ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายธีภัทร ประยูรสิทธิ) เป็นประธานเปิดงาน “เกษตรสีเขียวตามรอยพ่อ”

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๐
ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายธีภัทร ประยูรสิทธิ) เป็นประธานเปิดงาน "เกษตรสีเขียวตามรอยพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้และพระอัจฉริยภาพด้านเกษตรกรรม" พร้อมจำหน่ายสินค้าเกษตรระดับคุณภาพ

นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า อ.ต.ก. ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจัดกิจกรรมนิทรรศการกษัตริย์เกษตร โดยจำลองโครงการพระราชดำริ ชั่งหัวมัน นิทรรศการตามรอยเบื้องพระยุคลบาทนำเสนอพระอัจฉริยภาพด้านเกษตรกรรม มีการขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์แนวเพลงสมูทแจ๊ส รวมทั้งนิทรรศการเผยแพร่ประชา สัมพันธ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียวประจำปี 2559 ของ อ.ต.ก. และกิจกรรมออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จาก 6 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จ.ราชบุรี จ.จันทบุรี จ.พัทลุง จ.เชียงใหม่ จ.ศรีสะเกษ และ จ. หนองคายและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 30 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 24-28 พฤศจิกายน 2559 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ นายกมลวิศว์ กล่าวอีกว่า อ.ต.ก. ได้รับมอบหมายภารกิจร่วมกับหน่วยงานภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการดำเนินโครงการเมืองเกษตรสีเขียว (Green Agriculture City) ของกระบวนการผลิตในส่วนของปลายน้ำ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจโครงการเมืองเกษตรสีเขียว และเห็นความสำคัญของความปลอดภัยของสินค้าเกษตรในทุกด้านตลอดห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่ผู้ผลิตจนถึงผู้บริโภค และให้เกษตรกรได้มีโอกาสได้นำเสนอผลผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าด้วยกระบวนการและช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในการสร้างคุณภาพชีวิตในการสร้างฐานรายได้ที่ยั่งยืนให้กับเกษตรกรต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4