โรงแรมฮิลตัน และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่งานบริการในประเทศไทย

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๙:๓๓
ฮิลตัน และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา โดยนำเสนอโครงการฮิลตัน คลาส (Hilton Class) ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการ โดยทรัพยากรบุคคลที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญจากทั่วโลก และผู้ที่มีบทบาทในประเทศไทย โดยโปรแกรมนี้ จะมุ่งเน้นให้ความรู้ ด้านธุรกิจงานบริการ และการฝึกอบรมทักษะ จากประสบการณ์จริง ที่จะรวมเข้ากับหลักสูตรการเรียนในระดับปริญญาตรี ในสาขาการจัดการธุรกิจบริการ และการโรงแรม ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ ระหว่างฮิลตันกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นับเป็นพันธมิตรทางวิชาการครั้งที่สองในประเทศไทย และเป็นการลงนามข้อตกลงครั้งที่สี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย

"ความร่วมมือของเรากับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฮิลตัน ที่จะรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวและการโรงแรมในประเทศไทย เรามีความยินดีที่จะให้คำมั่นว่าเด็ก นักเรียน และเยาวชนในชุมชนของเรา จะมีโอกาสพัฒนาทักษะได้มากขึ้น และได้รับข้อมูลเชิงลึกของงานบริการ ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์จากบุคลากรของเรา เราหวังที่จะเปิดโลกทัศน์ในด้านงานบริการให้กับนักศึกษาและหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับตัวนักศึกษาเองในอนาคต" ปีเตอร์ เวปสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไป ฮิลตันสิงค์โปร์ ไทย และฟิลิปปินส์ กล่าว

โครงการฮิลตัน คลาส เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "โอเพิ่นดอร์" Open Doors ในเครือฮิลตันทั่วโลก โดยโครงการมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงเยาวชนให้มากกว่าหนึ่งล้านคน ภายในปี 2562 นี้ โดยการเป็นพันธมิตรกับสถานศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชน ให้ได้ใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ซึ่งเยาวชนจะได้รับโอกาสฝึกงานในสถานประกอบการจริง และนำไปสู่การพัฒนาอาชีพ ซึ่งป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนา ที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อนให้เกิดการจ้างงานเยาวชนทั่วโลก ความมุ่งมั่นจากโครงการ "โอเพิ่นดอร์" ( Open Doors )เป็นการต่อยอดโครงการ "เทรเวลวิธเพอเพิส" ( Travel With Purpose) ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท เพื่อการอยู่ร่วมกันระหว่างองค์กร ชุมชนและสิ่งแวดล้อมโดยรอบของเรา

"มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มีความยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นพันธมิตร ในด้านวิชาการกับฮิลตัน ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำ และมีชื่อเสียงระดับโลก ในการที่จะร่วมผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมการบริการในประเทศไทย และอาเซียน เราเชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะเพิ่มศักยภาพ และส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการของเราในการบริการ และการท่องเที่ยวในอนาคต" รองศาสตราจารย์ ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กล่าว

การร่วมมือกันระหว่างฮิลตัน และมหาวิทยาลัยสงขลานคริณทร์ ในครั้งนี้ ฮิลตันจะเปิดสอนโครงการฮิลตันคลาสให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ภาควิชาการจัดการโรงแรม โดยที่เราจะทำการคัดเลือกนักศึกษาจำนวน 35 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนี้ โดยจะใช้เวลากว่า 2 ปีในการบ่มเพาะเมล็ดพันธ์ ผ่านการเรียนการสอนและการฝึกงาน โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่นอกเหนือจากหลักสูตรของทางมหาวิทยาลัย ฯ

นอกจากนี้ ฮิลตันยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าฝึกงานกับทางโรงแรมเป็นระยะเวลา 2 ถึง 6 เดือน ซึ่งนักศึกษาจะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานโดยตรง เพื่อให้ได้เห็นในอีกแง่มุมหนึ่งของงาน นอกเหนือจากหลักทฤษฎี ที่นักศึกษาได้เรียนรู้ในชั้นเรียน ทั้งนี้ นักศึกษาที่ประสบความสำเร็จจากโครงการนี้ อาจมีโอกาสได้รับเลือกเข้าทำงานกับฮิลตันหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ฯ แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital