“ช่อง 7 สี” จับมือ “ฮอนด้า” ยืนยันจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017”

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๓๓
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017" ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พบกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16 รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท เชิญชวนร่วมเป็นกำลังใจและเชียร์ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยมือสองของโลก ในการลุ้นคว้าแชมป์ในบ้านอีกด้วย

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฎิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละปี เรามีนักกอล์ฟ 57 คนแรกจากอันดับประจำปีของแอลพีจีเอ (LPGA's Official Top Priority List) และผู้ชนะจากรายการแข่งขันก่อนหน้ารายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 เข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟชาวไทยอย่างอบอุ่นมาตลอด การแข่งขันในทุกๆ ปีจึงสามารถสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้กับผู้ชมเสมอมา จึงนับเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่นักกอล์ฟอยากเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดรายการหนึ่ง และยังเป็นทัวร์นาเมนท์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยอีกด้วย สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 57 ล้านบาท) และฮอนด้าได้เตรียมรางวัลพิเศษ สำหรับผู้ทำโฮลอินวัน ที่หลุม 16 คือ รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS"

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า "ช่อง 7 สี เป็นผู้ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีแอลพีจีเอในประเทศไทย ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากแอลพีจีเอมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดการแข่งขัน โดยในแต่ละครั้งมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมาย ย่อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการจัดการแข่งขันที่ได้รับมาตรฐานทัดเทียมสากล รวมไปถึงทางผู้จัด ทั้งช่อง 7 สี และ ฮอนด้า ได้ให้การส่งเสริมนักกอล์ฟไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันกับนักกอล์ฟมืออาชีพระดับโลก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกอล์ฟไทยอีกด้วย โดยปีนี้เป็นปีที่ 11 ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือว่าเป็นการเริ่มทศวรรษใหม่ในการแข่งขันนี้ ทางผู้จัดได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักกอล์ฟสตรีระดับโลก และผู้ชมที่ในปีนี้คาดว่าจะเยอะกว่าทุกปี เพราะมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันหลายคน รวมไปถึงโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยมือสองของโลก ซึ่งปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 หรือ Rolex Player of the Year ปี 2016 พร้อมแชมป์ Race to CME Global จากการทำคะแนนสะสมของการแข่งขันปีนี้ได้มากที่สุด ได้รับโบนัส 1 ล้านเหรียญ หรือ 35 ล้านบาท นอกจากนี้โปรเมยังได้รับการโหวตจากบรรดาเพื่อนนักกอล์ฟใน LPGA Tour ให้ได้รับรางวัล Heather Farr Player Award อีกด้วย ส่วนรายการแข่งขัน "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017" ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นับได้ว่าโปรเมมีสิทธิลุ้นแชมป์ในบ้านค่อนข้างสูง ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยคงต้องตามเชียร์และให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยแบบติดขอบสนามกันได้"

คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปีนี้ เรายังคงจัดงาน Honda LPGA Charity Night เช่นเคย โดยภายในงาน มีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อตอบแทนสังคมมาโดยตลอด และเรายังคงสานต่อโครงการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ของลานสุขภาพในชุมชนอีกครั้ง โดยมุ่งส่งเสริมให้คนในชุมชนมีสุขภาพแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกันจัดอีกหนึ่งกิจกรรมเพิ่มเติม "จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017" ในรูปแบบของการมอบจักรยานให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชลบุรี สำหรับให้นักเรียนใช้ขี่ ไป-กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน โดยทั้ง 2 โครงการนี้นับเป็นสิ่งที่เราตั้งใจมอบให้ชุมชน และคืนกำไรให้สังคมอย่างแท้จริง"

การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัน 70 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ จาก LPGA Priority List ปี 2017 จำนวน 57 คนแรก และผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเม้นท์ในปี 2017 ได้แก่ การแข่งขันโคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2017, การแข่งขันเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2017 และการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 รวม 60 คน (ในกรณีที่ผู้ชนะมีรายชื่ออยู่ใน 57 อันดับแรก จะพิจารณาในลำดับที่ 58-59-60 ต่อไป) พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ 10 คน แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 ได้ทางwww.lpgathailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้