ทีโอที ร่วมสนับสนุนระบบโทรคมนาคมและเครือข่ายการสื่อสาร โครงการสุขศาลาพระราชทาน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๕๓
ทีโอที ร่วมสนับสนุนระบบโทรคมนาคมและเครือข่ายการสื่อสาร โครงการสุขศาลาพระราชทาน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เร็วๆ นี้(23 พ.ย.59 ) ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบคีรีขันธ์น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีส่งมอบระบบโทรคมนาคมและเครือข่ายการสื่อสาร โครงการสุขศาลาพระราชทาน โดยมี นายสมศักดิ์ มหาวิริโย ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 1 บมจ. ทีโอที ร่วมกับ นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักบริหารการตลาด ร่วมในการส่งมอบระบบโทรคมนาคมและเครือข่ายการสื่อสาร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็น 1ใน 18 โครงการสุขศาลาพระราชทานทั่วประเทศที่

ทีโอที ให้การสนับสนุนระบบสื่อสารโทรคมนาคมเพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยในพื้นที่ห่างไกลในด้านสาธารณสุขให้ดียิ่งขึ้นด้วยไอทีตามกรอบยุทธศาสตร์ของ ทีโอที ในการให้บริการโทรคมนาคมเพื่อสังคมอย่างทั่วถึงเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐ "Digital Economy"

โครงการสุขศาลาพระราชทาน เป็นโครงการตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมุ่งเน้นให้พสกนิกรในถิ่นทุรกันดาร ที่ห่างไกลความเจริญและพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ได้รับการดูแลด้านแพทย์และสาธารณสุข เป็นความร่วมมือของ 5 หน่วยงานคือสำนักงานโครงการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนอนุรักษ์พลังงาน และ บมจ.ทีโอที เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระเทพรัตนราชุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรในถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ และพื้นที่เสี่ยงภัยให้ได้รับการดูแลทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่ดี

นายสมศักดิ์ มหาวิริโย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 1 บมจ. ทีโอที กล่าวว่า "ทีโอที ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสนับสนุนในโครงการสุขศาลาพระราชทานโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งแต่ปี 2549 โดยได้เข้าไปสนับสนุนและติดตั้งระบบเทคโนโลยีและเครือข่ายการสื่อสารด้วยระบบWeb Conference เพื่อสนับสนุนการให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขผ่านภาพและเสียง(Tele-medicine) รวมทั้งให้บริการโทรศัพท์ และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 1-2 Mbpsด้วยระบบดาวเทียม IP STAR เพื่อให้คำปรึกษาทางการแพทย์ทางไกล (Basic Telemedicine ) ระหว่างโรงพยาบาลในชุมชน กับสุขศาลาพระราชทานฯ นอกเหนือจากการดูแล บำรุงรักษา และการให้บริการแล้ว เนื่องจากในหลายพื้นที่อยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งเป็นจุดที่สัญญาณดาวเทียมอ่อน ทีโอที ได้ดำเนินการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานรับ/ส่งสัญญาณดาวเทียม โดยเปลี่ยนจานดาวเทียมให้มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิม และเพิ่มBUC(Block Up Converter/อุปกรณ์ส่งสัญญาณดาวเทียมดาวเทียม3วัตต์ จำนวน 2แห่ง) และการใช้งานระบบTelemedicineได้จัดหาระบบMCU (Multi Conference Unitที่มีประสิทธิภาพของภาพและเสียงที่คมชัดในระบบ HD โดยสามารถใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หรือ Smart Phone และTablet รองรับการใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการios และ Android เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่สุขศาลาฯ หรือแพทย์ในการให้คำปรึกษา หรือการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทีโอที ได้สนับสนุนระบบเทคโนโลยีและเครือข่ายการสื่อสาร โครงการสุขศาลาพระราชทาน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 7 แห่ง คือ บ้านแสนคำลือ จ.แม่ฮ่องสอน /บ้านแม่จันทะ และบ้านเลตองคุ จ.ตาก / บ้านโป่งลึก จ.เพชรบุรี / บ้านทิไล่ป้า จ.กาญจนบุรี / บ้านไอร์บือแต และ บ้านโอ จ.นราธิวาส ปี 2558 ทีโอที ได้สนับสนุนเพิ่มอีกจำนวน 7 แห่ง คือ โรงเรียน ตชด.ท่านผู้หญิงประไพชีวะโกศล และ โรงเรียน ตชด. รางวัลอินทิราคานธี จ.เชียงใหม่ / โรงเรียน ตชด. บ้านปิล็อคคี่ จ.กาญจนบุรี /

โรงเรียน ตชด. ป่าหมาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ / โรงเรียน ตชด. บ้านห้วยกุ๊ก จ.เชียงราย / โรงเรียน ตชด. มรว.เฉลิมลักษณ์ฯ จ.ตาก / โรงเรียน ตชด.ลีนานนท์ จ.นราธิวาส และปี 2559 จำนวน 4 แห่งได้แก่ โรงเรียน ตชด. บ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบคีรีขันธ์/ โรงเรียน ตชด. บ้านไบก์ จ.ยะลา/ โรงเรียน ตชด. บ้านคีรีล้อม จ.ประจวบคีรีขันธ์/ โรงเรียน ตชด. บ้านปอหมื้อ จ.แม่ฮ่องสอน"

โดยโครงการสุขศาลาพระราชทาน สามารถให้บริการในการรักษาพยาบาลในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง 14 แห่ง จนถึงปี 2558 แล้ว จำนวน 73,018 ราย

นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักบริหารการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทีโอทียังคงบทบาทนั้นอยู่ แต่เพื่อให้นโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมีการดำเนินงานที่ชัดเจน มีเอกภาพและมีการบูรณาการในการปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลทั้งองค์กร ทีโอที จึงได้กำหนดเป็นแผนแม่บทความรับผิดชอบองค์กรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2560 -2564โดยเน้นใช้ความสามารถหลักด้านเทคโนโลยีโครงข่ายโทรคมนาคมและการสื่อสารของ ทีโอที มาสร้างประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่ทันสมัย เพื่อสนับสนุนการศึกษา การเรียนรู้ที่เท่าเทียมของเยาวชนและผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทย พร้อมกันนี้ในพิธีส่งมอบฯ ในครั้งนี้ ทีโอที ยังได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ การจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เรื่อง Tele-Medicine , มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ในโครงการ TOT IT School , พร้อมมอบอุปกรณ์การศึกษาและชุดกีฬา โดยผู้บริหารและพนักงาน ทีโอที ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กและเยาวชน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4