ออสเตรีย จับมือ UNIDO ลงนามปฏิญญาร่วม สนับสนุนมูลนิธิการลงทุนเพื่อสังคมโลก

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๔
-ย่างก้าวสำคัญสำหรับการลงทุนเพื่อสังคมและการประกอบการทางสังคม

ปฏิญญาร่วมซึ่งลงนามโดยนายคริสเตียน เคิร์น นายกรัฐมนตรีของออสเตรีย และนายหลี่ หยง ผู้อำนวยการองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) ถือเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างออสเตรียกับ UNIDO และมูลนิธิการลงทุนเพื่อสังคมโลก (GIIF) ทั้งนี้ GIIF ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการไปสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161125/442934 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161125/442933 )

มูลนิธิ GIIF ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและขับเคลื่อนการลงทุนเพื่อสังคมทั่วโลก โดยการพัฒนาโครงสร้างตลาดและเครื่องมือต่างๆที่เหมาะสมต่อการส่งเสริมบรรดาผู้ประกอบการเพื่อสังคม รวมถึงเป็นตัวกลางที่จะช่วยประสานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการกับนักลงทุนทางสังคม

อลอน ชคลาเรก ผู้ประกอบการ นักลงทุนเพื่อสังคม และประธานของ GIIF เล็งเห็นว่าการลงนามในปฏิญญาร่วมฉบับนี้นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญ เขากล่าวว่า "ผู้ประกอบการทางสังคมเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน การลงนามและการดำเนินบทบาทเชิงรุกในการสนับสนุนมูลนิธิ GIIF โดยสาธารณรัฐออสเตรียและ UNIDO นั้น ถือเป็นหนึ่งในย่างก้าวที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการทางสังคมแต่ละราย และแผนปฏิบัติการการการลงทุนเพื่อสังคมในภาพรวม"

ขณะที่นายกรัฐมนตรี คริสเตียน เคิร์น ได้เน้นย้ำความสำคัญของความร่วมมือดังกล่าวที่มีต่อออสเตรีย โดยระบุว่า "เราควรมอบโอกาสและเปิดมุมมองแก่ประชาชนเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ที่ดีในประเทศบ้านเกิดของพวกเขา โดยที่ไม่จำเป็นต้องอพยพออกจากภูมิลำเนา การลงทุนเพื่อสังคมเป็นหนึ่งในแนวทางที่สมเหตุสมผลมากที่สุดในการช่วยเหลือผู้คนและกระตุ้นให้พวกเขาให้ความร่วมมือกับประเทศของตน ด้วยปฏิญญาร่วมฉบับนี้ เรามุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐบาลออสเตรียกับ UNIDO ในการสนับสนุนมูลนิธิ GIIF ในฐานะผู้บุกเบิกการลงทุนเพื่อสังคม"

"ตลาดการลงทุนเพื่อสังคมมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เพราะกำลังกลายเป็นการลงทุนกระแสหลัก" หลี่ หยง ผู้อำนวยการ UNIDO กล่าว พร้อมแสดงความสนใจของทางองค์กรฯ ในการพัฒนาและแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติที่ดี รวมถึงระเบียบวิธีการใหม่ๆ ร่วมกับ GIIF ต่อไป

http://www.giifoundation.org

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Richard Vrzal

อีเมล: [email protected]

โทร: +43-676/5114338

ที่มา: Global Impact Investing Foundation (GIIF)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4