GroupM ประกาศเปิดตัว [m]PLATFORM ขุมข้อมูล เทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญที่ทรงพลัง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อทุกช่องทาง

พุธ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๘:๓๕
- เอเจนซี่ในเครือ GroupM เชื่อมต่อข้อมูลผู้บริโภคอย่างเจาะลึก ตลอดขั้นตอนการวางแผน ดำเนินการ และรายงานผล

- แต่งตั้ง ไบรอัน กลีสัน เป็น Global CEO ของ [m]PLATFORM

GroupM กลุ่มบริหารการลงทุนด้านสื่อของ WPP ประกาศเปิดตัว [m]PLATFORM ชุดเทคโนโลยีขั้นสูงที่ผสานศักยภาพด้านการวางแผนสื่อ วิเคราะห์ข้อมูล และบริการทางดิจิทัลอย่างยืดหยุ่น แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้นักโฆษณาสามารถใช้ข้อมูลเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายจากแหล่งข้อมูลหลายร้อยรายการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเฟ้นหาและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคของตนผ่านสื่อทุกช่องทาง [m]PLATFORM เปิดโอกาสให้นักวางแผนสื่อของเอเจนซี่ในเครือ GroupM สามารถใช้ข้อมูลผู้บริโภคที่ผ่านการวิเคราะห์อย่างละเอียดที่สุด เพื่อมอบผลลัพธ์ตามข้อกำหนดของลูกค้า แพลตฟอร์มนี้ได้รับการสนับสนุนโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักเทคโนโลยี และบุคลากรด้านดิจิทัล จากบริษัทเฉพาะทางในเครือของ GroupM และ Xaxis ทั้งนี้ [m]PLATFORM หลอมรวมการวิเคราะห์ข้อมูลและบริการทางดิจิทัล ทั้งในเรื่องของการสืบค้น โซเชียล โมบาย โฆษณาดิจิทัล และการวางโปรแกรม เข้าไว้ด้วยกันเป็นทีมเดียว เพื่อนำเสนอสถาปัตยกรรมข้อมูลและเทคโนโลยีที่เปิดกว้างและโปร่งใสอย่างเต็มรูปแบบ

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20161128/443307

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20151103/283547LOGO

พร้อมกันนี้ ไบรอัน กลีสัน Global CEO ของ Xaxis ได้รับแต่งตั้งเป็นซีอีโอของ [m]PLATFORM ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลผลิตภัณฑ์และบริการในเครือ GroupM โดยจะมาเป็นผู้นำในการสานต่อการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของวงการ ด้วยการผนวกรวมข้อมูลต่างๆที่มีความสำคัญ เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า ตลอดจนแนวทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนี้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกแพลตฟอร์ม สำหรับลูกค้าแล้ว [m]PLATFORM นำเสนอข้อมูลเจาะลึกที่มีความถูกต้อง พร้อมมอบอำนาจในการเลือกผ่านตัวเลือกต่างๆ ทั้งข้อมูล เทคโนโลยี และตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงาน ตามขอบเขตงานของเอเจนซี่ในเครือ GroupM

"นักการตลาดถูกกดดันอย่างหนักให้สร้างผลงานเมื่อมีการลงทุนด้านสือ ซึ่งแนวการทำงานของแพลตฟอร์มนี้มีความยืดหยุ่น ช่วยให้เรามุ่งความสนใจไปที่การลงทุนมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ที่เราได้ทุ่มไปกับข้อมูลและเทคโนโลยีตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างความได้เปรียบในตลาด" เคลลี คลาร์ก ซีอีโอ GroupM Global กล่าว "จากนี้ไปเอเจนซีของเราจะมีข้อมูลผู้บริโภคที่เจาะลึกมากขึ้น และมีเทคโนโลยีที่ดีเยี่ยมที่สุดในตลาด"

[m]PLATFORM เชื่อมต่อแหล่งข้อมูล WPP ซึ่งครอบคลุมกว้างขวาง ทั้งจาก Kantar และ Wunderman จากผู้ให้บริการข้อมูลบุคคลที่สาม ตลอดจนข้อมูลจากการทำข้อตกลงพิเศษกับพันธมิตรสื่อระดับโลก และข้อมูลของลูกค้าเอง นำไปสู่การสร้างประวัติผู้บริโภคที่ครบถ้วนมากที่สุดภายในกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ อาทิ สถิติประชากรฐานะร่ำรวย การใช้เทคโนโลยี ข้อมูลเจาะลึกด้านพฤติกรรม ประวัติการซื้อ ตำแหน่งที่ตั้ง และอื่นๆอีกมากมาย (ผันแปรตามภูมิภาคโดยอิงตามกฎระเบียบของแต่ละพื้นที่) แพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อได้นี้สร้างความมั่นใจว่าข้อมูลที่เจาะลึกจะผ่านเข้ามาในกระบวนการสื่อสารทั้งระบบ อันได้แก่

- [m]Core แพลตฟอร์มข้อมูลเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายแบบ full-stack แพลตฟอร์มแรกที่ผนวกรวมข้อมูลข้อมูลข้ามแพลตฟอร์ม (ดิสเพลย์, โมบาย, วิดีโอ, CRM แบบออฟไลน์ และแอป เป็นต้น) เพื่อรองรับ [m]ID ซึ่งเป็นเครื่องมือระบุผู้บริโภคแบบเดี่ยว

- [m]Insights คือเครื่องมือวางแผนสื่อมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุด มาพร้อมการวางแผนแบบข้ามช่องทาง การจัดการขั้นตอนการทำงานที่สร้างสรรค์ และการจัดการความถี่ในการรับชมของกลุ่มเป้าหมายที่รวมเป็นหนึ่ง และการจัดการการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยอิงพิกัดและประชากรศาสตร์

- [m]Analytics จะจับคู่ข้อมูลระดับแคมเปญแบบออนไลน์และออฟไลน์กับ [m]ID เพื่อนำมาใช้ในการวิเคราะห์ การแสดงที่มา และการปรับปรุงประสิทธิภาพ

- [m]Report รวมข้อมูลให้กลายเป็นกระดานแสดงผลที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งมาพร้อมข้อมูลที่นำไปปฏิบัติได้

GroupM กำลังสร้างองค์กรระดับโลกเพื่อสนับสนุน [m]PLATFORM และจะมีประธานระดับภูมิภาคจำนวน 4 คนที่ขึ้นตรงต่อกลีสัน ได้แก่ ฟิล คาวเดล ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานด้านบริการแพลตฟอร์มในอเมริกาเหนือเมือไม่นานมานี้ จะเป็นประธาน [m]PLATFORM ประจำอเมริกาเหนือ, ลูคัส เมนทาสที เป็นประธาน [m]PLATFORM ประจำภูมิภาคลาตินอเมริกา ในขณะที่ประธานประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา และประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะได้รับการแต่งตั้งเร็วๆนี้ นอกจากนี้ ในทีมผู้บริหารระดับโลกของ [m]PLATFORM ยังประกอบไปด้วยนิโคล แพนกีส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, แจ็ค สมิธ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ และ บ็อบ แฮมมอนด์ หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี ความประสานความร่วมมือจากทั่วทุกภูมิภาคจะทำให้มั่นใจได้ว่า ลูกค้าจะได้รับข้อมูลและประสบการณ์ที่สอดคล้องกัน ผ่านมุมมองเชิงกลยุทธ์ของเอเจนซีในเครือ GroupM ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการ

"การผงาดขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลและโมบาย รวมถึงการแตกตัวของสื่อ และอีคอมเมิร์ซที่กำลังขยายตัว ได้สร้างจุดเปลี่ยนในการตลาด โดยทำให้การใช้ข้อมูลอย่างเป็นระบบเพื่อการวางกลยุทธ์สื่อกลายเป็นสิ่งสำคัญ ทุกวันนี้ นักการตลาดจำเป็นต้องรู้รายละเอียดของลูกค้ามากกว่าในอดีต มิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ [m]PLATFORM ได้ยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยขับเคลื่อนเอเจนซี่ในเครือของเราด้วยข้อมูลของลูกค้าแต่ละราย และด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างไร้พรมแดน" กลีสันกล่าว

"ทีมพัฒนาเทคโนโลยีที่ขึ้นตรงต่อไบรอัน ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสรรค์สร้างโซลูชั่นที่ล้ำเลิศสำหรับลูกค้า" คลาร์กกล่าว "ในตอนนี้ เทคโนโลยีที่ดีที่สุดของเรา ไม่ว่าจะมาจากการสร้าง เข้าซื้อ หรือเป็นหุ้นส่วน ได้ถูกรวบรวมไว้ เพื่อช่วยให้เอเจนซี่ในเครือของเราสามารถเข้าถึงและส่งมอบผลงานแก่ลูกค้าได้อย่างที่ไม่มีผู้ใดเทียบเคียง"

เกี่ยวกับ GroupM

GroupM เป็นกลุ่มบริหารจัดการการลงทุนด้านสื่อชั้นแนวหน้าระดับโลก โดยเป็นบริษัทแม่ของมีเดียเอเจนซี่ในเครือ WPP ได้แก่ Mindshare, MEC, MediaCom, Maxus, Essence และ m/SIX รวมทั้งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มจัดการและวางแผนสื่อดิจิทัล (programmatic digital media platform) อย่าง Xaxis ซึ่งแต่ละรายต่างมีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลกด้วยตำแหน่งผู้นำตลาด จุดมุ่งหมายหลักของ GroupM คือเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของมีเดียเอเจนซี่ในเครือ WPP ให้ได้สูงสุด โดยรับบทบาทเป็นผู้นำและผู้ประสานงานด้านการซื้อขาย การสร้างสรรค์คอนเทนต์ กีฬา ดิจิทัล การเงิน และการพัฒนาเครื่องมือที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท GroupM มุ่งนำเสนอความได้เปรียบในตลาดอย่างเหนือชั้นให้แก่ลูกค้า ผู้ถือประโยชน์ร่วม และบุคลากรของบริษัท และทำงานร่วมกับ Kantar ซึ่งเป็นกลุ่มบริหารจัดการการลงทุนด้านข้อมูลของ WPP อย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ทั้งนี้ รายได้ของ GroupM และ Kantar รวมกันนั้นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของรายได้ของกลุ่มบริษัท WPP ที่กว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GroupM ได้ที่ www.groupm.com

ติดตาม @GroupMWorldwide ทางทวิตเตอร์

ติดตาม GroupM บนลิงค์อิน - https://www.linkedin.com/company/groupm

สื่อมวลชนติดต่อ:

[email protected]

+1 212.297.8092 (U.S.)

[email protected]

+1 917.421.3019 (U.S.)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ