IBS Software เซ็นสัญญา 10 ปี กับ Asiana Airlines มอบโซลูชั่นจัดการระบบขนส่งสินค้าทางอากาศ iCargo

ศุกร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๖
IBS Software Services ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นการเดินทาง การขนส่ง และไอที ได้เซ็นสัญญาระยะเวลา 10 ปี มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ กับ Asiana Airlines Cargo ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศรายใหญ่ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อนำโซลูชั่นบริหารจัดการคาร์โก้ระดับรางวัลอย่าง iCargo มาช่วยจัดการฟังก์ชั่นคาร์โก้แบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ของ Asiana Cargo ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ โซลูชั่นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการของ IBS จะเข้ามาช่วยเสริมทัพการดำเนินธุรกิจของ Asiana Cargo ในด้านต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในเรื่องของยอดขาย บัญชีรายได้ การจัดการตู้บรรจุสินค้าของสายการบิน (ULD) การจัดการไปรษณีย์ภัณฑ์ และบัญชีรายได้ไปรษณียภัณฑ์ ทั้งนี้ สายการบิน Asiana Airlines ซึ่งมีฐานการบินอยู่ในกรุงโซล เป็นสายการบินระดับโลกที่เปิดดำเนินงานมาเกือบ 30 ปี และยังเป็นสมาชิกของเครือข่ายสายการบิน Star Alliance โดยปัจจุบันเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ 14 เส้นทางบิน และเส้นทางบินต่างประเทศ 90 เส้นทางบิน รวมถึงให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศอีก 27 เส้นทางบินทั่วเอเชีย ยุโรป อเมิรกาเหนือ และโอเชียเนีย

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161201/444599 )

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121122/577929 )

ระบบบริหารจัดการคาร์โก้ของ IBS จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพด้านไอที จากระบบงานหลักแบบเก่าและระบบดาวเทียมที่มีอยู่มากมายของ Asiana Airlines Cargo สู่การเป็นแพลตฟอร์มแบบบูรณาการรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้จะช่วยให้ Asiana Cargo สามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นนี้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งในด้านการจัดการรายได้ การจัดการผลิตภัณฑ์ การติดตามการขนส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ รวมถึงการควบคุมและเสริมประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยี อาทิ การบริหารจัดการความคล่องตัวขององค์กร เพื่อยกระดับการบริการคาร์โก้ขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม iCargo ยังช่วยให้ Asiana Cargo สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสอดคล้องกับมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมการขนส่ง อาทิ eAWB และ CXML

ทั้งนี้ Asiana Cargo จะกลายเป็นบริษัทล่าสุดใน IBS Cargo Community ซึ่งประกอบด้วยผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศระดับโลกกว่า 20 ราย ซึ่งรวมถึงสายการบิน ตัวแทนสายการบิน (GHAs) และอาคารคลังสินค้าของท่าอากาศยานต่างๆ

โซลูชั่น iCargo ของ IBS จะช่วยเติมเต็มทุกความต้องการด้านไอทีของระบบบริหารจัดการขนส่งสินค้าทางอากาศได้ครบ จบในแพลตฟอร์มเดียว อีกทั้งยังสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการและลำดับความสำคัญที่แตกต่างกันของลูกค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ iCargo ยังสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการในด้านการปฏิบัติงานคาร์โก้ ที่ไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ เป็นเที่ยวบินที่ทำการเช่าเหมาขนส่งสินค้าโดยเฉพาะหรือไม่ เป็นสายการบินราคาประหยัดหรือสายการบินบริการเต็มรูปแบบ โซลูชั่น iCargo นั้นได้รับความไว้วางใจจากสายการบินชั้นนำกว่า 25 แห่งทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ iCargo จึงเป็นโซลูชั่นบริหารจัดการคาร์โก้ชั้นนำในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางอากาศ และได้รับเลือกให้เป็น "นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สายการบินแห่งปี 2558" จาก CAPA - Centre for Aviation

Kwang-Suk Kim รองประธานบริหารของ Asiana Cargo ซึ่งได้ร่วมลงนามข้อตกลงที่กรุงโซลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวว่า "เราหวังว่าการเลือก iCargo เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ของเรา จะช่วยให้เราสามารถรับมือกับความต้องการด้านบริการโลจิสติกส์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่า iCargo จะช่วยยกระดับความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศ และระบบการบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม"

Rajiv Shah ซีอีโอของ IBS Software กล่าวว่า "การที่ Asiana Airlines เลือกใช้โซลูชั่นของเรานั้น แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ IBS ในการสร้างโซลูชั่นชั้นนำระดับโลกที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่จับต้องได้ให้กับสายการบินต่างๆ ทั้งนี้ IBS จะยังเดินหน้าลงทุนในนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการบินต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราสามารถยืนหยัดในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้ได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้ การเป็นพันธมิตรกับ Asiana ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในตลาดเกาหลีใต้ ดังที่เราได้เดินหน้ารุกขยายกิจการในเอเชียตะวันออก"

Ashok Rajan รองประธานและหัวหน้าธุรกิจ Global Air Cargo ของ IBS กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Asiana Cargo เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว iCargo ของเรา และตื่นเต้นที่ผู้นำของอุตสาหกรรมการขนส่งทางอากาศอย่าง Asiana Cargo จะนำคุณค่าในวิธีปฏิบัติทางธุรกิจมาสู่ชุมชนของเรา"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBS ได้ที่ http://www.ibsplc.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อสอบถาม

Bratati Ghosh

Chief Marketing Officer IBS

[email protected]

ที่มา: IBS Software Services

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้