"กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย" ผนึกกำลัง "กระทรวงมหาดไทย" ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ ส่งมอบเครื่องกันหนาวช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว 11 จังหวัด

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๔๘
กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผนึกกำลังกระทรวงมหาดไทย ร่วมสร้างประโยชน์สุขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไทย สานต่อโครงการ "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2559-2560" เคลื่อนขบวนคาราวานส่งมอบเครื่องกันหนาวเพื่อช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมให้ประชาชน ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 จังหวัด รวมมูลค่า 13.79 ล้านบาท

นายวรพจน์ พรประภา กรรมการมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย กล่าวว่า "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นภาคีเครือข่ายความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยสร้างประโยชน์สุขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสานต่อโครงการ "กองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2559-2560" ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4"

โดยในปีนี้ โครงการฯ ได้ส่งมอบเครื่องกันหนาวเพื่อช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมให้ประชาชนผู้ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย "เสื้อผ้าห่มกันหนาว" จำนวน 50,000 ตัว "เสื้อกันหนาวและถุงเท้าเด็ก" จำนวน 30,000 ชุด รวมมูลค่า 13,790,000 บาท โดยได้เคลื่อนคาราวานมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยหนาวใน 11 จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา เชียงราย แม่ฮ่องสอน เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และอุดรธานี ไปเมื่อวันที่ 21 - 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการโครงการฯ มาตลอดระยะเวลา 4 ปี กองทุนฯ ได้ร่วมส่งมอบเครื่องกันหนาวแล้วคิดเป็นมูลค่ารวม 74,500,000 บาท

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า "ในช่วงปลายปีของทุกๆ ปี ประชาชนชาวไทยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับความเดือดร้อนจากภัยหนาว ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและสุขภาพเป็นจำนวนมาก การที่กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินโครงการนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเตรียมความพร้อมและคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี"

"โครงการ "กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2559-2560" เป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทยด้วยกันต่อไป" นายวรพจน์ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์