กรมการขนส่งทางบกตั้งจุดอำนวยความสะดวกทั่วประเทศ รองรับการเข้าร่วมแสดงความไว้อาลัย

จันทร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
กรมการขนส่งทางบก จัดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบก 250 นาย ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก แก่ประชาชน ณ จุดจอด จุดเชื่อมต่อการเดินทางทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พร้อมแจกน้ำดื่มแก่ประชาชนบริเวณท้องสนามหลวง ย้ำ !!! ห้ามรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ฉวยโอกาสขึ้นค่าโดยสาร พบการฝ่าฝืนโทษหนักทุกกรณี

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก สนองนโยบายกระทรวงคมนาคมในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะในช่วงที่มีประชาชนเดินทางร่วมแสดงความไว้อาลัยโดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งทางบก จำนวน 250 นาย ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัย ตรวจสอบการให้บริการรถโดยสารสาธารณะตามจุดจอด จุดเชื่อมต่อทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ จตุจักร สายใต้ปิ่นเกล้า สายใต้พระบรมราชชนนี และเอกมัย สถานีรถไฟหัวลำโพง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ เซ็นทรัลเวสเกต เซ็นทรัลพระราม 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สโมสรตำรวจ ท่าเรือท่าพระอาทิตย์ - ท่าพระจันทร์ รวมทั้งจุดจอดบริเวณโดยรอบสนามหลวง และจุดจอดพิเศษต่างๆ เช่น จุดจอดของรถบัสจากสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย จุดจอดของ AIS จุดจอดของกองทัพไทย และจุดจอดรถส่วนบุคคล ได้แก่ เมืองทองธานี เมกกะบางนา เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลศาลายา พร้อมทั้งตั้งเต็นท์แจกน้ำดื่ม "ฟรี" แก่ประชาชน ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยประชาชนสามารถเข้าใช้บริการสอบถามข้อมูลและขอรับความช่วยเหลือได้ ณ เต็นท์ที่มีสัญลักษณ์ "Everyday for Everyone ทุกๆวัน เพื่อทุกคน" ของกรมการขนส่งทางบก นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังได้เพิ่มจำนวนพนักงานประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เพียงพอต่อการบริการสอบถามข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนของประชาชนด้วย

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับในส่วนภูมิภาคให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการตามสถานีขนส่งผู้โดยสารทั่วประเทศอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมรถเสริมให้เพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน ส่วนรถโดยสารไม่ประจำทาง รถเช่าเหมา กรมการขนส่งทางบกจะประสานสมาคมรถโดยสารรับจ้างไม่ประจำทางให้ทราบถึงจุดจอดต่างๆ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง โดย บขส. ได้จัดพื้นที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ปิ่นเกล้าเป็นที่จอดรถสำหรับรถตู้และรถโดยสารไม่ประจำทาง รวมถึงสามารถเข้ามาใช้จุดจอดภายในกรมการขนส่งทางบก เพื่อส่งประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่ให้เพียงพอต่อการใช้บริการ อีกทั้งได้จัดชุดปฏิบัติการกองตรวจการขนส่งทางบก ชุดตรวจการพิเศษ เพื่อดูแลการให้บริการของรถโดยสารสาธารณะอย่างใกล้ชิดด้วย

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังฝากเตือนผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ อย่าฉวยโอกาสเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด ไม่ใช้มิเตอร์หรือปฏิเสธผู้โดยสาร ทั้งนี้ หากพบรถโดยสารสาธารณะฝ่าฝืนกฎหมายจะถูกลงโทษสูงสุดทันทีทุกกรณี และหากเป็นการกระทำผิดซ้ำพิจารณาถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตขับรถด้วย อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน