“รัฐมนตรีเกษตรฯ” เผยนายกรัฐมนตรีพึงพอใจการขับเคลื่อนดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยงานมุ่งมั่นดำเนินงานบูรณาการทำงานร่วมกัน มุ่งหวังเป้าหมายให้เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

พุธ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๘
พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า

นายกรัฐมนตรีได้มีความพึงพอใจต่อการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมทั้งได้เน้นย้ำใน 2 ด้านหลักๆ คือ 1.ขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทุกคนมีความทุ่มเท มุ่งมั่น และตั้งใจในการทำงานต่อไป เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น และ 2.ต้องให้ความสำคัญในการดำเนินงานบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น เพราะการดำเนินงานไม่สามารถขับเคลื่อนไปเพียงหน่วยงานเดียวได้อย่างสำเร็จ โดยมุ่งหวังที่เป้าหมายให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ ได้วางแผนการดำเนินงานเป็นแผนยุทธศาสตร์ฯ 5 ปีแรก และแผนยุทธศาสตร์ฯ 20 ปี ที่เชื่อมโยงกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาล โดยตั้งเป้าหมายให้เกษตรกรไทยมีรายได้เทียบเท่ากับอาชีพอื่นๆ โดยยึดศาสตร์ของพระราชา และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมีสหกรณ์เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อน รวมทั้งต้องดำเนินงานเชิงบูรณาการให้มากขึ้น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีก็ได้กล่าวชื่นชมในแผนยุทธศาสตร์ฯ ของกระทรวงเกษตรฯ ด้วย

พลเอก ฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า จากแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงเกษตรฯ ในการขับเคลื่อนให้เกษตรกรไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นนั้น จะต้องยกระดับ Smart farmer และทำการเกษตรแบบแปลงใหญ่ในระยะ 5 ปี ให้ได้ไม่น้อยกว่า 5,000 แปลงใหญ่ ควบคู่กับการพัฒนาสินค้าเกษตรให้มีความปลอดภัยในระดับมาตรฐาน GAP ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ จะดำเนินงานเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าวนั้นให้ได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้กระทรวงเกษตรฯ ดำเนินงานถวายพระราชวงศ์ทุกพระองค์ เนื่องจากกระทรวงเกษตรฯ เป็นหน่วยงานที่อยู่ใกล้ชิดเกษตรกรและประชาชน โดยพระราชวงศ์ทุกพระองค์ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งเรื่องข้าว น้ำ และสินค้าเกษตร จึงได้เน้นย้ำให้กระทรวงเกษตรฯ ขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4