อพวช. จัดประกวดบทความ และคลิปวีดีโอ บอกเล่าความประทับใจจากพิพิธภัณฑ์

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๑
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ขอเชิญร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความประทับใจ และแรงบันดาลใจของคุณจากการเยี่ยมชมนิทรรศการ และพิพิธภัณฑ์ของ อพวช. กับกิจกรรมเนื่องในวันInternational Science Center and Science Museum Day 2016 ในการประกวดบทความ และคลิปวีดีโอ ในหัวข้อ How NSM has Changed My Life? (ความประทับใจ/แรงบันดาลใจ จากพิพิธภัณฑ์ ของ อพวช.) พร้อมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท

นางกรรณิการ์ วงศ์ทองศิริ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า "เนื่องจากวันที่ 10 พฤศจิกายน ของทุกปี UNESCO ได้กำหนดเป็นวัน International Science Center and Science Museum Day โดยในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อว่า "Celebrating Science Centers and Science Museums" ซึ่งได้รับความร่วมมือกันระหว่าง United Nation (UN), International Council of Museums (ICOM) และเครือข่ายความร่วมมือระหว่างศูนย์/พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในทุกภูมิภาค ให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวันดังกล่าว ทาง อพวช. ในฐานะเป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีบทบาทหลักในการเป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมสังคมไทยให้สนใจและเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีต่อการพัฒนาประเทศ รวมทั้งปลูกฝังให้เยาวชนมีทัศนคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดังนั้น ในโอกาสนี้ อพวช.จึงจัดกิจกรรมการประกวดบทความ และคลิปวีดีโอ ในหัวข้อ How NSM has Changed My Life? ? (ความประทับใจ/แรงบันดาลใจ จากพิพิธภัณฑ์ ของ อพวช.) เพื่อเชิญชวนเยาวชน และประชาชน มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ และความประทับใจ การประกวดครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภทมัธยมศึกษา 2.ประเภทอุดมศึกษา และ3.ประเภทประชาชนทั่วไป ซึ่งการประกวดบทความ รับสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2559 และการประกวดคลิปวีดีโอ เริ่มสมัครและส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ - 5 พฤศจิกายน 2559 โดยทั้ง 2 การประกวดจะประกาศผลในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลนอกจากเงินรางวัลแล้ว ยังได้รับสิทธิ์เผยแพร่ผลงานลงในวารสาร อพวช. และใน เว็บไซต์ อพวช. อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดการประกวดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2577 9999 ต่อ 1475 หรือ www.nsm.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ