ตุลาคม เวลา 10.00-21.00 น. สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ www.thaitradefair.com และ www.bigandbih.com หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?