ทีมกรุ๊ป จับมือ กฟผ. จัดกิจกรรมค่ายเยาวชน “รู้รักษ์พลังงานอาเซียน”

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๘:๕๓
ทีมกรุ๊ป โดยมูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต จัดกิจกรรม "ค่ายเยาวชนรู้รักษ์พลังงาน" ให้แก่เยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดนครนายก

ค่ายเยาวชนเป็นกิจกรรมหนึ่งด้านซีเอชอาร์ที่ทีมกรุ๊ปได้จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน โดยจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่องนับเป็นปีที่ 8 โดยในปี 2559 ทีมกรุ๊ป โดยมูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ได้ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จัดกิจกรรม "ค่ายเยาวชนรู้รักษ์พลังงานอาเซียน" เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจการเข้าร่วมเป็นพลเมืองประชาคมอาเซียน (ASEAN) และการตระหนักและรู้คุณค่าด้านพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้า ตลอดจนการนำไปใช้ประโยชน์อย่างชาญฉลาดและปลอดภัย ให้แก่นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5-6 จำนวน 39 คน จากโรงเรียนภายใต้การอุปถัมภ์ของทีมกรุ๊ป 4 แห่ง ในเขตพื้นที่ ตำบลหินตั้ง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้แก่ โรงเรียนวัดท่าด่าน โรงเรียนวัดท่าชัย โรงเรียนวัดวังยายฉิม และโรงเรียนวัดหุบเมย ณ โรงเรียนวัดท่าด่าน ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา

กิจกรรมค่ายเยาวชนในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณพีรวัธน์ เปรมชื่น กรรมการบริหาร ทีมกรุ๊ป รองประธานกรรมการ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ เป็นประธานและกล่าวเปิดงาน คุณศานิต ด่านศมสถิต ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการธุรกิจสายงานระบบส่ง พร้อมคณะวิทยากรจาก กฟผ. มาร่วมกิจกรรมและบรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง "เยาวชนรุ่นใหม่ ใส่ใจอนุรักษ์พลังงาน" เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจถึงแหล่งพลังงาน ที่มาตลอดจนการนำทรัพยากรมาใช้อย่างรู้คุณค่าแก่เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปบอกต่อและใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

"...ประทับใจ สนุกสนานมากค่ะ ได้เพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน การมีวินัย การเคารพต่อกฏระเบียบปฏิบัติและบทลงโทษ การมีสติ มีสมาธิในการแก้ไขปัญหา ได้เรียนรู้เรื่องพลังงาน การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า การประหยัดไฟ รวมถึงทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ การทักทายภาษาอาเซียน การใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เช่น ระบบสุริยะ จังหวัด วันสำคัญ เดือน สัตว์ จากเกมส์ หนูอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ..." ออมสิน-เด็กหญิงศิรารักษ์ ทับสมิงครา ป.6 โรงเรียนวัดท่าชัย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!