ยกระดับ “ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ” สู่ตลาดการศึกษาระดับพรีเมี่ยมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๒
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์, ประธานกรรมการ บริษัท แฮนส์เมเนจเมนท์จำกัด เปิด "โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ" โรงเรียนนานาชาติชั้นนำสัญชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดภาคเรียนระดับ พรี-เพร็พ (เทียบเท่าระดับเตรียมอนุบาล - ป.2) ไบรท์ตันคอลเลจ มีการเรียนการสอนที่ใช้แรงบันดาลใจผลักดันให้นักเรียนแต่ละคนดึงความเป็นปัจเจกของตนออกมา ด้วยการสอนชั้นเลิศและนวัตกรรมของหลักสูตรอันทันสมัย ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนตั้งคำถามกับสิ่งรอบตัวและรู้จักแก้ปัญหาด้วยตัวเองจนเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง

ไบรท์ตัน คอลเลจ มีสัดส่วนนักเรียนระหว่างนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติ ในอัตราร้อยละ 50 ต่อ 50 ภายใต้ธรรมชาติแวดล้อมที่สดชื่น ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกคัดสรรเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ บนพื้นที่ขนาด 51 ไร่ เพื่อให้นักเรียนได้รับโอกาสค้นพบศักยภาพสูงสุดของตนเองและได้รับการส่งเสริมให้มีอัจฉริยภาพในด้านที่ตนถนัด เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ มีบุคลิกภาพที่เข้มแข็งและสร้างสรรค์ เคารพสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น พร้อมจะก้าวต่อไปสู่พลเมืองระดับโลก

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์, ประธานกรรมการ บริษัท แฮนส์เมเนจเมนท์จำกัด กล่าวว่า พรี-เพร็บ สคูล เปิดรับนักเรียนอายุระหว่าง 2 ถึง 9 ปี และเป็นส่วนแรกของโรงเรียนที่เปิดภาคการศึกษา ในขณะที่เพร็บ สคูล (เทียบเท่าระดับ ป.3 – ม.1) และ ซีเนียร์ สคูล (เทียบเท่าระดับ ม.2-ม.6) จะเปิดภาคการศึกษาในเดือนกันยายน ปี 2560 เบื้องต้นเราบรรลุเป้าหมายในการคัดเลือกนักเรียนซึ่งมีอัตราส่วนที่เท่ากันระหว่างนักเรียนไทยและต่างชาติ นักเรียนรุ่นปฐมฤกษ์ของเรา เริ่มเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา แม้เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ ไบรท์ตัน คอลเลจ ก็กลายเป็นสังคมมหัศจรรย์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เปี่ยมไปด้วยความสดใส ด้วยลักษณะชั้นเรียนที่มีจำนวนนักเรียนไม่มาก ทำให้ครูรู้จักพฤติกรรมและดูแลการเรียนของเด็กได้อย่างทั่วถึง ครูที่ไบรท์ตันสร้างความท้าทายและสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนทุกคน ไม่ว่าเด็กจะมีความสามารถในด้านใดก็ตาม"

อาคารเรียนของระดับ พรี-เพร็บ แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ของนักเรียน เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ที่เหมาะสมต่อวัยของเด็ก ประกอบไปด้วยพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน สนามเด็กเล่นในร่มและกลางแจ้ง โซนการเรียนรู้ด้วยประสาทสัมผัส สระว่ายน้ำสำหรับเด็กเล็กเพื่อฝึกทักษะการว่ายน้ำพื้นฐาน สตูดิโอวาดภาพและสร้างสรรค์งานศิลปะ และศูนย์การเรียนรู้ที่สร้างขึ้นมาให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง รวมไปถึงห้องสมุดมหัศจรรย์ที่พร้อมจะสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ

"ไบรท์ตัน คอลเลจ สร้างสมดุลให้กับนักเรียนทั้งด้านความแข็งแรงและความสุข ซึ่งเป็นหลักสำคัญที่โรงเรียนยึดถือ ร้อยละ 75 ของครูที่ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ มีประสบการณ์การสอนจากโรงเรียนชั้นนำในสหราชอาณาจักร และดูแลนักเรียนในชั้นอย่างใกล้ชิด นั่นหมายถึงเด็กแต่ละคนจะประสบความสำเร็จและจะได้รับการเชิดชูให้เกิดความเป็นเลิศในด้านที่ตนถนัด สำหรับไบรท์ตัน ความเป็นเลิศมิใช่เฉพาะด้านวิชาการ แต่ต้องมีความรอบรู้และได้ค้นพบพรสวรรค์ ไม่ว่าจะเป็น กีฬา, การแสดง, ดนตรี, ภาษา หรือด้านอื่นๆ ที่นักเรียนชื่นชอบ นักเรียนทุกคนจะได้เรียนภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษาจีนกลาง (แมนดาริน) พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรม เพื่อให้เตรียมพร้อมให้เติบโตสู่สังคมและโลกกว้างอย่างสง่างาม ที่ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ จะทำลายกำแพงของวิชาต่าง ๆ ด้วยการบูรณาการเนื้อหาวิชารวมกัน ให้นักเรียนได้เชื่อมโยงความรู้แบบสหวิทยาการ (inter-disciplinary) จนเกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง" นายเดวิด ทังก์ ครูใหญ่ประจำโรงเรียนไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ กล่าวเสริม

โรงเรียนจะเปิดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งระดับ เพร็บ สกูล และ ซีเนียร์ สกูล ในเดือนกันยายน 2560 เพร็บ สกูล รองรับนักเรียนอายุระหว่าง 9 ถึง 13 ปี ส่งเสริมให้นักเรียนมีความมั่นใจในตนเอง สงสัยและตั้งคำถามต่อสิ่งรอบข้าง เพื่อเสริมสร้างความคิดริเริ่มอย่างสร้างสรรค์ ซีเนียร์ สกูล จะให้ความสำคัญกับหลักสูตรที่เตรียมพร้อมนักเรียนสำหรับการการสอบเพื่อรับวุฒิการศึกษา IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) และให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ นำไปสู่ระดับคะแนนที่สูง นักเรียนระดับ Year 12 และ Year 13 จะให้ความสำคัญกับ 4 วิชา เพื่อการสอบ เอ-เลเวล เพื่อเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัย

สำหรับผู้สนใจส่งบุตรหลานสมัครเข้าเรียน ติดต่อนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเยี่ยมชมและสมัครได้ทุกวันทำการ แม้อาศัยอยู่ต่างประเทศ ทางแผนกรับสมัครยินดีและพร้อมให้คำแนะนำทุกท่านอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาโรงเรียนนานาชาติอังกฤษ (COBIS) สมาคมระดับสู สำหรับโรงเรียนนานาชาติสัญชาติอังกฤษในต่างประเทศ โดยไบรท์ตัน คอลเลจ เป็นโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพฯ เพียงแห่งเดียวที่ได้รับเกียรติเป็นสมาชิกสภาแห่งนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.brightoncollegebangkok.com

โทร. +66 (0)2 136 7898 หรือ +66 (0) 89 009 1111 วันทำการ จันทร์-ศุกร์ เวลา 7.00-16.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ