Telepizza บุกตลาดซาอุดิอาระเบีย เปิด 3 สาขาแรกในกรุงริยาด

ศุกร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๓
การลงนามในข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์กับบริษัท อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Al Bayan Holding Group) กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ส่งผลให้

- เทเลพิซซ่า (Telepizza) สามารถเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มขึ้นตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจในซาอุดิอาระเบีย โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ได้ 100 สาขา ใน 10 ปีข้างหน้า

- เทเลพิซซ่าตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจส่งพิซซ่าในซาอุดิอาระเบีย ซึ่ง Euromonitor ได้ประมาณการว่ามีมูลค่าการตลาดอยู่ที่ 1.3 พันล้านยูโรในปี 2559 และคาดว่าจะเติบโต 6% ตลอด 5 ปีข้างหน้า

เทเลพิซซ่า ประกาศเปิดร้าน 3 สาขาแรกในประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยตั้งอยู่ที่กรุงริยาด เมืองหลวงของประเทศ

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150317/735407-a )

โดยทั้ง 3 สาขาดังกล่าวถือเป็นสาขาแรกๆ จากทั้งหมด 100 สาขาที่เทเลพิซซ่าตั้งเป้าจะเปิดในซาอุดิอาระเบียในช่วง 10 ปีข้างหน้า และถือเป็น 3 ใน 5 สาขาที่จะเปิดให้บริการในกรุงริยาดภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยหลังจากนี้ บริษัทมีแผนจะขยายสาขาไปยังเมืองเจดดาห์ ทางภาคตะวันตกของประเทศ รวมถึงเมืองอื่นๆทางภาคตะวันออกของประเทศด้วยเช่นกัน

การขยายธุรกิจไปยังซาอุดิอาระเบียเป็นผลพวงมาจากการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์ร่วมกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์อย่าง เอมท์ยาซ แคทเทอริง คอมพานี (Emtyaz Catering Company) ซึ่งเป็นเป็นบริษัทในเครือ อัล บายัน โฮลดิ้ง กรุ๊ป และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่สำคัญในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีการถือครองหุ้นในบริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุตสาหกรรมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในต่างแดนของเทเลพิซซ่า โฟกัสไปที่การขยายกิจการในประเทศที่มีสาขาอยู่แล้ว รวมถึงการเสาะหาโอกาสใหม่ๆในการดำเนินธุรกิจและเจาะตลาดใหม่ๆ ทั้งผ่านการเข้าซื้อกิจการของบริษัทท้องถิ่นหรือการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์

ปัจจุบัน บริษัทเทเลพิซซ่าดำเนินกิจการใน 15 ประเทศ และมียอดขายนอกประเทศสเปนเกิน 30% ของยอดขายทั้งหมด

เกี่ยวกับเทเลพิซซ่า

เทเลพิซซ่าดำเนินงานภายใต้แบรนด์ของตัวเองใน 15 ประเทศทั่วยุโรป ละตินอเมริกา และภูมิภาคอื่นๆ โดยส่วนใหญ่เป็นการดำเนินงานผ่านการทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์ ทั้งนี้ ณ เดือนกันยายน 2559 บริษัทมีร้านเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,325 สาขา (454 สาขาเป็นร้านของบริษัท และอีก 871 สาขาเป็นร้านแฟรนไชส์และมาสเตอร์แฟรนไชส์) และได้ใช้โมเดลธุรกิจแนวดิ่งในโรงงานผลิตแป้งพิซซ่าทั้ง 7 แห่ง

ในปี 2558 บริษัทมียอดขาย 491.8 ล้านยูโร และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ 57.7 ล้านยูโร

http://www.telepizza.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Ketchum

+34-91-788-32-00

Monica Escusa

Ana Moreno

[email protected]

ที่มา: Telepizza

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4