การแข่งขันเปียโนและไวโอลินระดับเยาวชน “Zhuhai International Mozart Competition for Young Musicians” เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

พุธ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๓๒
การแข่งขันดนตรีระดับเยาวชน Zhuhai International Mozart Competition for Young Musicians ครั้งที่ 2 จัดพิธีเปิดไปแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ โรงละคร Huafa CAPP Grand Theater ในเมืองจูไห่ ประเทศจีน

คณะผู้บริหารรวมถึงแขกผู้มีเกียรติมากมายได้เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ นายหลง กวงเหยียน รองนายกเทศมนตรีเมืองจูไห่, นางสาวซาราห์ เวดล์-วิลสัน รองอธิการบดี Mozarteum University Salzburg, ศาสตราจารย์พอล รอคเซ็ค ผู้อำนวยการฝ่ายไวโอลินประจำการแข่งขัน, นายจง หมิง รองผู้จัดการทั่วไปบริษัท Huafa Group และนายหลี่ สวี่หมิน รองประธานสมาคมนักดนตรีมณฑลกวางตุ้ง เป็นต้น

การแข่งขันรายการนี้เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2558 และได้กลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันดนตรีระดับนานาชาติรายการใหญ่ของเมืองจูไห่ โดยจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อเฟ้นหานักดนตรีหน้าใหม่ระดับเยาวชนที่มีพรสวรรค์จากทั่วโลก รวมถึงช่วยผลักดันความสร้างสรรค์ในตัวนักดนตรีรุ่นเยาว์เหล่านี้ด้วย

การแข่งขันครั้งนี้มี Mozarteum University Salzburg เป็นเจ้าภาพ และมีบริษัท Zhuhai Huafa Group เป็นผู้ดำเนินการ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-24 กันยายน 2560 ณ โรงละคร Huafa CAPP Grand Theater ในเมืองจูไห่ อันเป็นสถานที่แข่งขันระดับโลกที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่น มีฟังก์ชั่นรองรับการแสดงมากมาย อีกทั้งยังมีเวทีดีไซน์สุดล้ำสมัย

สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันเปียโนและไวโอลิน ซึ่งแต่ละประเภทจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มอายุ ประกอบด้วยกลุ่มอายุ 12 ปีหรือต่ำกว่า (กลุ่ม A) กลุ่มอายุ 13-16 ปี (กลุ่ม B) และกลุ่มอายุ 17-23 ปี (กลุ่ม C) โดยจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด 4 อันดับของแต่ละกลุ่ม อีกทั้งยังมีการมอบรางวัลพิเศษให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมออนไลน์ด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันผ่านทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ( www.zhmozart.org ) โดยจะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2560 ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครออนไลน์ให้เรียบร้อย และส่งซีดีบันทึกเสียงบรรเลงดนตรีมาที่สำนักงานคณะกรรมการจัดงานในเมืองจูไห่หรือประเทศออสเตรีย ภายในวันที่ 30 เมษายน 2560 โดยจะมีการส่งจดหมายตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันไปยังผู้ที่ผ่านการคัดเลือกภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2560

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจัดประชุม งานสัมมนาด้านการศึกษา และกิจกรรมพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมด้วย และผู้ชมจะได้มีโอกาสชื่นชมความสามารถอันยอดเยี่ยมของเหล่านักดนตรีรุ่นเยาว์จากทั่วโลก รวมถึงได้ร่วมลุ้นและสนุกไปกับการแข่งขันอันเลื่องชื่อนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit
๑๐:๓๑ แคนนอน เปิดตำนานพรินเตอร์สุดล้ำแห่งยุค SELPHY
๑๐:๑๓ ไฮเออร์ ประเทศไทย เสริมแกร่งทีมนักตบลูกขนไก่สู้ศึกใหญ่ ในการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024
๑๐:๒๘ โรวูล่า ในกลุ่มเออาร์วี คว้าเพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ระดับโลก การันตีตัวจริงด้าน เอไอและหุ่นยนต์ใต้น้ำ พร้อมปัก 5 โซลูชันสร้างความครบวงจรให้เศรษฐกิจชายฝั่ง
๑๐:๔๔ วว. จับมือ คูโบต้า หนุนภาคเกษตร ชูความสำเร็จผลงานวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการปลูกดอกไม้ตัดดอกด้วยเครื่องจักรกล