TSTC จัดสัมมนา บุกตลาดจีน 365 วัน

พุธ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๓
ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน ( Thailand Smart Trade Center - TSTC ) จัดสัมมนา หัวข้อ "การบุกตลาดแดนมังกร 365 วัน กับ ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน" หวังติดอาวุธให้นักธุรกิจไทยก่อนบุกตลาดจีน พร้อมจัดพื้นที่กว่า 3 พันตารางเมตร เปิดช่องให้สินค้าไทยมีโอกาสขยายตลาดในแดนมังกร

นายยงค์กิจ ธรรมพัฒนาภรณ์ กรรมการบริหาร ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน ( Thailand Smart Trade Center - TSTC ) เปิดเผยว่า TSTC ตั้งขึ้นโดยการสนับสนุนของ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว สำนักงานพานิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคธุรกิจเอกชนไทยในนครกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงภาคธุรกิจเอกชนในไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ แนะนำและแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจและประสงค์จะขยายตลาดสินค้าไทยในสาธารณะรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการขออนุญาตนำเข้าอย่างถูกต้อง การคมนาคมขนส่ง การกระจายสินค้า และการสร้างโอกาสและช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ปัญหาของผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายตลาดไปยังจีน โดยส่วนใหญ่ที่พบ คือ มักไม่เจอคู่ค้าตัวจริงหรือไม่เจอตลาดที่เหมาะกับสินค้าของตัวเอง ขณะเดียวกันคู่ค้าทางจีนยังต้องการใบนำเข้าและเอกสารต่างๆ รวมไปถึงความต้องการสินค้าเพื่อไปทดลอง แต่การสั่งสินค้าขั้นต่ำต้องมาทั้งตู้คอนเทนเนอร์ ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายสูงในการดำเนินเรื่องต่างๆ ในประเทศจีน และเมื่อนำสินค้าเข้ามาได้แล้ว ยังประสบปัญหาไม่มีที่เก็บสินค้า ต่างๆเหล่านี้ ล้วนเป็นปัญหาที่ผู้ประกอบการไทยประสบ ซึ่งยังไม่รวมไปถึง ปัญหาเรื่องของการสื่อสารและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และความเชื่อมั่นเรื่องการเงินกับทางคู่ค้า ดังกล่าวนี้ ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน จึงกำหนดจัดสัมมนา ในหัวข้อ "การบุกตลาดแดนมังกร 365 วัน กับ ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน" ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 เวลา 13.00-15.30 น. ณ ชั้น 4 ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักปลัดกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ กรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในขั้นตอนต่างๆ ของการประกอบธุรกิจกับคู่ค้าทางจีน รวมไปถึงโอกาสในการขยายธุรกิจในประเทศจีน

"ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน หรือ ทีเอสทีซี นอกจากจะเป็นหน่วยงานที่ช่วยสร้างโอกาสทางการค้าและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับนักธุรกิจหรือ SMEs ไทย อย่างเป็นระบบแล้ว ยังจะเป็นแหล่งศูนย์รวมสินค้าไทยที่นำเข้าจีนอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางการขายทั้งในช่องทาง online & offline โดยทีเอสทีซีจะจัดพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร สำหรับ SMEs ไทยในการจัดแสดงสินค้าของตนเองในระยะยาว อันจะเป็นการต่อยอดทางการค้า และ Business Matching กับคู่ค้าในจีน นอกจากช่องทางการขยายตลาดแล้ว ทีเอสทีซี ยังให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องสินค้า ความเหมาะสมและการทำวิจัยตลาด ให้คำปรึกษาด้านการนำเข้าสินค้าอย่างถูกกฎหมาย มี Information Center คอยให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่สนใจ และยังประสานสถาบันการเงินช่วยจัดการเรื่องการเงินให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นทางด้านการเงินระหว่างคู่ค้า ในการบริการธุรกรรมทางการเงินที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย" นายยงค์กิจ กล่าว

กรรมการบริหาร ทีเอสทีซี กล่าวในตอนท้ายว่า พื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์สร้างโอกาสธุรกิจไทยสู่จีน จะเปิดให้ผู้ประกอบการไทยได้นำสินค้าของตนเองไปจัดแสดงในทั้งปีนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองโฟซาน มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน . แบ่งเป็น 7 โซน ประกอบด้วย โซนสำหรับค้าส่ง โซนสำหรับค้าปลีก Thai Supermarket โซนอาหารอุปโภคบริโภค/อาหารแช่แข็ง โซนเครื่องหนัง โซนโปรโมทการท่องเที่ยวไทย โรงแรมและบริการ โซน Thai Information Center และโซนพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม เช่น โชว์มวยไทย การทำอาหารไทย ฯลฯ ฃ

ผู้ประกอบการไทยท่านใดสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ @[email protected] หรือ โทร. 081-754-4141 และ 092-806-6851

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest