มรภ.สงขลา ถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม “พระสิริพัฒโนดม” เจ้าอาวาสวัดเอก

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๕
มรภ.สงขลา ถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม แด่ พระสิริพัฒโนดม เจ้าอาวาสวัดเอก ยกเป็นพระนักพัฒนาผู้สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน

เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ดร.สุนทร โสตถิพันธุ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ เดินทางไปถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม แด่ พระสิริพัฒโนดม(มนัส คุณธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดเอก ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ในการนี้ อธิการบดี มรภ.สงขลา ได้กล่าวคำประกาศเกียรติคุณว่า พระสิริพัฒโนดม เป็นพระเถระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ อุทิศตนทำงานด้านพุทธศาสนาทั้งฝ่ายปริยัติและฝ่ายปฏิบัติ ในฐานะพระนักพัฒนาเพื่อสังคม สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน และสร้างความสามัคคีกลมเกลียวให้พุทธศาสนิกชนและเยาวชนให้เข้าถึงหลักศาสนาและวัฒนธรรม ทั้งยังพัฒนาวัดเอกมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี โดยได้อุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาและส่งเสริมการศึกษา และจัดสวัสดิการแก่ชุมชนและสังคม จนเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับตำบล อำเภอ จังหวัด และระดับประเทศ มรภ.สงขลา จึงถวายปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม แด่พระเดชพระคุณ เพื่อเป็นมุทิตาสักการะ และเป็นเกียรติแก่มหาวิทยาลัย สืบไป

ด้าน ผศ.จรูญศักดิ์ บุญญาพิทักษ์ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สงขลา กล่าวว่า แม้วัดเอกจะห่างไกลจากตัวเมือง แต่ชื่อเสียงการเป็นพระนักพัฒนาของพระสิริพัฒโนดม เป็นที่ยอมรับและรับรู้โดยทั่วกัน นอกจากท่านจะเป็นพระที่มีจริยวัตรงดงามแล้ว ยังเป็นพระนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการพัฒนาวัดและชุมชนที่เด่นชัดในหลายด้าน อาทิ การเปลี่ยนแปลงด้านถาวรวัตถุภายในวัดอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ประจักษ์ชัดแก่คนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง การก่อตั้งโรงเรียนปริยัติสายสามัญ การจัดสร้างที่พักอาศัยสำหรับคนชราและผู้ยากไร้บนพื้นที่ 20 ไร่ มีห้องพักประมาณ 80 ห้อง จุคนมาพักได้หลายร้อยคน การฝึกอบรมสร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และงานอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการทำงานทั้งหมดที่ว่ามานี้สอดคล้องกับหลักวิชาการจัดและการสร้างสวัสดิการให้กับคนในชุมชน ทางคณะฯ จึงได้นำเสนอผลงานของท่านสู่สภามหาวิทยาลัย ให้ได้รับพระราชทานปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม ซึ่งสภาฯ มีมติเห็นชอบตามที่คณะฯ นำเสนอ จึงนำมาสู่การถวายปริญญาในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ