Kuang-Chi เปิดกองทุน GCI รอบสอง มุ่งลงทุนสูงสุด 250 ล้านดอลลาร์ในบริษัทสตาร์ทอัพทั่วโลก

จันทร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๐๒
หลังจากที่กองทุน GCI รอบแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม กองทุน GCI รอบสองจึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อต้อนรับพันธมิตรด้านการลงทุนที่ผ่านการคัดเลือก

Kuang-Chi Group เปิดตัวกองทุน Global Community of Innovation (GCI) รอบสอง เพื่อนำเม็ดเงินลงทุนสูงสุด 250 ล้านดอลลาร์ ไปลงทุนในบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น วิทยาการหุ่นยนต์ IoT ระบบโทรคมนาคม และระบบสุขภาพดิจิทัล โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพทั่วโลก นับเป็นการต่อยอดจากกองทุนรอบแรกวงเงิน 50 ล้านดอลลาร์

การลงทุนผ่านทางกองทุน GCI รอบแรก ส่งผลให้ Kuang-Chi ได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัทต่างๆ ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีล้ำยุค หนึ่งในนั้นคือบริษัท Agent Video Intelligence (Agent Vi) ผู้นำด้านการวิเคราะห์ภาพวิดีโอจากอิสราเอล

นายอิตซิค คัตตัน ซีอีโอของ Agent Vi กล่าวว่า "หลังจากที่ Kuang-Chi ได้กลายเป็นนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Agent Vi ความร่วมมือระหว่างเราก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยนอกเหนือจากการริเริ่มโครงการความร่วมมือต่างๆแล้ว เรายังเตรียมเปิดศูนย์นวัตกรรมในช่วงต้นปี 2560 ที่เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่งจะมุ่งเน้นในเรื่องของการคิดค้นและใช้เทคโนโลยีระบบเมืองอัจฉริยะ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในอิสราเอลด้วยเงินลงทุนของเราเองและจาก Kuang-Chi"

นอกจาก Agent Vi แล้ว กองทุน GCI ยังได้ลงทุนในบริษัทนวัตกรรมระดับโลกอีกหลายแห่ง อาทิ eyeSight ผู้นำเทคโนโลยีการควบคุมด้วยท่าทาง, Beyond Verbal ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีวิเคราะห์อารมณ์, Zwipe ผู้ให้บริการระบบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไบโอเมตริก และ SkyX ผู้พัฒนาอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ขณะเดียวกัน Kuang-Chi ยังก่อตั้งบริษัทร่วมทุนอีกหลายแห่งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัท โดยล่าสุดเพิ่งตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Zwipe ในเซินเจิ้น

ดร. หลิว รั่วเผิง ประธานของ Kuang-Chi กล่าวว่า "เงินก้อนแรกจำนวน 50 ล้านดอลลาร์จากกองทุน GCI มูลค่ารวม 300 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกนำไปลงทุนจนประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย เราจึงตัดสินใจขยายการลงทุนและเปิดโอกาสให้พันธมิตรได้เข้ามาร่วมลงทุนกับเราเป็นครั้งแรก"

Kuang-Chi ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติจีนแห่งแรกที่เปิดกองทุนที่มุ่งลงทุนในอิสราเอล มีประสบการณ์ในการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเสาะแสวงหาบริษัทสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีใหม่ๆที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยดร.หลิว ระบุว่า "บริษัทต่างๆภายใต้กองทุน GCI จะได้เข้าถึงศักยภาพด้านเทคโนโลยี การขาย และการกระจายสินค้าของ Kuang-Chi ตลอดจนเครือข่ายพันธมิตรมากมายที่ร่วมงานกับเราทั้งในประเทศจีนและประเทศอื่นๆ การลงทุนของเรามาพร้อมกับโอกาสในการขยายธุรกิจในตลาดจีน และโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้นำในหลากหลายอุตสาหกรรม"

นายโดเรียน บารัค กรรมการฝ่ายการลงทุนของ Kuang-Chi ระบุว่า "บริษัทสัญชาติจีนกำลังก้าวเข้ามามีบทบาทในฐานะนักลงทุนรายใหญ่ของอิสราเอล นำโดยบริษัทชั้นแนวหน้าอย่าง Alibaba, Baidu, Kuang-Chi และ Tencent ร่วมด้วยผู้นำตลาดจากฝั่งตะวันตกอย่าง Intel, Google, Apple รวมถึงนักลงทุนเชิงกลยุทธ์รายอื่นๆ ในขณะเดียวกัน บริษัทสตาร์ทอัพในอิสราเอลก็ต้องการนำผลิตภัณฑ์และความสามารถของตนไปโลดแล่นในตลาดจีนด้วยเช่นกัน"

นายบารัคกล่าวเสริมว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ Kuang-Chi ได้เข้ามาลงทุนในอิสราเอล และหวังว่ากองทุน GCI จะขยายขอบข่ายการลงทุนและเปิดรับพันธมิตรด้านการลงทุนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจไปยังทวีปเอเชีย ล้วนได้รับประโยชน์จากความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยี ฐานลูกค้าในวงกว้าง และสถานะอันมั่นคงในตลาดของ Kuang-Chi"

เกี่ยวกับ Kuang-Chi Group

Kuang-Chi เป็นบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนานวัตกรรมพลิกโลก บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เซินเจิ้น ประเทศจีน กลุ่มธุรกิจในเครือ Kuang-Chi ประกอบไปด้วยบริษัทเอกชน บริษัทมหาชน สถาบันวิจัย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนเงินทุนให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ การสื่อสาร อภิวัสดุ และเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับธุรกิจต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมอวกาศ เครื่องจักรกลอัจฉริยะ IOT และระบบเมืองอัจฉริยะ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Kuang-Chi ได้ที่ http://www.kuang-chi.com/en

ติดต่อ: Kuang-Chi, Maggie Shek, +86-186-0201-9560, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้