ศูนย์อาหาร Pier 21 เทอร์มินอล 21 โคราช รวมร้านอร่อยเด็ดทั่วเมืองโคราช พร้อมยกขึ้นห้างเป็นครั้งแรก

จันทร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๓
เมื่อพูดถึงชื่อเทอร์มินอล 21 ภาพที่อยู่ในใจหลาย ๆ คนคือนวัตกรรมศูนย์การค้าที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครกับบรรยากาศแบบมาร์เก็ตสตรีทที่จำลองมาจากเจ็ดมหานครชั้นนำระดับโลก และแน่น่อน อีกสิ่งหนึ่งที่ใคร ๆ มักจะนึกถึงคือ 'ศูนย์อาหาร Pier 21' แหล่งรวมอาหารอร่อยจากร้านดังทั่วกรุงเทพฯ ให้นักช็อปได้อิ่มอร่อยในราคาสบายกระเป๋า และในเดือนธันวาคม 2559 นี้ พี่น้องชาวโคราชและอีสานที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยการเปิดตัวของเทอร์มินอล 21 โคราช จะได้พบกับ 'ศูนย์อาหาร Pier 21' ที่บริเวณชั้น 4 ซึ่งได้คัดสรรร้านเด็ดร้านดังทั่วเมืองจากโคราชมาขึ้นห้างเป็นครั้งแรก รวมทั้งร้านอร่อยจากถิ่นอื่น ๆ รวมทั้งหมดถึง 31 ร้านมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองอย่างเพลิดเพลินในราคามิตรภาพเช่นเคย และเชื่อว่าที่นี่จะเป็นสวรรค์แห่งใหม่ของนักชิมและนักท่องเที่ยวใจกลางเมืองโคราช

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนา ศูนย์การค้า เทอร์มินอล 21 กล่าวว่า "เราได้สรรหาร้านอาหารอร่อยเจ้าเด็ดทั่วโคราชที่แฝงตัวอยู่ในทุกมุมเมืองของโคราชมารวมไว้ที่ศูนย์อาหาร Pier 21 เทอร์มินอล 21 โคราชเป็นครั้งแรก ซึ่งทุกร้านต่างก็โด่งดังเป็นที่รู้จักของทั้งชาวโคราช ชาวอีสานในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็น บะหมี่สวนหมาก ยมราชโอชาเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวหมูสามก๊กเด่นหลี ลาโรสอาหารเวียดนาม และ ครัวไทย เพื่อให้ที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านอาหารอร่อย ราคาถูก หนึ่งเดียวใจกลางโคราชที่ใคร ๆ จะต้องนึกถึง" เปิดเมนูความอร่อยของศูนย์อาหาร Pier 21 เทอร์มินอล 21 โคราช เริ่มต้นที่เมนูบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงจากร้านบะหมี่สวนหมากเจ้าเก่าแก่ ความโดดเด่นของร้านนี้อยู่ที่แป้งทำเองสูตรพิเศษที่ใช้ทำเส้นบะหมี่และแผ่นเกี๊ยวซึ่งมีความเหนียวนุ่มแตกต่างจากเส้นบะหมี่และแผ่นเกี๊ยวสำเร็จรูป เมื่อรับประทานพร้อมหมูแดงย่างสูตรเฉพาะและน้ำซุปต้มกระดูกหมูที่หวานเป็นธรรมชาติจากการเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง จะทำให้ได้รสชาติละมุนและกลมกล่อมที่ครองใจลูกค้ามานานกว่า 57 ปี ร้านบะหมี่สวนหมากสาขาปัจจุบันตั้งอยู่บนถนนมหาดไทย บริเวณสี่แยกโรงแรมจอมสุรางค์ และจะเปิดขายเฉพาะตอนเย็นตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป หากรอไม่ไหวก็สามารถแวะมาที่เทอร์มินอล 21 โคราชได้

ต่อมาเป็น ก๋วยเตี๋ยวหมูสามก๊ก จากร้านเด่นหลี ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดที่อัดแน่นไปด้วยหมู 3 อย่าง ที่ให้รสชาติและรสสัมผัสต่างกันอย่างลงตัว ได้แก่ ความนุ่มละลายในปากของหมูตุ๋น โดยทางร้านจะใช้เฉพาะส่วนที่ติดกระดูกอ่อนเท่านั้น หมูกรอบที่แม้จะโดนน้ำซุปก็ยังคงความกรอบไว้ได้ และความเด้งของหมูนุ่ม และยังมีเกี๊ยวกุ้งเนื้อเด้งคำโตให้เลือกสั่งเพิ่มได้ตามชอบอีกด้วย เมนูก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใสและต้มยำน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เกี๊ยวกุ้งลวกจิ้ม และข้าวหน้าหมูต่าง ๆ ที่สำคัญคือน้ำซุปจากเครื่องสมุนไพรจีนและน้ำต้มผักของทางร้านปลอดผงชูรส 100% ร้านเด่นหลี ก๋วยเตี๋ยวหมูสามก๊ก ตั้งอยู่บนถนนเดชอุดม ซอย 6 ใกล้กับสำนักงานประกันสังคมนครราชสีมา โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 – 16.00 น.

อีกหนึ่งเมนูเส้นขอเอาใจคนรักเย็นตาโฟ กับร้านยมราชโอชาเย็นตาโฟ เจ้าดั้งเดิมที่เปิดมานานกว่า 50 ปี เย็นตาโฟของที่นี่ครองใจชาวโคราชอย่างเหนี่ยวแน่น ด้วยความเป็นเลิศด้านรสชาติและคุณภาพวัตถุดิบ ตั้งแต่เครื่องในชามไปจนถึงเครื่องปรุงที่วางบนโต๊ะ โดยผักบุ้งที่ใช้ต้องเป็นผักบุ้งจีนที่สั่งปลูกเองในโคราช ซึ่งจะปลูกได้แค่ในฤดูร้อนและฤดูฝนเท่านั้น เมื่อนำมาลวกด้วยวิธีเฉพาะจะทำให้ยังคงความสดแม้จะนิ่มลง และยังเป็นเงาสวยงามน่ารับประทาน นอกจากนี้ยังเจาะจงใช้แมงกระพรุนที่สั่งตรงจากทะเลภาคใต้ ปลาเส้นทอดจากสมุทรสาคร รวมถึง หมูแดง เต้าหู้สดทอด เลือด และตับ ที่สดและดีเท่านั้น อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทุกคนโปรดปรานคือ 'ลูกระเบิด' ลูกชิ้นทอดที่ไม่ว่ารับประทานกับเย็นตาโฟหรือสั่งมาทานเล่นก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากนี้ พริกน้ำส้มยังทำอย่างพิถีพิถันการันตีความจัดจ้านด้วยพริกสีส้มที่สั่งจากประเทศลาวและจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีความเผ็ดร้อนกว่าพริกทั่วไปในประเทศไทย ร้านยมราชโอชาเย็นตาโฟตั้งอยู่บนถนนยมราช ใกล้ๆ วัดพายัพ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.30 – 16.00 น.

"นอกจากร้านอร่อยทั่วเมืองโคราชแล้ว ที่ Pier 21 เทอร์มินอล 21 โคราช ยังมีร้านอาหารเจ้าเด็ดจากกรุงเทพฯ และที่อื่น ๆ มาเสริมทัพให้ชาวโคราชและพี่น้องอีสานได้เลือกลองกันอีกด้วย ทั้ง ราดหน้าเฮียตือ ร้านดังประจำเยาวราชและ หอยทอดผัดไทยแชมป์แม่กลอง ทุกร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยกันตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป" นายประเสริฐกล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม