อสมท รวมพลังคนไทย ๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๖
อสมท ร่วมกับ องค์กรพันธมิตร จัดกิจกรรมใหญ่ในโครงการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งเชิญชวนประชาชนร่วมสานต่อพระราชปณิธาน "มุ่งทำดีเพื่อผู้อื่นและสังคม" ระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม 2559 – 31 มกราคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

นายพิเศษ จียาศักดิ์ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมทกล่าวว่า "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงห่วงใยประชาชนชาวไทยเสมอมา พระองค์ทรงงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพสกนิกรในทุกๆ ด้าน สิ่งที่พระองค์ทรงมอบให้พสกนิกรชาวไทยนั้น เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ อสมท จึงได้ดำเนิน โครงการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน"ขึ้น เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการ จัดกิจกรรมตลอด 2 เดือน ในระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม 2559 – 31 มกราคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์"

กิจกรรมใหญ่ในโครงการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่หนึ่ง นิทรรศการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" จัดขึ้นบริเวณโถงด้านหน้าหอประชุมใหญ่ ทุกวัน เพื่อถ่ายทอดพระมหากรุณาธิคุณและพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช อาทิ ด้านการสื่อสาร, ด้านการศึกษาและวิทยาศาสตร์, ด้านการออม ความพอเพียง, ด้านพลังงาน ด้านศิลปวัฒนธรรม, ด้านเกษตรสิ่งแวดล้อม, ด้านกีฬา, ด้านสาธารณสุข และด้านคมนาคม ซึ่งล้วนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวไทยและชาวต่างประเทศตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระองค์ทรงงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชน มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำรินับพันๆ โครงการที่เกิดขึ้น นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ดี ทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจ

ส่วนที่สอง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง จัดกิจกรรมเสวนาและฉายวิดีทัศน์พระราชกรณียกิจและการสานต่อ พระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณลานประติมากรรมประวัติศาสตร์ ด้านหน้าหอประชุมใหญ่ มีกิจกรรมในช่วงเย็นของทุกวัน รวมถึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมด้วยการเขียนปณิธานของตนเองที่จะทำเพื่อผู้อื่นลงบนแผ่นใบโพธิ์ทองเหลืองเพื่อกระตุ้นเตือนให้ตระหนักถึงการสร้างประโยชน์สาธารณะ ที่ยั่งยืน ซึ่งใบโพธิ์ทั้งหมด 1 ล้านใบจะได้นำมาหล่อพระพุทธรูปเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป และยังมีการผลิตปฏิทินภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ 9 ภาพ มอบเป็นที่ระลึกสำหรับผู้ที่มาร่วมงานจำนวน 99,999 ชุด

ส่วนที่สาม กิจกรรมบนเวทีภายในหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้นในวันเสาร์ - อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จำนวน 15 ครั้ง ได้แก่ เดือนธันวาคม 2559 จำนวน 7 ครั้ง ในวันที่ 4, 5, 10 11, 12, 17, 18 เดือนมกราคม 2560 จำนวน 8 ครั้ง วันที่ 7, 8, 14, 15, 21, 22, 28 29 เวลา 14.00 – 18.00 น. โดยจะเปิดให้ภาคเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแสดงเพื่อให้ทุกหน่วยงานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดี

ในวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม นี้ เวลา 14.00 น. จะมีพิธีเปิดโครงการ "๙ ตามพ่อสานต่อพระราชปณิธาน" อย่างเป็นทางการ พร้อมพบกิจกรรมบนเวที อาทิ การแสดงดนตรีโดยวงดนตรีเฉลิมราชย์ ซึ่งจะนำเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงโปรด มาแสดง ควบคุมวงโดย อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร ขับร้องโดย ทิพย์วรรณ ปิ่นภิบาล, สมา สวยสด, สุชาติ ชวางกูร

สำหรับวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม นี้ พบการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ประกอบภาพพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และร่วมชมการแสดงละครลิง คณะประกิตศิษย์พระกาฬ ซึ่งเคยแสดงเฉพาะพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์ เมื่อปี 2556

จึงขอเชิญชวน ร่วมชมนิทรรศการและกิจกรรมในโครงการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" กันได้ในระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม 2559 – 31 มกราคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4