แรงงานท้าตรวจสอบทุจริตในหน่วยงาน ยืนยันความโปร่งใสพร้อมเปิดช่องทางให้ร้องเรียน

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๑
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดงาน "กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โปร่งใส ไร้การทุจริต" ยืนยันความโปร่งใสตามนโยบาย Zero Corruption พร้อมให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน"กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โปร่งใส ไร้การทุจริต" วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๙.๐๐ น.

ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน ดินแดง กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงแรงงานได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบอย่างต่อเนื่อง และได้มีข้อสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยงานมีการดำเนินงานที่ปราศจากการทุจริตคอร์รับชั่นโดยสิ้นเชิง กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่มีภารกิจในการให้บริการประชาชนและการบังคับใช้กฎหมาย เช่น การคุ้มครองดูแลแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบให้ได้รับสิทธิประโยชน์ไม่ต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด การดูแลด้านความปลอดภัยในการทำงาน การแรงงานสัมพันธ์ สวัสดิการแรงงาน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ลูกจ้าง การดำเนินการดังกล่าวจึงต้องทำด้วยความโปร่งใส สุจริตในทุกขั้นตอนเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกจ้าง และประชาชนที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง เพื่อเป็นการตอกย้ำจิตสำนึกในเรื่องของความสุจริต โปร่งใส และพร้อมที่จะรับ

การตรวจสอบจากทุกภาคส่วน โดยในวันนี้ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตโดยตรงได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นสักขีพยาน ได้แก่ พลเอก วิทวัส รชตะนันท์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักผู้ตรวจการแผ่นดิน นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการป.ป.ช. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และพันโท กรทิพย์ ดาโรจน์ รองเลขาธิการป.ป.ท. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งได้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมนี้ยังได้เชิญผู้แทนจาก สภาองค์กรนายจ้าง ผู้แทนสภาองค์กรลูกจ้าง และเครือข่ายด้านแรงงาน เข้าร่วมเป็นภาคีที่จะช่วยสอดส่อง ตรวจสอบการดำเนินงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในส่วนที่องค์กร หน่วยงานดังกล่าวเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่าและในฐานะที่กสร.เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลและบังคับใช้กฎหมายได้กำชับให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกคนปฎิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต โปร่งใส และไม่เลือกปฎิบัติ ทั้งในเรื่องการตรวจแรงงาน การใช้จ่ายงบประมาณ และยึดหลัก ๔ ม. ในการปฏิบัติหน้าที่ คือ ไม่จ่าย ไม่รับ ไม่ยอม และไม่เพิกเฉย นอกจากนี้ได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตเพื่อรับคำร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิบัติงานของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกสร.ที่ประชาชนเห็นว่าปฏิบัติไม่ถูกต้องอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้