“กลุ่มอีซูซุ” หนุนการศึกษาเยาวชนไทย มอบทุนเรียนยอดเยี่ยมระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2559

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๐:๕๒
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์แห่งการเป็น "นิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย" จัดพิธีมอบทุนการศึกษาพิเศษประจำปี 2559 ให้แก่นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ รวมทั้งสิ้น 59 ทุน มูลค่ากว่า 1,820,000 บาท เพื่อสนับสนุนโอกาสในการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการให้แก่เยาวชนที่เปี่ยมความสามารถระดับแถวหน้าของประเทศ

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทรถยนต์ชั้นนำและนิติบุคคลที่ดีของสังคม อีซูซุไม่ได้มีเป้าหมายแค่เพียงการผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพแต่ยังรวมถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงคู่กับสังคมไทย ดังนั้นจึงได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิผลสูงสุด ได้แก่ ทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนผู้มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จากสถาบันการศึกษากว่า 235 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ผ่านองค์กรต่างๆ มากมาย เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโดยรวมของบุคคลและสังคม เพื่อก่อให้เกิดความรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ "ทุนการศึกษาพิเศษ ประเภทผลการเรียนยอดเยี่ยม" เป็น 1 ในทุนการศึกษาประจำปีที่ทางกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อมอบให้นิสิต และนักศึกษาที่กำลังศึกษาในสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ จากสถาบันการศึกษาของประเทศไทย ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เพื่อเฟ้นหาเยาวชนต้นแบบในแต่ละสาขาวิชาเข้ารับมอบทุนการศึกษาดังกล่าว แล้วนำโอกาสที่ได้ไปใช้เพิ่มพูนศักยภาพทางการศึกษาให้เกิดความต่อเนื่องยิ่งขึ้นไป และเติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพเยี่ยมของสังคมไทยต่อไปในอนาคต สมดังปณิธาน "วิถีอีซูซุ" ที่กลุ่มอีซูซุตั้งมั่น นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

นางสาวกานพลู บุรินทร์รัตน์ นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้รับมอบทุนครั้งนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างมากค่ะ ที่ได้รับมอบทุนผลการเรียนยอดเยี่ยมในครั้งนี้ สำหรับเกรดเฉลี่ย 3.89 ที่ได้มานั้นก็เกิดขึ้นจากที่เราตั้งใจเรียนในชั้นเรียนและกลับมาทบทวนตำราที่บ้านอย่างต่อเนื่อง อยากฝากให้เพื่อนๆ ให้ความสำคัญกับการเรียนมากๆ เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า และต้องขอขอบคุณอีซูซุมากๆ ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ โดยจะนำทุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการเรียนต่อไปค่ะ"

เช่นเดียวกับน้องๆ เยาวชนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยนายฐิติวุฒิ พิริยะกุลชัย กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเพราะเป็นทุนที่ต้องผ่านการคัดเลือกเข้มข้น ทำให้พวกผมมีกำลังใจ ตั้งใจจะนำทุนที่ได้ไปแบ่งเบาภาระเรื่องเรียนให้กับครอบครัว แล้วก็อยากฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ การตั้งใจเรียนอย่างสม่ำเสมอก็ถือเป็นความดีอีกอย่างหนึ่งที่พวกเราทุกคนทำได้ง่ายๆ เพื่อตัวเองและคุณพ่อ – คุณแม่ ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ