คิดส์เวนเจอร์ พาร์ค ชวนเด็กๆ เล่น สนุก เสริมสร้างพัฒนาการ

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๙
การเสริมสร้างพัฒนาของเด็กๆ นั้น 'ของเล่น' นับว่ามีบทบาทสำคัญของชีวิตวัยเด็กที่มีส่วนในการสร้างทักษะและพัฒนาร่างกาย สมองส่วนต่างๆ ทั้งช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็ก และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ผู้ปกครองกับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นของเล่น นอกจากจะให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยให้เด็กอารมณ์ดี เบิกบาน แจ่มใสแล้ว การเล่นของเล่นยังช่วยเสริมความคิดสร้างสรรค์ การสร้างจินตนาการ และฝึกทักษะในการใช้อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ในด้านต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นคุณค่าที่สำคัญจะทำให้เด็กเติบโตอย่างมีวุฒิภาวะที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ คิดส์เวนเจอร์พาร์ค (Kizventure Park) สนามเด็กเล่นในร่มแห่งใหม่ เป็นศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ วัยตั้งแต่ 6 เดือน – 13 ปี บนถนนราชพฤกษ์ ติดกับเดอะเซอร์เคิล จึงถูกรังสรรค์ขึ้น เพื่อตอบโจทย์พ่อแม่ผู้ปกครองรุ่นใหม่ที่ต้องการเปิดโลกกว้างของเจ้าตัวน้อยและทุกคนในครอบครัว ได้มาสนุกสนานไปกับเครื่องเล่น เพื่อการเสริมสร้างพัฒนาการและมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน อารดา ประชากริช กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิดส์แอดเวนเจอร์พาร์ค จำกัด กล่าวว่า สังคมวันนี้เป็นโลกยุคดิจิตอล สังคมโซเชียลออนไลน์ลิงก์ไปถึงกันได้ทั่วโลกหมดแล้ว เมื่อสังคมเปลี่ยน พ่อแม่ผู้ปกครองคนรุ่นใหม่ต้องเปิดรับโลกสมัยใหม่มากขึ้น เพื่อให้ลูกหลานในปกครองของพวกเขาได้ก้าวตามทันโลกยุคใหม่ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง และมีความฉลาดเท่าทัน ทั้งมีวิถีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุข "การเล่นนอกจากจะได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่างๆ ให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการ เสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย โดยที่เด็กๆ วิ่งเล่น ปีนป่ายไปทั่ว ทั้งการเล่นสไลด์เดอร์ หรือโยนลูกบอล จะทำให้ร่างกายของเด็กแข็งแรง เพราะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา กล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคลื่อนไหว การทรงตัว มีพัฒนาการที่สมบูรณ์มากขึ้น ส่วนกล้ามเนื้อมัดเล็กอย่างกล้ามเนื้อมือ ก็จะพัฒนาได้ดีถ้าให้เด็กได้เล่นต่อบล็อก ร้อยลูกปัด วาดรูป ระบายสี หรือขยับมือบ่อยๆ และนอกจากนี้การเล่นยังช่วยทำให้มือและสายตาทำงานประสานกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ...นอกจากนี้ยังเสริมสร้างพัฒนาการของสมองและสติปัญญา เพราะเวลาที่เด็กๆ ได้เล่น จะเป็นช่วงเวลาที่เซลล์สมองมีการเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น สติปัญญาของเด็กในด้านต่างๆ ก็จะพัฒนามากขึ้นตามไปด้วย ทั้งในเรื่องของจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ การรู้จักการสรุปความคิด การแก้ปัญหา รู้จักลองผิดลองถูก การทดลองเพื่อหาวิธีเล่นที่สนุกที่สุด และการเล่นทำให้กระบวนการเรียนรู้ของเด็กซึบซับได้ดีที่สุด เพราะเป็นการทำให้เด็กได้รู้จักเรียนรู้ด้วยตัวเอง ได้เรียนรู้จากการสัมผัสกับสิ่งที่ตัวเองเล่น เด็กจะได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 นั่นเอง" และแล้วเด็กๆ ก็เข้าสู่โหมดโลกแห่งความสนุกสนานกันเต็มที่ หากวัยหัดเดิน ต้องมาโซนเด็กเล็ก (Toddler Zone) โซนเด็กโต (Main Zone) มินิกอล์ฟ (Mini Golf) มอเตอร์คาร์ (Motor Cars) และทับบี้สไลด์ (Tubby Slide) พร้อมยังมีของเล่นอื่นๆ อีกมากมายที่จะเสริมสร้างพัฒนาการและความสนุกสนานให้เจ้าตัวน้อย

นอกจากนี้ ยังมีมุมศิลปะและงานประดิษฐ์ (Art & Craft) โซนอาหารคิดส์เวนเจอร์คาเฟ่ (Kizventure Cafe) ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลายเมนู และห้องจัดเลี้ยงเพื่อรองรับงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ อาทิ งานวันเกิด งานปีใหม่ อีกด้วย

และในวันนี้ คิดส์เวนเจอร์พาร์ค ฉลองครอบรอบ 1 ปี งานนี้จึงชุมนุมครอบครัวคนดังและน้องๆ มาร่วมสร้างสีสันกันอย่างสนุกสนาน เริ่มจากครอบครัว ปอ - ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ พาลูกสาววัย 5 ขวบ แพรพัชร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ มาสนุกสนานเสริมสร้างจินตนาการโดยคุณแม่ปอ เล่าว่า ลูกสาวมีพัฒนาการตามวัย ร่าเริง สุขภาพแข็งแรง

"จะเลี้ยงลูกแบบฟรีสไตล์ ปล่อยให้ลูกเล่นเองตามความถนัดสนใจ เพราะบางทีเด็กเขาจะมีจินตนาการของเขาเอง แล้วแพรพัชร์จะเป็นเด็กที่มีจินตนาการสูง คุยเป็นเรื่องเป็นราวตั้งแต่เด็กๆ เพราะตอนเด็กๆ จะเล่านิทานให้ลูกฟังตลอด ...เมื่อเด็กมีจินตนาการของเขาแล้ว เราก็จะต่อยอดจินตนาการนั้น โดยพาลูกออกไปสู่โลกภายนอก ไปเที่ยว ไปทะเล และไปเล่น ยิ่งจะทำให้เขามีจินตนาการมากขึ้นตามด้วยค่ะ" สำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในลูกน้อย น้องแพทริก - พชฏ ปัญญายงค์ นอกจากคุณแม่จะใส่ใจเป็นอย่างดีแล้ว ยิ่งคุณพ่อแบงค์ - พชร ปัญญายงค์ ยิ่งทุ่มเทด้วยหัวใจเต็มเปี่ยม จนลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเติบโตอย่างมีความสุข เป็นเด็กร่าเริง แจ่มใส และสนุกสนานมากกับของเล่น 'ทับบี้สไลด์' ที่มีคุณพ่อคอยดูแลและเล่นด้วยอย่างใกล้ชิด เกศราภรณ์ เอี่ยมสิริธนากร คุณแม่รุ่นใหม่ของน้องมะลิ-เมลาตรี วัย 7 ขวบและน้องภูริ เอี่ยมสิริธนากร วัย 5 ขวบ กล่าวอย่างอารมณ์ดีกว่า- - "เด็กสมัยนี้ฉลาด เราต้องตามให้ทัน ดูแลอย่างใกล้ชิด และต้องคอยป้อนคอยเสริมพัฒนาการต่างๆ ของเด็ก โดยเฉพาะการเล่นสำคัญ เด็กจะได้เรียนรู้และสามารถพัฒนาสู่สมองอีกด้วย

...คิดเวนส์เจอร์พาร์คอยู่ใกล้บ้านมากเลย เดินมาก็ถึงแล้ว ดีใจมากค่ะที่ได้มาเปิดแถวย่านนี้ โดยทราบว่าที่นี่จะให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัย เพราะคัดสรรผู้ผลิตที่มีประสบการณ์เฉพาะทางจากยุโรป ดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ พัฒนา ประกอบ และติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชิ้น ทั้งได้นำเข้าทีมงานที่มีความชำนาญเฉพาะทางมาติดตั้งเครื่องเล่นกันถึงเมืองไทย โดยอุปกรณ์ทุกชิ้นได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรปที่เรียกว่า EN 1176-1 & EN 1176-10:2008 (Play Equipment) ก็ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นที่จะพาลูกๆ มาเล่นที่นี่ค่ะ ...จะพาลูกๆ มาเล่นบ่อยถ้ามีเวลาว่าง ถึงแม้ที่บ้านจะมีของเล่น แต่ก็เล่นคนเดียว ที่นี่เล่นกับเพื่อนหลายคน ก็จะทำให้เขาสนุก ลูกชายคนเล็กสนุกมากเลยค่ะ ชอบปีนป่ายมาก ส่วนลูกสาวคนโตจะชอบทำกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปะ วันนี้เขาเล่นทำขนมคัพเค้ก ดูเขามีความสุขดีค่ะ" ส่วนคุณพ่อลูกอ่อน ก้อง-อรรฆรัตน์ นิติพล มากันทั้งครอบครัว รินทร์ลภัส กับน้อง อคิน นิติพล วัย 9 เดือน เล่าว่า- "ผมชอบที่นี่นะ เพราะเขาเน้นเรื่องความสะอาด ทั้งของเล่นและอุปกรณ์ทุกชิ้นทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ซึ่งจะทำให้มีความอ่อนโยนและไม่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ ทำให้มั่นใจที่พาลูกมาสนุกเพลิดเพลินที่นี่ครับ ...เราเป็นครอบครัวรุ่นใหม่ที่ต้องดูแลเอาใจใส่เรื่องการดูแลลูก สิ่งไหนบอกดีอะไรที่ไหน เราลองหมด แต่ก็ต้องศึกษาหาข้อมูลก่อน จนแน่ใจสิ่งนั้นสิ่งนี้ดีจริง จึงค่อยเอามาป้อนและส่งเสริมให้กับลูก ตอนที่ลูกยังเล็กจะค่อยๆ ดูการพัฒนาการของลูก เริ่มส่งเสียง เล่น ไขว่คว้า โยนของ เพราะผมคิดว่าในการเจริญเติบโตของเด็กในช่วงตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 3 ขวบมีความสำคัญมากที่พ่อแม่ควรจะเอาใจใส่ และพอโตขึ้นเราก็ค่อยๆ พัฒนาขั้นต่อไป ...การที่เด็กได้เล่นของเล่นจะดีมากในเรื่องของการพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็ก และเมื่อเข้าได้มาเล่น มาสนุก มาเจอเพื่อนๆ เล่นด้วยกัน ซึ่งก็ถือเป็นการฝึกเด็กๆ ในเรื่องของการเข้าสังคมอีกด้วย ผมคิดว่าตรงนี้เป็นเรื่องจำเป็นนะครับ" และเซเลบริตี้สาวคนดัง จอม-มนุญสินี ฟูตระกูล ไม่เพียงเก่งแค่บทบาทของสาวเวิร์กกิ้งวูแมนเท่านั้น หากบทบาทผู้ปกครองของหลานสาว น้องกะทิ - กษกร กสิกรรม ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้กัน

"สนิทกับหลานๆ มาก เป็นลูกของพี่สาวค่ะ สนิทกันมากเห็นกันมาตั้งแต่เด็กน่ะคะ ไปไหนก็ไปด้วยกันบ่อย เด็กๆ สมัยนี้เก่ง ฉลาด รู้มาก ไม่เหมือนสมัยรุ่นเรา ไม่ค่อยมีกิจกรรมเลย แต่ในยุคสมัยใหม่นี้ เด็กโชคดี มีกิจกรรม มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ...สมัยนี้ที่โรงเรียนของเด็ก พ่อแม่-ผู้ปกครองจะสัมพันธ์กัน ถ้าเด็กมีความสามารถอะไรทางโรงเรียนก็จะส่งเสริมผลักดัน แต่ถ้าสิ่งไหนไม่ดี เราก็จะช่วยกันแก้ไข คิดว่าตรงส่วนนี้ดี ทั้งมีกลุ่มคอมมูนิตี้ที่มีแนวคิดที่ดี หรืออย่างคิดส์เวนเจอร์นี้ก็จะเป็นอีกทางช่วยพัฒนาการเด็กๆ ไปในทิศทางที่ดีได้ มีความรัก มีการแบ่งปันกัน หรือช่วยเหลือกัน ซึ่งตรงนี้จะเป็นการหล่อหลอมการ

ส่งเสริมพัฒนาการให้กับเด็กๆ ด้วย" . ปูรณ์ ประชากริช วัย 9 ปี เล่าอย่างสนุกว่า เด็กกับของเล่นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว "ผมชอบเล่นมาก ถ้ามีเวลาไม่พลาดครับ มาประจำ เล่นทุกอย่าง ลองมาหมด สนุกมากเลยครับได้โลดโผน ปีนป่าย แต่ผมชอบมากที่สุดคือ เล่นบาสครับ ได้ทั้งออกกำลังกาย กระโดดๆ ชู้ด...ชู้ด...ชู้ด สนุกจริงๆ ครับ ...ออกกำลังกาย ร่างกายเราก็แข็งแรงด้วย แล้วที่สำคัญที่สุดคือ สนุกครับ" ส่วนสาวน้อยผู้เริงร่ามีความสุขตลอดเวลา น้องกะทิ - กษกร กสิกรรม วัย 6 ขวบ บอกเล่าอย่างร่าเริงว่า- - "หนูชอบเล่นมากค่ะ อยู่โรงเรียนมีพักเบรกไทม์วันนึง 2 ครั้ง หนูก็สนุกเต็มที่เลยค่ะ เล่นๆๆ กับเพื่อน แฮปปี้มากเลยค่ะตอนที่หนูเล่น ...วันนี้มาที่นี่หนูเล่นหมดเลยค่ะ เล่นหลายอย่างเลย มีสไลด์เดอร์ ทับบี้สไลด์ เล่นกอล์ฟ ตีลงหลุมด้วยนะคะ สนุกเลย ปีนป่าย ยิงปืนด้วย หนูเล่นหมดเลยค่ะ หนูไม่กลัวหรอกค่ะ หนูชอบค่ะ" และหนุ่มน้อยจอมซนและซ่า น้อง ฏฤณ โดยชื่นงาม วัย 3 ขวบ ผู้ไม่ย่อท้อ เดิน-วิ่งไปมาตลอดเวลา หันมาอีกที กำลังปีนป่าย เผลอแป๊บเดียวไปนั่งรถเล่นแล้ว และคราวนี้กำลังลงสไลด์เดอร์ หัวเราะร่าเริง ถามว่าสนุกมั้ยครับ รีบตอบทันทีเลยว่า- - "สนุกม้-า-ก...ฮ่า ฮ่า ฮ่า"

มาร่วมกันเปิดโลกแห่งการสร้างสรรค์การพัฒนาการของเจ้าตัวน้อยของคุณอย่างมีศักยภาพ กับ 'คิดส์เวนเจอร์พาร์ค' บนถนนราชพฤกษ์ หากสนใจแวะชมได้ที่ www.kizventurepark.com หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02 863 8448 ต่อ 24

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้