ครั้งแรกในประเทศไทย สปริง กรุ๊ป ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน แจก สมุดภาพเทิดพระเกียรติ “สรรเสริญพระบารมี” แสนเล่ม ธันวาคมนี้ ทั่วประเทศ

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๗
การผนึกกำลังครั้งสำคัญของสื่อมืออาชีพครบวงจร ภายใต้เครือ "สปริง กรุ๊ป" จัดทำสมุดภาพเทิดพระเกียรติชุด "สรรเสริญพระบารมี" มากกว่า ๑ แสนเล่ม เพื่อแจกให้กับประชาชนฟรีทั่วประเทศในเดือนธันวาคมนี้

นายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะประธานกรรมการโครงการสมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี กล่าวว่า การตระหนักในหน้าที่สื่อมวลชนในช่วงเวลาที่มีความหมายยิ่งกับคนไทยทุกคน สิ่งที่พวกเราชาว สปริง กรุ๊ป จะทำได้คือการจัดทำหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่ง หนังสือเล่มนี้จะเป็นหนังสือที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกที่สื่อทุกสื่อในเครือ "สปริง กรุ๊ป" ซึ่งประกอบด้วย สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง ๑๙ สถานีวิทยุ สปริงเรดิโอ เอฟ เอ็ม ๙๘.๕ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ นิตยสารชั้นนำในเครือ MEI หนังสือพิมพ์ไลฟ์สไตล์รายสัปดาห์แจกฟรี BLTและกลุ่มสื่อพันธมิตรซึ่งดำเนินธุรกิจด้านป้ายโฆษณา อย่าง บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัท แอปริคอท จำกัด บริษัทผู้ผลิตโฆษณามืออาชีพ จึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผนึกกำลังจัดทำสมุดภาพเทิดพระเกียรติ "สรรเสริญพระบารมี" เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และเพื่อให้ชาวไทยทั่วประเทศ และชาวต่างประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสเห็นสมุดภาพซึ่งเป็นบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้อย่างทั่วถึง และจะเป็นสมุดภาพที่ผู้ที่ได้รับได้เก็บไว้อย่างมีความสุขส่งต่อถึงลูกหลานไปอีกนานแสนนาน

"ภาพประวัติศาสตร์เหล่านี้ หลายภาพเป็นภาพหายาก และเป็นภาพที่ประชาชนยังไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ทุกภาพล้วนแต่เป็นภาพที่แสนประทับใจ สร้างความสุขใจและอยู่คู่หัวใจของคนไทยไปตลอดชีวิต"

ด้านนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด รองประธานกรรมการโครงการฯกล่าวถึงรายละเอียด เพิ่มเติมว่า สมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี ได้ถอดถ้อยคำและเลือกคำร้องบางวรรคจากบทเพลงสรรเสริญพระบารมีออกมาเป็นชื่อตอนในสมุดภาพสรรเสริญพระบารมีด้วยกัน ๔ ตอนคือ "นบพระภูมิบาล" "เอกบรมจักริน" "พระสยามินทร์" และ "พระยศยิ่งยง" จัดทำในรูปแบบ ๒ ภาษา มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

สมุดภาพเทิดพระเกียรติชุดสรรเสริญพระบารมี เล่มที่ ๑ ซึ่งจะแจกในเดือนธันวาคมนี้ มีชื่อตอนว่า "นบพระภูมิบาล"ถ่ายทอดเรื่องราวพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ซึ่งสะท้อนความผูกพันระหว่างพระองค์กับประชาชนที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จฯ อย่างล้นหลามในทุกหนทุกแห่ง จนเกิดเป็นภาพ "นบพระภูมิบาล" น้อมกราบแทบฝ่าพระบาทพระองค์ท่านด้วยความบริสุทธิ์ใจยิ่ง สมุดภาพเล่มที่ ๑ นี้ สปริง กรุ๊ป พิมพ์ทั้งหมด ๑๐๕,๐๐๐ เล่ม แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระบรมมหาราชวัง และแจกพร้อมกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ในฉบับกลางเดือนธันวาคมนี้

สำหรับเล่มที่ ๒ คือเล่มที่รวบรวม ๓ ตอนสำคัญคือ " "เอกบรมจักริน" "พระสยามินทร์" และ "พระยศยิ่งยง" มีเนื้อหาและเรื่องราวกว่า ๒๕๐ หน้า เล่มนี้ สปริง กรุ๊ป พิมพ์ทั้งหมด ๕๐,๐๐๐ เล่ม ดำเนินการมอบให้กับห้องสมุดโรงเรียน สถานศึกษา และหน่วยงานราชการทั่วประเทศ ที่สำคัญคือสมุดภาพเล่มที่ ๒ นี้ สปริง กรุ๊ป จะร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศแจกจ่ายสมุดภาพไปยังสถานทูตไทยในต่างประเทศทั่วโลกในต้นปี ๒๕๖๐

พร้อมเต็มอิ่มกับเรื่องราวการจัดทำสมุดภาพครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้ใน รายการพิเศษ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล" สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง ๑๙ ออกอากาศวันจันทร์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. และเวลา ๑๖.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. พร้อมออกอากาศอีกครั้งในวันศุกร์ที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ เวลา ๒๑.๑๐ – ๒๒.๐๐ น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest