กะตะกรุ๊ป ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๕
กะตะกรุ๊ป ผู้บริหารกลุ่มโรงแรมชั้นนำแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30 ซึ่งกำหนดจัดงานที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยกะตะกรุ๊ป รับเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เรื่อยมา จนกระทั่งในปีนี้นับเป็นการสนับสนุนงานครั้งที่ 18 ติดต่อกัน ด้วยทำเลชั้นเลิศของโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา บริเวณอ่าวกะตะที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ตและมีสภาพคลื่นลมเหมาะสมสำหรับการจัดกิจกรรมทางทางทะเลทุกประเภท ทำให้ผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายและความเพลิดเพลินตลอดการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นประจำทุกปี

โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยจะเป็นทั้งศูนย์การประสานงานหลักการแข่งขัน ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรวบรวมข้อมูลและแจ้งข่าวสาร สถานที่จัดพิธีเปิดงาน (ซึ่งปีนี้กำหนดเป็นวันที่ 4 ธันวาคม 2559) และพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานและพิธีปิดการแข่งขัน (วันที่ 10 ธันวาคม 2559) นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ดำเนินงานของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันและทีมงาน ตลอดจนเป็นสถานที่รับรองห้องพักชั้นเลิศสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงาน แขกคนสำคัญ และบุคคลระดับวีไอพี

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย กล่าวว่า "กะตะกรุ๊ป รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งจัดขึ้นตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน หากเรายินดีที่จะให้การสนับสนุนตลอดไป เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย เพื่อส่งเสริมกีฬาเรือใบในประเทศไทย นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าจังหวัดภูเก็ตมีองค์ประกอบที่เหมาะสมในการส่งเสริมงานแข่งขันเรือใบให้เติบโตในระดับสากล การร่วมสนับสนุนงานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติซึ่งเป็นที่สนใจของผู้คนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนี้ ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางของกีฬาเรือใบชั้นนำ ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสรวงสวรรค์ของกิจกรรมกีฬาระดับโลก ผ่านการเชิญชวนผู้จัดรายการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นกีฬากอล์ฟ เทนนิส และวอลเลย์บอลชายหาด มาสู่เกาะภูเก็ตแห่งนี้"

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า "ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กะตะกรุ๊ปให้การสนับสนุนการจัดงานเป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน เนื่องจากงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่สืบทอดกันมายาวนาน โดยในทุกปี ผู้เข้าแข่งขันในรายการงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะได้มาขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดบนท้องทะเลอันดามัน ร่วมพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันอันทรงเกียรติ พร้อมสัมผัสมาตรฐานการต้อนรับและบริการชั้นเลิศตลอดการจัดงาน ซึ่งกะตะกรุ๊ปมีชื่อเสียงมาช้านานในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ต และยังมีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาชั้นนำของเอเชีย"

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ในปี พ.ศ. 2559 ถือเป็นการจัดงานครบรอบปีที่ 30 โดยเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และมีการจัดงานต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกถึงพระมหากรุณาอันหาที่สุดมิได้ขององค์อุปถัมภ์วงการเรือใบไทย ตลอดจนพระราชกรณียกิจนานัปการซึ่งทรงบำเพ็ญอย่างวิริยะเพื่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า - ศึกเรือใบอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชีย

ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการยกย่องให้เป็นงานแข่งขันเรือใบนานาชาติรายการสำคัญแห่งเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบ นอกจากนี้ งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปีงาน งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสามารถดึงดูดนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,000 คน ซึ่งนำเรือใบมากกว่า 100 ลำ มาร่วมการแข่งขันเหนือท้องทะเลอันดามันอันสวยงามของเกาะภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยกองทัพเรือสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดภูเก็ต โดยในแต่ละปี มีการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก (รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส) เรือใบประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายรุ่น

งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีพันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ Phuket Gazette, PGTV, Sea Yachting, The Greater Phuket, YachtStyle, RL, The Guide Phuket, Prestige, Madame Figaro, One Coast, True4U, Phuket Marine Guide และ Luxury Society Asia.

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้

Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta

YouTube Channel: http://www.youtube.com/phuketkingscup

ภาพข่าว: นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า (ซ้าย)ต้อนรับนายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย (ขวา) ผู้สนับสนุนหลักการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024