งานแสดงนิทรรศการศิลปะ “Paradoxes” โดย โคสตาร์ (Kostar) ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๖
งานแสดงนิทรรศการศิลปะ "Paradoxes"

โดย โคสตาร์ (Kostar)

เอส แกลเลอรี่ (S Gallery) ชั้นล็อบบี้ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

โทร. 02 1269999

วันนี้ – 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10:00 น. – 22:00 น.

เมื่อเร็วๆ นี้ เอสแกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้จัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "Paradoxes" โดย โคสตาร์ (Kostar) ณ เอส แกลลอรี่ ให้ผู้ที่ รักในงานศิลปะได้เข้าชม

นิทรรศการในครั้งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะของ โคสตาร์ (Kostar) ศิลปินมากพรสวรรค์ชาวฝรั่งเศส เขาเกิดในทศวรรษที่ 70 ณ กรุงปารีส เขาเริ่มมีชื่อเสียงในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 1990 ในด้านสตรีทอาร์ต (Street Art) หรือศิลปะข้างถนน และงานกราฟฟิตี้ (Graffiti)หรือภาพวาดที่เกิดการจากการขีดเขียนลงบนผนัง เขาได้วาดภาพลงบนกำแพงและพื้นผิววัสดุต่างๆ อาทิเช่น รถไฟ รถบรรทุก รถไฟฟ้าใต้ดิน เขายังได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อแสดงการวาดภาพถ่ายทอดผ่านหลากหลายรายการโทรทัศน์ อีกทั้งวาดภาพในงานแข่งขันกีฬาหรือวาดภาพให้กับแบรนด์กีฬาต่างๆ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศในทวีปยุโรป และทวีปเอเชีย

ในขณะที่เขาทำงานอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ผลงานศิลปะของเขาได้จัดแสดงในแกลเลอรีหลายแห่งในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศฝรั่งเศส และเขาก็ได้สร้างสรรค์แนวคิดในมิติใหม่ โดยมีเป้าหมายในการถ่ายทอดอารมณ์ขันและความคิดเชิงบวก อาทิ โครงการ

PSCIYL: เติมสีสันให้กับชีวิตของคุณ ซึ่งผลงานของเขาจะมีลักษณะเด่นสองประการ คือ อารมณ์ขันและสีสัน

โคสตาร์ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับ "เออร์เบิน อาร์ต" (Urban Art) โดยศิลปินนักปฏิวัติผู้นี้ได้ขับเคลื่อนพวกเราให้เข้าสู่หลากหลายมโนภาพที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความคิดที่กระตุ้นให้เกิดถ้อยคำมากมาย ซึ่งเขาได้มองข้ามศรัทธาและเลือกที่จะมุ่งเน้นในเรื่องของอารมณ์หลงใหล และสิ่งที่ไม่รู้จัก มากกว่าที่จะมุ่งเน้นในด้านความปลอดภัยและการทำตามผู้อื่น

โคสตาร์ (Kostar) ค่อยๆ พัฒนาในการเลือกวัสดุใหม่ๆ มาใช้เป็นพื้นผิวของการวาดภาพอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น นีออน ประติมากรรม ภาพถ่าย และภาพยนตร์ แต่สิ่งที่ยังคงไว้ก็คือความฉลาดแหลมคมของสติปัญญาและอารมณ์ขันอันลึกซึ้งของเขานั่นเอง

มร.วิลเลี่ยม ฮานดริกแมน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้กล่าวว่า "การทำงาน แรงบันดาลใจ และผลงานศิลปะของโคสตาร์นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นกระจกสะท้อนภาพของสังคมได้เป็นอย่างดี เป็นการมองเห็นสิ่งต้องห้ามและความคิดที่ไม่

สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ ผมมั่นใจว่าผู้ที่หลงรักในงานศิลปะจะต้องสนใจและชื่นชอบนิทรรศการศิลปะชุดล่าสุดชุดนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวฝรั่งเศสที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราได้พยายามคัดสรรศิลปิน

ทั้งชาวไทยและชาวฝรั่งเศสคุณภาพที่มีผลงานที่โดดเด่นให้มาจัดแสดงผลงานศิลปะสลับหมุนเวียนกันไป ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery) แห่งนี้"

ผลงานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้จะจัดแสดงที่ เอส แกลลอรี (S Gallery) จนถึงวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559 นี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทร. 093 582 6588 หรืออีเมล์ [email protected]

เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

เปิดให้ชมงานศิลปะทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน