สนามกอล์ฟไร้สารเคมีรักษ์โลกหนึ่งเดียวในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “อโยธยา ลิงส์” ติดอันดับ TOP 100 ของสนามที่ดีที่สุดของโลก

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๗
สนามกอล์ฟไร้สารเคมีรักษ์โลกหนึ่งเดียวในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "อโยธยา ลิงส์" ติดอันดับ TOP 100 ของสนามที่ดีที่สุดของโลก มั่นใจคุณภาพสนามเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยรางวัลจาก Audubon

สนามกอล์ฟ "อโยธยา ลิงส์" โดย นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานและผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน "อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016" ได้รับการจัดอันดับสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดจาก 100 อันดับทั่วโลก และยังเป็นสนามแห่งเดียวที่ได้รับเลือกจาก องค์กร Audubon Cooperative Sanctuary Program (ACSP) ซึ่งเป็นองค์กรการจัดการสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรตามธรรมชาติ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของภูมิทัศน์และพื้นที่โดยรอบ รวมถึงการไม่ใช้สารเคมีในสนามกอล์ฟ ทำให้ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพสนาม

โดย นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานและผู้ก่อตั้งสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ กล่าวว่า " บนเนื้อที่กว่า 700 ไร่ สนามกอล์ฟเราจัดได้ว่าเป็นสนามที่มีขนาดใหญ่กว่าทั่วไป จากหนองน้ำบริเวณกว้างถูกนำมาสร้าง และออกแบบโดย บริษัท ธอมป์สัน เพอร์เรตต์ กอล์ฟ คอร์ส อาร์คิเทคท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบสนาม ขึ้นชื่อว่าสนามกอล์ฟ คนส่วนใหญ่มักคิดว่าการสร้างสนามจะเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติอย่างมาก ทำให้เราตระหนักได้ว่าควรที่จะสร้างสนามที่ไม่รบกวนสิ่งแวดล้อม และภูมิทัศน์ที่เน้นให้ความสำคัญกับธรรมชาติ แหล่งน้ำ น้ำตก และแมกไม้นานาพันธุ์หลายหมื่นต้น ซึ่งช่วยเสริมบรรยากาศที่สงบร่มรื่นเป็นพิเศษ และยังช่วยลดมลภาวะเป็นพิษทางอากาศในระยะยาวได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญสนามได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับองค์กร Audubon Cooperative Sanctuary Program (ACSP) ที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือในเรื่องของการจัดการสื่งแวดล้อมในสนามกอล์ฟที่รู้จักกันในระดับโลก จากการดูแลและความเอาใจใส่ในสนามทำให้ได้รับรางวัล Environmental Planning ,Outreach and Education และ Wildlife & Habitat Management และอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจคือ คลับเฮาส์ สุดหรู ที่ได้รับการออกแบบโดยอิงศิลปะสมัยอยุธยา มีรูปกำแพงเมือง ดูคล้ายคูเมือง ใช้สีปูนตกแต่งอย่างประณีตงดงาม และยังคงมีกลิ่นอายแบบบาหลี เมื่อมองย้อนกลับไปที่คลับเฮาส์จากภายนอก ก็จะเห็นการตกแต่งสไตล์ตะวันตกที่ผสมผสานกับสไตล์อยุธยาและบาหลีได้อย่างกลมกลืน สวยงาม และได้รับรางวัลผลงานสถาปัตยกรรมดีเด่น จาก สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ 2551

อีกทั้งสนามกอล์ฟ "อโยธยา ลิงส์" ยังช่วยส่งเสริมให้คนในชุมชนบริเวณนั้นให้มีรายได้ รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งนิตยสารกอล์ฟ แมกกาซีน ยังจัดให้เป็นสนามกอล์ฟ TOP 100 ที่ดีที่สุดติดอันดับโลก จากหลายรางวัลที่ได้รับทำให้เป็นสนามที่นักกอล์ฟอยากจะเข้ามาสัมผัส และในวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ "อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016" ณ สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดต้อนรับเหล่าอาคันตุกะนักกอล์ฟจากทั่วทุกมุมโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest