ZEDERE (เซเดอร์เร่ ) เดินหน้าลุยตลาดนอก พร้อมดัน 2 พาร์ทเนอร์ใหญ่ ดูแลตลาดแถบ AEC และตลาดยุโรป

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๔
ZEDERE (เซเดอร์เร่ ) สบช่องสินค้าเก้าอี้ปรับนอนแถบตะวันออกกลางกำลังฮิต เดินเครื่องลุยตลาดเต็มสูบ หวัง 8 เดือนคืนทุน และ 3 ปี มั่นใจเป็นเจ้าตลาด พร้อมทั้ง กำหนดราคาเอง

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการบริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น (ไทยแลนด์ ) จำกัด ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ ZEDERE (เซเดอร์เร่ ) เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯจะให้ความสำคัญตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ควบคู่กันโดยตลอด แบ่งสัดส่วนตลาดการส่งออกเป็น ต่างประเทศ 85 % และในประเทศ 15 % โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทย จะเน้นให้กลุ่มลูกค้าเห็นคอนเซ็ปท์ ที่แปลกใหม่ก่อนประเทศอื่นๆ อาทิ การมีร้านกาแฟในศูนย์จำหน่ายเก้าอี้หนังปรับนอน และ นำเศษหนังกลับมาทำผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ รองเท้า เข็มขัด กระเป๋า เป็นต้น ทั้งนี้ แนวโน้มของสินค้าเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน ในกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลาง กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บวกกับบริษัทฯ ต้องการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ จึงมองหาตลาดที่มีศักยภาพในส่วนของต่างประเทศให้มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง โดยเฉพาะประเทศดูไบและกาตาร์ ทางบริษัทฯกำลังลุยตลาดเต็มที่ เนื่องจากประชากรมีรายได้สูง มีความต้องการสินค้าเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน เป็นอย่างมาก และมีพฤติกรรมการใช้เงินเป็นอย่างดี ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงเร่งเดินหน้าหาพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสม เพื่อเป็นตัวหลักในการกระจายสินค้าออกไปในกลุ่มประเทศความร่วมมืออ่าวอาหรับ ( Gulf Cooperation Council ) หรือ กลุ่มประเทศ GCC ได้แก่ ซาอุดิอาระเบีย คูเวต โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กาตาร์ และ บาห์เรน ซึ่งแต่ละคนจะต้องมี ธรรมาภิบาล เข้าใจตัวสินค้า และกระจายสินค้าเก่ง เริ่มแรกบริษัทฯไม่ได้คาดหวัง เรื่องรายได้ แต่มองการดำเนินธุรกิจเป็นไปในช่วงสั้นๆ ถือว่า เป็นการปักหมุด ส่วนเรื่องการคืนทุน คาดว่า 8 เดือน น่าจะเห็นผล และอีก 3 ปี น่าจะสามารถเป็นเจ้าตลาด ซึ่งกำหนดราคา และสินค้าต่างๆได้ด้วยตนเอง

ด้านนายอรรณพ บุราณเศรษฐ กงสุลใหญ่ ประจำประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( UAE )กล่าวว่า ต้องการให้ เฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ ZEDERE เข้ามามีบทบาทในแถบตะวันออกกลางมากขึ้น เพราะเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ว่า เป็นสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ และน่าจะสามารถทำตลาดได้ดี เนื่องจากประชาชนมีความฉลาดซื้อ รายได้สูง และพฤติกรรมการบริโภคสินค้าที่ดี

"ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์ ZEDERE (เซเดอร์เร่ ) เป็นที่นิยมของตลาดในกลุ่ม AEC ตลาดยุโรป และกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกกลาง โดยเฉพาะในแถบประเทศ ออสเตรเลีย อังกฤษ และเกาหลีใต้ เพราะเป็นประเทศ ที่มีความเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง จึงมีความต้องการเก้าอี้ปรับนอน เพื่อสุขภาพสูง โดยตลาดหลักของเรามี 2 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย และจีน แต่ละประเทศมีมูลค่าการส่งออกเติบโตสูง ปัจจุบันทางบริษัทฯ มีการทำตลาดส่งออกกว่า 26 ประเทศทั่วโลก ส่วนตลาดมีแนวโน้มที่ดี ในกลุ่ม AEC ได้แก่ อินโดนีเชีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และมาเลเชีย ทางเราก็จะเข้าไปทำตลาดเพิ่มเติม เพราะประเทศดังกล่าว ส่งสัญญาณชัดเจนว่า มีความต้องการสินค้าของเราสูง สำหรับประเทศ ไทย สิงคโปร์ พม่า ลาว กัมพูชา และบรูไน เราสามารถเข้าไปครองตลาดได้เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ ทางเรากำลังเร่ง เจาะตลาดเข้าไปใน ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูไบ และกาตาร์ อย่างเต็มที่ มั่นใจว่า เราจะสามารถครองตลาดได้เช่นกัน " นัยธาดา กล่าว

นายนัยธาดา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทฯ จึงมอบหมายให้ นาย แดร์ เนียล ซี โฟงค์ ( ริจินอลเซล ไดเรคเตอร์ ) เป็นผู้ดูแลตลาดในกลุ่ม AEC และนายแกร์ แฮม แบร์โล่ (แบรนด์ เอ็กซ์พอร์ท เมเนเจอร์ ) เป็นผู้ดูแลตลาดในกลุ่มแถบยุโรป เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ