โอสถสภา ชูวิสัยทัศน์ 'พลังเพื่อเสริมสร้างชีวิต’ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็น 'บริษัทอุปโภคบริโภคที่ดีที่สุดในประเทศ’

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๗
โอสถสภาก้าวสู่ปีที่ 125 ประกาศเป้าหมายสำคัญมุ่งสู่ 'การเป็นบริษัทอุปโภคบริโภคที่ดีที่สุดในประเทศ' พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน และการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน

นายเพชร โอสภานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้โอสถสภาได้ดำเนินการปรับระบบการบริหารจัดการองค์กรใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อการเป็นบริษัทอุปโภคบริโภคที่ดีที่สุดในประเทศไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ 'พลังเพื่อเสริมสร้างชีวิต' ใน 3 ด้าน คือ การเป็นองค์กรที่มุ่งเสริมสร้างชีวิตของผู้บริโภคและสังคมด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโดยใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย การมีวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นผลสำเร็จในการดำเนินงานเป็นเลิศ และการยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานสากล

"โอสถสภามีการดำเนินธุรกิจครบ 125 ปีในปีนี้ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลกต่างๆ ตลอดจนสภาวะการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งผู้ถือหุ้น ผู้บริหารและพนักงาน ลูกค้า คู่ค้าและสังคม เรามุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งการบริหารจัดการธุรกิจ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพ การนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้ การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรและพัฒนาศักยภาพและทักษะของบุคคลากร การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และการยึดมั่นในการบริหารจัดการที่โปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลสากล เพื่อให้มั่นใจว่า โอสถสภาจะมีการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถขยายขีดความสามารถในการดำเนินงานเพื่อสร้างคุณภาพธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว" นายเพชรกล่าว

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวเสริมว่า เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทอุปโภคบริโภคที่ดีที่สุดในประเทศไทยนั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงใน 8 ด้าน ได้แก่ 1.การปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการ 2.การบริหาร Brand Portfolio ใหม่เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าให้ดีที่สุด 3.การบริหารจัดการข้อมูลทรัพยากรองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้บริโภค 4.การเสริมสร้างศักยภาพและความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจทั้งการจัดการข้อมูล การบริหารการตลาดร้านค้าและการทำการตลาดดิจิทัล 5.การบูรณาการและปรับโครงสร้างการบริหารงานของปฏิบัติการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารต้นทุน กระบวนการทำงานและระบบซัพพลายเชน 6.การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยการเพิ่มองค์ความรู้ในด้านต่างๆ แก่ผู้บริหารและพนักงาน 7.การพัฒนาสถานที่ทำงานภายใต้บรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดีและมีความสุข และ 8.การส่งเสริมความปลอดภัยของพนักงานทั้งในสถานที่ทำงานและระหว่างปฏิบัติงานและลดอุบัติเหตุในการทำงาน

"แม้ว่าปัจจุบันโอสถสภาเป็นผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มให้พลังงาน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวในหลายแบรนด์ แต่บริษัทฯ ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาและมุ่งมั่นยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ และส่งเสริมให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและผู้บริโภค พร้อมรองรับการขยายธุรกิจที่สำคัญของบริษัทฯ ในอนาคต" นางวรรณิภา กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน