สิ่งที่ผู้ปกครองควรรู้เกี่ยวกับโรงเรียนประจำในต่างประเทศ

อังคาร ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๓
ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีทัศนคติในเชิงลบต่อโรงเรียนประจำ หลายทศวรรตที่ผ่านมาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาและแคนนาดาได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงโรงเรียนประจำด้วยเช่นเดียวกัน หลายคนเข้าใจผิดว่านักเรียนที่สมัครเรียนในโรงเรียนประจำส่วนมากมาจากครอบครัวรายได้น้อยและเป็นเด็กมีปัญหา

ผลการสำรวจโดยสมาคมโรงเรียนประจำ หรือ The Association of Boarding Schools (TABS) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 3,000 คน ประกอบด้วยศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าโรงเรียนประจำและโรงเรียนทั่วไป ทั้งโรงเรียนในสังกัดของรัฐและเอกชนในสหรัฐอเมริกา พบว่าการเรียนในโรงเรียนประจำเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการประสบความสำเร็จในอนาคต

โรงเรียนประจำเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ในสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนได้เป็นอย่างดี จึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่ผู้ปกครองพิจารณาส่งบุตรหลานของตนเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำ ทั้งความเป็นเลิศด้านวิชาการ ศิลปะ และกีฬา โรงเรียนมีความพร้อมที่จะสนับสนุนผู้เรียนตรงกับความต้องการ ในการเรียนรู้ เพิ่มขีดความสามารถให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและมีคุณภาพของสังคมต่อไป

สำหรับครอบครัวที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำ แต่มีทุนสนับสนุนไม่เพียงพอ ในวันพุธที่ 26 ตุลาคมนี้ สามารถปรึกษาตัวแทนของโรงเรียนประจำจากทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนนาดา ที่จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวการจัดการด้านการเงิน หรือทุนสนับสนุนต่าง ๆ ในงาน Tour of Asia ครั้งที่ 22 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 18.00 ถึง 20.00 น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานใดๆทั้งสิ้น

การจัดงานในปีนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจเข้าพบปะพูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำ โดยมีตัวแทนจาก 20 กว่าโรงเรียนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยครั้งนี้ท่านจะได้รับข้อมูลโดยตรงจากเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน เกี่ยวกับคุณสมบัติการรับเข้าเรียน ค่าใช้จ่าย รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา

งานนิทรรศการการศึกษาต่อในโรงเรียนประจำของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาจะจัดขึ้นใน วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 18.00 0 - 20.00 น. ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ (สถานีรถไฟฟ้าชิดลม ทางออก 6) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.TABSFair.com โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การได้รับการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในสหรัฐอเมริกา จะทำให้นักเรียนสามารถแข่งขันเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกาได้ ทางด้านผู้ปกครองนักเรียนต่างมองว่าการที่ลูกหลานของตนสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา จะเป็นเสมือนใบเบิกทางเพื่อความก้าวหน้าในด้านการทำงานต่อไป

"โรงเรียนประจำที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ จะมีส่วนช่วยนักเรียนในการพัฒนาผลการเรียนเพื่อให้มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาสนใจเลือกเข้าเรียนต่อ รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรือ Ivy League อีกด้วย มหาวิทยาลัยต่าง ๆ เหล่านี้ให้ความสนใจนักเรียนจากโรงเรียนประจำเป็นพิเศษเพราะนักเรียนมีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและด้านสังคม" นางสาวซาร่า มายเออร์ ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนการศึกษาต่อในโรงเรียนประจำ สมาคมโรงเรียนประจำสหรัฐอเมริกาและแคนาดากล่าว "โรงเรียนประจำทั้งหมดของเราจะคอยให้คำปรึกษากับเด็กนักเรียนเป็นรายบุคคล เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนแต่ละคนสามารถพัฒนาศักยภาพเฉพาะด้านของตนเองได้เป็นอย่างดี สำหรับด้านกีฬาและศิลปะเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกพตร้อมทั้งอาจารย์ที่พร้อมดูแลและให้คำปรึกษา เพื่อช่วยส่งเสริมความสามารถที่มีอยู่เดิมให้ดียิ่งขึ้นควบคุ่ไปกับการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และแน่นอนว่านี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนที่จะเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกที่พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนมุมมองและวัฒนธรรมของประเทศตนเอง"

ข้อมูลนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

จำนวนของนักเรียนต่างชาติที่เข้าเรียนในโรงเรียนของสหรัฐอเมริกามีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่มองเห็นโอกาสในการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา

จากข้อมูลของสถาบันการศึกษานานาชาติ (Institute of International Education) ในเดือนตุลาคม ปี 2556 พบว่ามีนักเรียนต่างชาติมากกว่า 70,000 คนกำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนมัธยมในสหรัฐอเมริกา โดยนักเรียนส่วนใหญ่ต้องการเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

ในปีการศึกษา พ.ศ. 2557/58 มีนักเรียนไทยศึกษาในสหรัฐอเมริกาทั้งหมดจำนวน 7,217 คน โดยจากการจัดอันดับประเทศที่มีนักเรียนเข้ามาเรียนในสหรัฐอเมริกามากที่สุด ประเทศไทยเป็นอับดับที่ 23

นักเรียนไทยส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเรียนอยู่ในระดับบัณฑิตศึกษามากที่สุด โดยข้อมูล่จากปีการศึกษา 2557/58 พบว่านักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีคิดเป็นร้อยละ 38.6 นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาร้อยละ 44.3 ฝึกงานร้อยละ 9.8 และอื่น ๆ ร้อยละ 7.3%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?