วว. จับมือ บสย. จัดสัมมนาส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุนของผู้ประกอบการกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๔๓
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) จัดสัมมนาส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุนของผู้ประกอบการกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม หวังผลักดันและช่วยผู้ประกอบการ New SMEs & Innovation ต่อยอดธุรกิจ ให้เข้าถึงแหล่งทุนจากสถาบันการเงิน ผ่านช่องทางบริการค้ำประกันสินเชื่อและบริการวิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนวัตกรรมภายใต้โครงการ STIM เพื่อ SMEs ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องแกรนด์ฮอล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นท์

ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ วว. ชี้แจงว่า วว. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ บสย. จัดสัมมนาการส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุนของผู้ประกอบการกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้และรับฟังความคิดเห็นในการผลักดันให้ผู้ประกอบการ New SMEs & Innovation สามารถเข้าถึงแหล่งทุนจากสถาบันการเงิน โดยผ่านช่องทางส่งเสริมและสนับสนุน บสย. อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอช่องทางการเข้าถึงแหล่งทุน "ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการใหม่และนวัตกรรม" จากสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ไปเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ระบบมาตรฐาน พัฒนาและออกแบบเครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ กระบวนการผลิต และวัตถุดิบต้นน้ำ ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ภายใต้โครงการ STIM เพื่อ SMEs ของ วว.

"..วว.ขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรทุกท่านที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันการเงินอันประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย (มหาชน) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน รวมถึง บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมอุตสาหกรรมขนาดย่อม ที่พร้อมให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุน และการสนับสนุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ก่อให้เกิดการต่อยอดธุรกิจ สร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน.." ผู้ว่าการ วว. กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ