บุรีรัมย์: อบรมโครงการการเกษตรแบบแปลงใหญ่ และลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวนา

ศุกร์ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๑๑
นายวีระยุทธ ทุมทอง สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายประกาศ กล่าวกระโทก ผู้อำนวยการส่งเสริมสหกรณ์ 1 พร้อมด้วยนางดอกรัก จงเพียร นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ และนางสาวลาวะดี โพธิ์ทอน นักวิชาการสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าให้การอบรมโครงการส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ปีงบประมาณ 2560 เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรมีการรวมกลุ่มทำการผลิต มีการบริหารจัดการร่วมกัน เพื่อให้เกิดการรวมกันผลิตและจำหน่าย โดยวิธีการสหกรณ์ มีผู้เข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 29 ราย ณ หมู่ 1 ตำบลโคกเหล็ก อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

และได้ร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวนาแปลงใหญ่ ร่วมกับสมาชิกสหกรณ์ เกษตรกร และชาวบ้านในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเพื่อลดต้นทุนในการเกี่ยวข้าว โดยได้ร่วมกันเกี่ยวข้าวของชาวนาในพื้นที่หมู่บ้านหนองหว้า ม.2 ตำบลโคกเหล็ก อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 10 ไร่

"ในส่วนของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์นอกจากจะดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือสมาชิกและเกษตรกรชาวนาด้วยแล้ว ยังจัดสรรบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ลงพื้นที่เข้าพบปะรับฟังข้อมูลจากสมาชิกและเกษตรกร เพื่อรวบรวมปัญหาและหาแนวทางแก้ไข รวมถึงการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและขอความร่วมมือโรงสีในการรับซื้อข้าวจากสมาชิกและเกษตรกรในราคายุติธรรม ทั้งนี้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสมาและเกษตรกร จังหวัดบุรีรัมย์โดยเร็วที่สุด"(นายวีระยุทธ ทุมทอง สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้