“โฮมโปร” มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มผู้สูงวัยอย่างยั่งยืน เดินหน้าสร้างห้องน้ำเพื่อสังคมแห่งที่2 ณ สวนหลวง ร. 9

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๖:๒๘
โฮมโปร ตอกย้ำ องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าต่อยอด"โครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และผู้สูงวัย" เป็นแห่งที่ 2 ณ สวนหลวง ร.9 เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มผู้สูงวัย และประชาชน ด้านสุขอนามัย ในการใช้ห้องน้ำอย่างถูกสุขลักษณะ ได้มาตรฐาน สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย (HAS) อีกทั้งยังเป็นการรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในอนาคตของประเทศไทย

ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Aged Society) อย่างเต็มรูปแบบ จากการสำรวจพบว่ามีประชากรผู้สูงวัย60 ปีขึ้น กว่า 17.5 เปอร์เซนต์ของประชากรไทย การดูแลและอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยให้กับผู้สูงวัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ไม่เพียงแต่เรื่องสุขภาพเท่านั้น แต่การบริการสาธารณะต่างๆก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะห้องน้ำสาธารณะที่ปัจจุบันยังไม่สามารถรองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์ในด้านฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับผู้สูงวัย โฮมโปร"ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงเดินหน้าต่อยอด "โครงการห้องน้ำของหนู"สู่" โครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และผู้สูงวัย"เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ห้องน้ำอย่างมีความสุข รวมทั้งเป็นต้นแบบของห้องน้ำสาธารณะที่ได้มาตรฐานให้สอดรับกับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย

นางสาวอรพิน ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไป สายสื่อสารองค์กร บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างสม่ำเสมอ ในแต่ละพื้นที่ที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ โฮมโปรจะเข้าไปพัฒนาพื้นที่โดยรอบนั้นด้วยเพื่อเป็นการตอบแทนคืนกลับสู่สังคม และชุมชนรอบข้างสำหรับครั้งนี้เราได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงวัย และประชาชน จึงได้มีการต่อยอด "โครงการห้องน้ำของหนู" ซึ่งปกติเราจะทำการซ่อมแซม และปรับปรุงห้องน้ำในโรงเรียนสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษา ที่ยังไม่ได้มาตรฐาน HAS ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขกำหนด มาสู่ "โครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และผู้สูงวัย"โดยเราได้ดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซมจัดทำห้องน้ำผู้สูงวัยในครั้งนี้ เป็นแห่งที่ 2 ณ สวนหลวงร. 9 จำนวนทั้งสิ้น 17 ห้อง แบ่งเป็น ห้องน้ำผู้สูงวัย และผู้พิการจำนวน 1 ห้อง ห้องน้ำสาธารณะจำนวน 15 ห้อง และห้องเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด จำนวน 1 ห้อง บนงบประมาณในการดำเนินการกว่า 2.8 ล้านบาทโดยได้คำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยแบบมีอารยะสถาปัตย์หรือ Friendly Design และได้มาตรฐานส้วมสาธารณะ (HAS) โดยได้ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุขในการยกระดับคุณภาพสุขอนามัยในการใช้ส้วมสาธารณะรวมทั้งการจัดทำคู่มือวิธีการดูแลรักษาและใช้ห้องน้ำอย่างถูกวิธี

ปัจจุบัน "โฮมโปร" เดินหน้าโครงการมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างห้องน้ำของหนูได้แล้ว 2,371 ห้อง ภายใต้งบประมาณมากกว่า 140 ล้านบาท จากระยะเวลา 10 ปีของการเดินหน้าโครงการมาตลอดนั้น ทำให้มีผู้ได้รับประโยชน์อันดีเหล่านี้ในสังคมแล้วกว่า 90,000 คนใน 175 โรงเรียน คิดเป็น 46 จังหวัด และต่อยอดสู่"โครงการห้องน้ำเพื่อสังคม และผู้สูงวัย" จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถ.พระราม 3 จำนวน 10 ห้อง และสวนหลวง ร. 9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯเป็นแห่งที่ 2 จำนวน 17 ห้อง รวมงบประมาณกว่า 4.8 ล้านบาท

"โฮมโปร" ขอยืนหยัดที่จะสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน และพร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน และความปลอดภัยให้กับประชาชนในทุกกลุ่ม เพื่อให้สังคมของเรามีความสุข น่าอยู่ มีรอยยิ้มพร้อมที่จะส่งต่อให้กันต่อไปในอนาคต และเพื่อสังคมที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป นางสาวอรพินกล่าวตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ