ชาว กยท. รวมใจ ร่วมรักษาต้นไม้ ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จย่า ในโอกาสวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2559

ศุกร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๗
การยางแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมทำความดีในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2559 นำโดย ผู้ว่าการ กยท. และ ชาว กยท. ด้วยการรวมใจ ร่วมรักษาต้นไม้ ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จย่า และเป็นพระราชกุศลแด่องค์ภูมิพล พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ณ การยางแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ

ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเปิดงานวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี ๒๕๕๙ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ทุกวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี นอกจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีแล้ว รัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันสำคัญในการบำรุงรักษาต้นไม้ หรือ "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ ซึ่ง กยท. ในฐานะหน่วยงานภายใต้ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินภารกิจที่เกี่ยวข้องกับต้นยางพารามาอย่างใกล้ชิดและยาวนาน จึงตระหนักและให้ความสำคัญกับการปลูก บำรุง ดูแลรักษาต้นไม้ ทุกๆ ชนิด ซึ่งเป็นทรัพยากรอันมีค่ายิ่งของประเทศชาติ และมีความจำเป็นต่อระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม กยท.จึงสนับสนุนการทำสวนยางอย่างยั่งยืนโดยใส่ใจสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ รวมถึงการจัดกิจกรรมสาธารณะที่เน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ กยท.ยังน้อมนำพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยริเริ่มจากการดูแลรักษาต้นไม้บริเวณรอบสำนักงาน ถึงจะเป็นเพียงต้นไม้เล็กๆ ไม่กี่ต้น แต่ก็มีคุณค่าต่อจิตใจ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น กิจกรรมเล็กๆ วันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งให้พนักงานทุกคนของ กยท. ได้มีโอกาสร่วมใจบำรุงดูแลต้นไม้รอบกายในสำนักงานที่จะเติบโตและแผ่กิ่งก้านร่มเงาให้แก่เราทุกคนได้

"อีกประการที่สำคัญยิ่ง คือ ตลอดระยะเวลาที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ยังทรงมีพระชนม์ชีพ พระองค์ทรงดูแลห่วงใยต้นไม้ และสิ่งแวดล้อมด้วยพระองค์เองมาตลอดพระชนม์ชีพ อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็ทรงยึดถือพระราชปณิธานของสมเด็จย่า สานต่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูผืนป่าซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชกรณียกิจ ให้พสกนิกรชาวไทยได้เห็นมาโดยตลอด กยท. ในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับต้นไม้และสิ่งแวดล้อม จึงขอสานต่อพระราชปณิธาน เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีต่อไป" ดร.ธีธัช กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ