เปิดประสบการณ์ฝึกงานในต่างประเทศสำหรับเด็กไทยที่สนใจธุรกิจสตาร์ทอัพ

จันทร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๔
บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเนเธอร์แลนด์ Saleduck Asia เปิดรับสมัครนักศึกษาฝึกงานจากประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในต่างประเทศและการใช้ชีวิตในต่างประเทศระหว่างฝึกงาน อีกทั้งยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพซึ่งกำลังอยู่ในกระแสโลก ที่สำนักงานของ Saleduck ประจำภูมิภาคเอเชีย ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ปัจจุบัน แนวโน้มของคนรุ่นใหม่ ทั้งนิสิต นักศึกษาที่จบใหม่ และคนทำงานในช่วงอายุต่ำกว่า 35 ปี มักจะมีความฝันที่จะเป็นนายตัวเองหรือดำเนินธุรกิจของตนเอง แต่เนื่องจากธุรกิจสตาร์ทอัพนั้นเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงต้องมีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ขยายตัวแบบก้าวกระโดด รวมไปจนถึงการระดมทุนเพื่อขยายกิจการ การหาหุ้นส่วนธุรกิจ และการนำเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจเพื่อให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างคล่องตัวและแข่งขันได้ ดังนั้นการได้เรียนรู้จากตัวอย่างที่มีประสบการณ์ในด้านนี้ ย่อมสร้างความได้เปรียบให้กับเยาวชนไทยที่มีความสนใจที่จะเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

Rosanne Hortensius, General Manager บริษัท Saleduck Asia Sdn. Bhd. กล่าวเกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มาฝึกงานที่บริษัทฯ ว่า บริษัทฯ กำลังเปิดรับนักศึกษาฝึกงานในตำแหน่งนักการตลาดออนไลน์ โดยเยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือก จะได้เดินทางไปฝึกงานในต่างประเทศกับบริษัทสตาร์ทอัพข้ามชาติอย่าง Saleduck ได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ และได้เรียนรู้ลักษณะการทำงานในองค์กรที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม

"สำหรับตำแหน่งนักการตลาดออนไลน์นั้น เยาวชนไทยที่ได้รับคัดเลือก จะได้ศึกษาเรียนรู้งานจากนักการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะแนะนำการใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับ Search Engine Optimization หรือ SEO การสร้างคอนเทนต์ออนไลน์ การบริหารจัดการสื่อโซเชียล การประสานงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจออนไลน์และแบรนด์สินค้าชื่อดังมากมาย และที่สำคัญ เยาวชนจะได้พัฒนา Soft Skill ในการทำงานร่วมกับทีมงานหลากหลายเชื้อชาติและวัฒนธรรม ซึ่งโลกของการทำงานในปัจจุบันต้องการบุคลากรที่มีทักษะและทัศนคติแบบ Global-minded อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองต่อนโยบายประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคอีกด้วย" คุณ Rosanne กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากประโยชน์ที่จะได้รับดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การฝึกงานที่สำนักงาน Saleduck Asia ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีเบี้ยเลี้ยงต่อเดือน เบี้ยเลี้ยงค่าที่พัก และค่าเดินทางให้ด้วย ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

เกี่ยวกับ Saleduck

Saleduck เป็นบริษัทจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ดำเนินธุรกิจด้านเว็บไซต์คูปองและส่วนลดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่นิยมในทวีปยุโรป ให้บริการใน 8 ประเทศทั่วยุโรป ได้แก่ เบลเยี่ยม สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ ฟินแลนด์ ตุรกี Saleduck ได้ก่อตั้งสำนักงานในเอเชียเมื่อปี 2559 เพื่อให้บริการนักช้อปออนไลน์ใน 5 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย สำหรับประเทศไทย Saleduck มียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 70,000 ราย ต่อเดือน และมีผู้สมัครรับข่าวสารและติดตาม กว่า 26,000 ราย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถดูได้จาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้