อโยธยา ลิงส์ พร้อมแล้วกับศึกอะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์: กอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๕
ศึกดวลสวิงตัวแทนสโมสรระดับโลกครั้งแรกในอาเซี่ยนพร้อมระเบิดศึกการแข่งขันที่ประเทศไทย ณ สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อต้อนรับอาคันตุกะตัวแทนสนามกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก ในรายการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 3 - 9 ธันวาคมนี้ โครงการอะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ โดยทางทีมไทยได้สองนักกอล์ฟจากโครงการทีมชาติอย่าง กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟโครงการทีมชาติ พร้อมกับ สมบัติ แสงชาติ และ มร. ซึเนมิ วาตานาเบะ ร่วมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟจากทั่วโลก และเผยแพร่วัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก

การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 งาน "อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์" เป็นการแข่งขันกอล์ฟของตัวแทนสโมสรชั้นนำของโลก ที่ติดอยู่ใน 100 อันดับของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก ร่วมกับ นิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน สหรัฐอเมริกาโดยงานนี้จะจัดขึ้ นในระหว่างวันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2559 ณ สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งหมด 25 ทีมรวมทั้งตัวแทนประเทศไทยคือทีมของสนามอโยธยา ลิงส์ ก็พร้อมแล้วกับการต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก

รายการนี้เป็นโครงการนำร่องประชารัฐ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์กรภาครัฐ และ เอกชน ทุกฝ่ายต่างพร้อมใจกันจัดงานครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย นอกจากจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งโปรโมทด้านการท่องเที่ยว ทั้งศิลปวัฒนธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทย และการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของประเทศที่ทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชม รวมทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ ให้เห็นถึงความมั่นคงของเศรษฐกิจในประเทศ แล้วยังเป็นการประกาศศักดิ์ศรีประเทศไทยให้กับอาคันตุกะนักกอล์ฟ และนักธุรกิจทั่วโลก ที่จะเดินทางมาร่วมงานจะได้สัมผัสและชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงอาหารไทยที่มีชื่อเสียง รับรองแขกต่างเมือง เป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าอาคันตุกะที่มาเยือนประเทศไทยได้สัมผัสวิถีชีวิตและอารยธรรมความเป็นไทย ถือเป็นการพักผ่อนหลังการ ออกรอบของเหล่าอาคันตุกะ

เสน่ห์ของสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ก็คือในแต่ละหลุมได้รับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความท้าทาย และยังเป็นสนามกอล์ฟที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่กว่าสนามกอล์ฟระดับมาตรฐานทั่วไป เพราะมีพื้นที่ ถึง 700 ไร่ ในขณะที่สนามกอล์ฟทั่วไป อาจอยู่ราว 400-500 ไร่เท่านั้น ทั้งนี้เพราะเราต้องการให้นักกอล์ฟได้สัมผัสความงดงามและความท้าทายของสนาม ซึ่งได้รับการใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อเนรมิตแต่ละหลุมให้มีเอกลักษณ์ และความท้าทายที่ยากจะหาได้จากสนามอื่น รวมทั้งเอกลักษณ์ของการเป็นสนาม ลิงส์ คอร์ส ที่มีระดับสูงต่ำ หรือสโลป และอุปสรรคที่จะทำให้เกมกอล์ฟมีความสนุกท้าทายมากขึ้น ในการออกแบบภูมิทัศน์ได้เน้นธรรมชาติ แหล่งน้ำ น้ำตก และแมกไม้นานาพันธุ์หลายหมื่นต้น ซึ่งช่วยเสริมบรรยากาศที่สงบร่มรื่นเป็นพิเศษ และที่สำคัญสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ได้เข้าเป็นสมาชิกของ Audubon Cooperative Sanctuary Program (ACSP) องค์กรเพื่อสิ่งแวดล้อมในสนามกอล์ฟที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก ซึ่งเข้มงวดเรื่องการจัดการสิ่งแวดล้อม การไม่ใช้สารเคมีในสนามกอล์ฟ ตลอดจนวัตถุดิบในการบริโภคจะเป็นผลผลิตที่เกิดจากเกษตรอินทรีย์ของท้องถิ่น หรือจากฟาร์มปลอดสารพิษของเราเท่านั้น

พิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงานฯ กล่าวเสริมว่า " ผมมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ได้รับเลือกให้ติดอันดับสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมอันดับ 76 ของโลก และเป็นเจ้าภาพจัดงาน "อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 และผมขอฝากให้ทุกท่านร่วมเชียร์ ทีมจากประเทศไทยด้วย"

ดร.พรรณประภา อินทรวิทยนันท์ หนึ่งในผู้บริหารของสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ กล่าวถึงการจัดเตรียมความพร้อมการแข่งขันและพิธีการต้อนรับเหล่าอาคันตุกะจากทั่วโลกอย่างอลังการเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การกีฬา รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมว่า "ในส่วนการจัดเตรียมความพร้อมของงาน และพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2559 นี้ ทั้งนี้ยังได้เตรียมการต้อนรับเหล่าอาคันตุกะนักกอล์ฟ และนักธุรกิจจากทั่วโลก โดยจะเปิดงานด้วยการแสดง "The Sound of Victory" การแสดงชุดลั่นกลองศึก ประกาศความพร้อมอย่างยิ่งใหญ่ ตามด้วยขบวนพาเหรดทัพนักกีฬา นำโดย ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี ที่มาในชุดขุนศึกแห่งอยุธยา บนหลังม้าสุดองอาจ นำหน้าเหล่านางรำ ขบวนทหาร กล้า และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการสร้างความประทับใจให้กับเหล่าผู้ร่วมงานในครั้งนี้"

สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงอิทธิพลที่มีชื่อเสียงในวงการท่องเที่ยวเชิงกอล์ฟที่เข้ามาร่วมในงานนี้อย่าง แกรี่ ลิสบอน จากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประธานและผู้ก่อตั้ง Golfselect.com ผู้เชี่ยวชาญการจัดการทัวร์กอล์ฟและท่องเที่ยวตามสนามต่างๆทั่วโลก

จอร์จ คิม จากเกาหลีใต้เป็นนักธุรกิจวงการกอล์ฟ อดีตประธานสนามกอล์ฟไนน์บริตเจส ปัจจุบันทำธุรกิจกอล์ฟเพื่อการท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางในหมู่นักกอล์ฟชาวเกาหลี และจีน

เทอรี่ แจสโทรว์ ชาวอเมริกัน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตสถานีโทรทัศน์ ABC สหรัฐฯ เจ้าของ 7 รางวัลเอมี่ ด้านการผลิตรายการกีฬา ผู้ผลิตรายการ Wonderful World of Golf ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวเชิงกอล์ฟที่เดินทางทั่วโลก

กอร์ดอน ดัลกลิช ชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Perry Golf ผู้เชี่ยวเชิญด้านการจัดการทัวร์กอล์ฟ และท่องเที่ยวตามสนามต่างๆทั่วโลก

ฟิลลิป เฮอร์มานน์ ชาวสวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Green Grass Productions ผู้ผลิตนิตยสารด้านกอล์ฟที่มีผู้ติดตามอย่างกว้างขวางในยุโรป โดยมีฐานการผลิตที่ประเทศอังกฤษและฝรั่งเศส

โจ พาสโซฟ ชาวอเมริกัน บรรณาธิการอาวุโสนิตยสาร กอล์ฟ แมกกาซีน และประธานกรรมการผู้ตัดสินสนามกอล์ฟ 100 อันดับของโลก

ตัวแทนจากสนามกอล์ฟ TOP 100 ของโลก จำนวน 25 สนาม ที่ร่วมทำการแข่งขันครั้งนี่ต่างก็เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้วก็จัดแข่งขันรายการสำคัญระดับเมเจอร์มาแล้วไม่ว่าจะเป็นเซนต์แอดรูวส์, รอยัล ทรูน จากสกอตแลนด์, โอ้คมอนท์, เมเรียน,ชินเนค็อค ฮิลล์ส, ริเวร่า,บัลทัสโรล,โอลิมปิค คลับ จากสหรัฐฯ รวมจากอังกฤษอย่าง รอยัล เซนต์จอร์จ, ซันนิงเดล หรือแม้แต่วันเดอร์รม่า จากสเปนฯลฯ

นักกอล์ฟจากตัวแทนของสนามต่างๆนั้นสนามอโยธยา ลิงส์ ก็มี กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา สองนักกอล์ฟโครงการทีมชาติ พร้อมกับ สมบัติ แสงชาติ และมร.ซึเนมิ วาตานาเบะ ก็หวังจะทำผลงานดีในนามตัวแทนสนามกอล์ฟของไทย รวมทั้งนักกอล์ฟจากสนามอื่นๆอย่างโอลิมปิค คลับ มี Randy Haag, Kory Storer จากรอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ สกอตแลนด์ก็มี Paul Moultrie, Michael Smyth เป็นต้น

รายการนี้เป็นการแข่งขันสโตรกเพลย์ (เลือกสกอร์ดีที่สุด) หลัง 36 หลุม นำเอา 4 ทีมอันดับแรก จะผ่านเข้าไปเล่นในแบบแม็ตช์เพลย์ ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศส่วนอีก 21 ทีมจะเข้าไปแข่งขันแชร์แมนดิวิชั่น แบบสโตรกเพลย์ 18 หลุม แชมป์จะได้รับเชิญไปร่วมแข่งขันรายการสำคัญแต่ยังไม่ประกาศชื่อรายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน