สำนักงาน ก.พ. แถลง “มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 13 ” จัดรับสมัคร ทุนรัฐบาลและทุนมหาวิทยาลัยกว่า 500 ทุนตั้งแต่ระดับมัธยม – มหาวิทยาลัย

ศุกร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๑
สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จัดงาน "มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ ครั้งที่ 13" ภายใต้แนวคิด 'ROAD of LIFE' เส้นทางการศึกษาสู่อาชีพที่ใช่งานเดียวที่เปิดโอกาสทางการศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลของชาติ รับสมัครสอบทุนรัฐบาลและข้อมูลทุนของสถาบันการศึกษาต่างประเทศ กว่า 500 ทุนให้นักเรียนไทยตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาขึ้นไปสามารถก้าวสู่เส้นทางการเรียนรู้ที่ชอบ เพื่อมุ่งสู่การประกอบอาชีพที่ใช่สำหรับอนาคต

นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เปิดเผยว่า แต่ละปีมีนักเรียน นิสิต นักศึกษา มีความต้องการไปศึกษาต่อต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากเป็นการแสวงหาความรู้ที่เปิดกว้างแล้วยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงานมากขึ้นด้วย ปัจจุบันรูปแบบการเรียนการสอนมีความพยายามที่จะสนับสนุนให้เด็กได้เรียนรู้หลากหลาย เช่น การพัฒนาทักษะกระบวนการคิดโดยใช้การเรียนรู้ด้วยระบบ STEM ให้สนุกกับการเรียน การลงมือปฏิบัติและใช้ความคิดต่อยอดเพื่อให้พวกเขาค้นหาความชอบความถนัดของตนเองและสามารถตั้งเป้าหมายในอนาคตได้ว่าเมื่อเรียนจบแล้วอยากจะทำงานแบบไหน ดังนั้นการเลือกเส้นทางการเรียนที่ชอบตั้งแต่เริ่มต้นจึงเป็นเรื่องที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรให้ความสำคัญ เพราะเป็นการกำหนดอนาคตในการประกอบอาชีพที่ใช่ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และเปิดโอกาสทางการศึกษาได้มากขึ้น

สำนักงาน ก.พ. มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาการศึกษาข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้เป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาประเทศ การพัฒนาบุคคลโดยให้ทุนรัฐบาลไปศึกษาต่อต่างประเทศ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในปีนี้มหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ จึงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด ROAD of LIFE เส้นทางการศึกษา..สู่อาชีพที่ใช่ เชิญชวนผู้ชมงานร่วมการทดสอบความถนัดทางอาชีพ และวัดระดับภาษาอังกฤษ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พบกับงานสัมมนาเตรียมตัวสอบรับทุนรัฐบาล และจับเทรนด์การเรียนรู้-มุมมองการเลือกคนเข้าทำงานจากองค์กรชั้นนำระดับชาติเพื่อช่วยวางแผนการเรียนสู่อาชีพที่ใช่ของนักเรียน นิสิตนักศึกษาในยุคเออีซี งานมีระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 18.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ความพิเศษของกิจกรรมในปีนี้ เป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในการศึกษาต่อต่างประเทศโดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจได้พบปะพูดคุยอย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้แทนสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วโลก โดยมีสถาบันการศึกษาจากต่างประเทศที่ได้รับการรับรองตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาถึงมหาวิทยาลัยกว่า 300 สถาบันจาก 23 ประเทศทั่วโลกพร้อมให้ข้อมูลจำเป็นและเจาะลึกสำหรับการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ การขอรับทุน รายละเอียดหลักสูตรการศึกษา ข้อมูลการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ในต่างประเทศ รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาการเขียนแนะนำตนเองกับมหาวิทยาลัย การแนะแนวเรื่อง SSAT, New SAT แนะนำการเขียน SoP (Statement of Purpose) บริการจับคู่มหาวิทยาลัยให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียน (University Matching) และบริการให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว (Counseling Session)

ภายในงานยังมีการจัดทดสอบความถนัดทางอาชีพ และทดสอบภาษาอังกฤษฟรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ยังมีการจัดสัมมนาการวางแผนการเรียนเพื่อก้าวสู่อาชีพที่ใช่ โดยเชิญวิทยากรผู้มีประสบการณ์ มาถ่ายทอดความรู้ เทคนิคการค้นหาความต้องการของตนเอง การเลือกเส้นทางการเรียนรู้มุ่งสู่อาชีพที่ชื่นชอบจนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจากองค์กรชั้นนำมาร่วมชี้แนะแนวทางอาชีพแห่งยุคและในทศวรรษหน้า และเปิดมุมมองในการเลือกคนเข้าทำงาน เผยให้เห็นเคล็ดลับและหัวใจสำคัญในการพัฒนาคุณลักษณะบุคคลและความรู้ความสามารถที่ตลาดแรงงานมีความต้องการเพื่อเป็นแนวทางให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต

ที่พลาดไม่ได้ สำนักงานก.พ.ได้จัดบริการพิเศษสำหรับการให้ข้อมูลเจาะลึกเรื่องขอรับทุน การเตรียมตัวเพื่อรับสมัครทุนรัฐบาล (Scholarship Students) หลายหลายประเภท รวมทั้งการขอรับทุนการศึกษาโดยตรงจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก อาทิ ทุน American Collegiate Scholarship Association (ACSC) ทุน United World Colleges (UWC) Intenational Youth Scholarships ทุนปริญญาโท Chevening Scholarships 2017/2018 (UK) และทุน ENDEAVOUR Scholarships and Fellowships (AUSTRALIA) สำหรับกลุ่มนักเรียนในระดับชั้นมัธยม สามารถรับบริการพิเศษภายในงานเพื่อเป็นการนำร่องการวางแผนการศึกษาในระดับสูงต่อไป เช่น การหาประสบการณ์จากซัมเมอร์แคมป์ในต่างประเทศ อาทิ ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ อังกฤษ เยอรมัน ญี่ปุ่น และเปิดโอกาสให้ศึกษาข้อมูลเพื่อการเป็นนักเรียนในความดูแลของสำนักงาน ก.พ.

ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ http://www.ocscexpo.org/ หรือ Facebook Fanpage: OCSCEXPO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ