นิทรรศการศิลปะ “FREEPEOPLE” โดย ปอม จิตรประทักษ์ ณ แกลลอรี่ ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) 11 พฤศจิกายน 2559 – 15 มกราคม 2560

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๐
โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) นำเสนองานนิทรรศการเดี่ยว "FREEPEOPLE" ผลงานศิลปะร่วมสมัยชุดล่าสุดโดย ปอม จิตรประทักษ์ ซึ่งจัดแสดงขึ้นที่เดอะแกลลอรี่ ชั้น 36 ของโรงแรมฯ ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 – 15 มกราคม 2560

ปอม จิตรประทักษ์ ศิลปินชาวไทยที่เคยจัดงานนิทรรศการศิลปะมาหลายต่อหลายนัก จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านกราฟฟิค ดีไซน์ จากสถาบันเลืองชื่ออย่างเซ็นต์ มาร์ติน เขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์งานศิลป์จากประเทศอังกฤษก่อนเริ่มเข้าสู่แวดวงศิลปกรรมในประเทศไทย โดยผลงานชุดล่าสุดนี้ FREEPEOPLE ได้แรงบันดาลใจมาจากการสะสมของสิ่งต่างๆ ที่เขาได้พบเจอจดจำไม่ว่าจะเป็นการอ่าน เห็น ฟัง สัมผัส มานานหลายปีทั้งเรื่องในวัยเด็กจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเรื่องหรือสิ่งที่พบเจอนั้นถูกนำมาตีความ สร้างบุคลิคภาพทั้งในรูปแบบของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต สิ่งเหล่านั้นถูกนำมาจัดวางเรียงกันคล้ายกลุ่มคนยืนอยู่บนถนน โดยรูปทุกรูปจะมีความต่อเนื่องเปรียบเสมือนเป็นเรื่องเดียวกัน ภาพวาดทั้ง 10 ชิ้น สร้างสรรค์ผ่านเทคนิคการวาดภาพแบบ Illustration ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก จากสิ่งที่ศิลปินได้พบเจอ

"ผมไม่มีความต้องการที่จะอธิบายเรื่องรางเบื้องหลังของแต่ละสิ่งในภาพ เพราะต้องการให้ FREEPEOPLE หมายถึงผู้ชมมีสิทธิ์ที่จะตีความ สร้างเรื่องราวสลับความต่อเนื่อง บทสนทนาในภาพจนถึงเรื่องราวความหลังที่มาของแต่ละสิ่งในภาพตามใจอยาก" ศิลปินกล่าว

ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าชมนิทรรศการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ เดอะแกลลอรี่ ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี (สีลม) ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจซิ้อผลงาน โทร. 02 238 1991 อีเมล [email protected] หรือเฟซบุ๊คwww.facebook.com/pullmanbangkokhotelG

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital