GAC Motor จับมือเขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวน และ WWF ร่วมปกป้องแหล่งน้ำจืดสำคัญที่สุดของจีน

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๒
ในงานแถลงข่าวริเริ่มโครงการ "Born in Sanjiangyuan" ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับสำนักงานเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวน (SNNR) และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) เพื่อดำเนินโครงการระยะเวลา 3 ปี พร้อมรับบทบาทเป็นผู้นำขับเคลื่อนแผนอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติแผนแรกของจีน

รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnvar/20161104/0861611672

คำบรรยายภาพ – แขกผู้มีเกียรติถ่ายภาพร่วมกันในงานแถลงข่าวการลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่าง GAC Motor, เขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวน และกองทุนสัตว์ป่าโลก

เขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติซานเจียงหยวนเป็นแหล่งน้ำจืดที่สำคัญที่สุดของจีน ตั้งอยู่ในมณฑลชิงไห่ โดยเขตสงวนแห่งนี้เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแยงซี แม่น้ำฮวงโห (หรือแม่น้ำเหลือง) และแม่น้ำโขง ด้วยเหตุนี้เขตสงวนดังกล่าวจึงได้ชื่อว่า "ซานเจียงหยวน" ซึ่งแปลว่า ต้นกำเนิดของแม่น้ำ 3 สาย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเขตอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพที่มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆของจีน และเป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด โดยเฉพาะสิ่งมีชีวิตบนที่ราบสูงหายากหลายสายพันธุ์

บันทึกความร่วมมือระบุว่า ในเบื้องต้น GAC Motor จะจัดหารถ SUV รุ่น GS8 จำนวน 2 คัน และ GS5 Super อีก 3 คัน สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานและลาดตระเวนพื้นที่ประจำวัน จากนั้นจะตามด้วยความร่วมมือทางยุทธศาสตร์เชิงลึก ทั้งในด้านการปกป้องและการตรวจพิสูจน์แหล่งน้ำจืดซานเจียงหยวน การปรับปรุงเชิงระบบ นวัตกรรมการมีส่วนร่วมทางสังคม การให้ความรู้และการสร้างความตระหนักแก่ประชาชน ตลอดจนการให้การสนับสนุนแผนอนุรักษ์เขตสงวนพื้นที่ชุ่มน้ำในทุกๆด้าน

สำหรับรถ SUV รุ่น GS8 และ GS5 Super ของ GAC Motor นั้น ได้ผ่านการทดสอบการขับขี่เพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม ซึ่งรวมไปถึงการขับขี่บนทุ่งน้ำแข็ง และในภูมิประเทศที่มีลักษณะพื้นผิวขรุขระ ส่งผลให้รถทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นพาหนะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปฏิบัติงานในเขตสงวน SNNR บนเขตที่ราบสูงทิเบตที่มีความสูงเฉลี่ย 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล

นาย อวี้ จวิ้น ผู้จัดการใหญ่บริษัท GAC Motor กล่าวว่า "นับตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา เขตสงวน SNNR ตกอยู่ในวิกฤตการณ์ด้านระบบนิเวศที่ทวีความรุนแรงขึ้น อันเนื่องมากจากภาวะโลกร้อนและน้ำมือของมนุษย์ ในฐานะที่บริษัทให้ความสำคัญกับการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนเป็นอันดับแรกๆ จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดกลับคืนสู่ธรรมชาติและสังคม"

GS4 เป็นรถยนต์รุ่นขายดีของ GAC Motor และเป็นรถ SUV รุ่นแรกที่ได้รับเหรียญทองจากการประเมินของ C-ECAP (China Eco-Car Assessment Program) โดยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของ GAC Motor ได้นำเอาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ซึ่งไม่เพียงแค่ประหยัดน้ำมันและปล่อยมลพิษในระดับต่ำ แต่ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและมอบความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย

นอกจากนี้ โรงงานของ GAC Motor ยังติดตั้งสายการผลิตขั้นสูงที่มีระบบลดมลภาวะทางเสียงและฝุ่นละออง พร้อมกับใช้สารเคลือบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยคุณสมบัติละลายน้ำได้ 100% ทั้งยังกำจัดสารอันตรายและเศษฝุ่นจากกระบวนการผลิตเพื่อลดการก่อมลภาวะต่อชั้นบรรยากาศด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงการอุทิศตนของ GAC Motor ต่อโครงการประชาสงเคราะห์นับตั้งแต่ที่บริษัทได้เริ่มก่อตั้ง และครอบคลุมตั้งแต่การปกป้องสิ่งแวดล้อม การศึกษา การเดินทางอย่างปลอดภัย ไปจนถึงโครงการเพื่อการกุศล

"ความร่วมมือของเรากับ SNNR และ WWF เน้นไปที่ภารกิจและความรับผิดชอบในการตอบแทนชุมชนและประเทศให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังปรารถนาที่จะเป็นตัวอย่างให้บริษัทอื่นๆ ทำสิ่งที่ควรทำเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมในแผนการอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติ เพื่อให้การพัฒนาอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างมนุษย์และธรรมชาติในเขตซานเจียงหยวนนั้นบรรลุผลสำเร็จ" นาย อวี้กล่าว

GAC Motor ยึดมั่นหลักปรัชญาการผลิตรถยนต์ในแนวทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการพัฒนากิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการประชาสงเคราะห์ที่ผ่านมาของบริษัทนั้นรวมถึงโครงการปลูกป่าในเขตปกครองหลงชวน มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์น้ำที่ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์ดินและน้ำในเขตแม่น้ำตงเจียง

ดาวน์โหลดรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่:

http://pan.baidu.com/s/1i4H770p Password: 3bux

http://pan.baidu.com/s/1geRKXcn Password: av9k

เกี่ยวกับ GAC Motor

GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมากถึง 138% เมื่อเทียบรายปี ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์อื่นๆในช่วงเวลาดังกล่าว และยังรั้งอันดับ 5 ในรายงาน China Initial Quality Study ประจำปี 2559 โดย J.D. Power Asia Pacific ซึ่งถือเป็นแบรนด์จีนที่ติดอันดับสูงสุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

เฟซบุ๊ก: GAC Motor: https://www.facebook.com/GACMoto/posts/1275665359142728

อินสตาแกรม: GAC Motor: https://instagram.com/p/BMCLdjegUnI/

ทวิตเตอร์: GAC Motor: https://twitter.com/gac_motor/status/791324958353821697

สื่อมวลชนติดต่อ:

Zhujun Wang

+86-186-8058-2829

[email protected]

Qi Li

[email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161104/0861611672

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest