Slim Chickens จับมือ Alghanim Industries รุกขยายธุรกิจอาหารในตะวันออกกลาง

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๑๑
Slim Chickens เตรียมเปิดร้านอาหารสาขาแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือต้นปีหน้า

Slim Chickens ผู้นำธุรกิจร้านอาหารแบบฟาสต์-แคชชวลในสหรัฐอเมริกา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "better chicken" เตรียมขยายธุรกิจนอกอเมริกาเป็นครั้งแรก ผ่านการร่วมมือกับ Alghanim Industries บริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) โดยทั้งสองบริษัทประกาศว่าได้ทำข้อตกลงมาสเตอร์แฟรนไชส์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ Alghanim Industries สามารถนำแบรนด์ Slim Chickens เข้าสู่ภูมิภาค MENA เพื่อให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองความอร่อยกันถ้วนหน้า

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161205/445568 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161205/445569 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161205/445570 )

Alghanim Industries มีสำนักงานใหญ่อยู่ในคูเวต ซิตี้ เมืองหลวงของประเทศคูเวต โดยเป็นเจ้าของและผู้บริหารมากกว่า 30 ธุรกิจใน 40 ประเทศทั่วภูมิภาค MENA รวมถึงตุรกี อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Alghanim Industries ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลักมานานกว่า 1 ศตวรรษ ปัจจุบัน บริษัทเติบโตจนมีแบรนด์ภายใต้การบริหารมากกว่า 300 แบรนด์ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ที่จับมือกับคู่ค้าจากสหรัฐอย่าง General Motors, Ford, Mars, Whirlpool, Wendy's และ American Express

Slim Chickens ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 ที่ฟาเยตต์วิลล์ รัฐอาร์คันซอ โดยมุ่งมั่นที่จะให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองเนื้อไก่คุณภาพสูงภายใต้สโลแกน "Life Changing Chicken" แบรนด์ดังจากรัฐทางใต้ของอเมริกานี้มีเมนูยอดนิยมมากมาย เช่น ไก่นุ่มชุบแป้งทอด ไก่ย่าง และปีกไก่ ทานคู่กับซอสสูตรเฉพาะแบบแฮนด์เมด ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 10 รสชาติ จึงได้รับความนิยมจากทั้งผู้บริโภคและนักวิจารณ์อาหารมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับร้าน Slim Chickens สาขาแรกในภูมิภาค MENA นั้น คาดว่าจะเปิดให้บริการที่คูเวตในเดือนมีนาคม ปี 2560 หลังจากนั้นจะมีการเปิดสาขาอื่นๆตามมาอย่างรวดเร็วจนครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค

Kutayba Alghanim ประธาน Alghanim Industries กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะขยายกิจการของเราออกไปอีก ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทที่เป็นผู้บุกเบิกและให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักอย่าง Slim Chickens เราตั้งตารอที่จะนำเสนอแนวคิดของ Slim Chickens ให้กับลูกค้าทั่วตะวันออกกลาง ทั้งนี้ เราภูมิใจในผลงานการพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและเปี่ยมด้วยศักยภาพในการเติบโต ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคที่กำลังขยายตัวได้เป็นอย่างดี"

Omar Alghanim ซีอีโอของ Alghanim Industries กล่าวว่า "ความร่วมมือตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราเข้าใจถึงความคาดหวังในด้านอาหารและเครื่องดื่มของผู้บริโภคในภูมิภาค MENA มากขึ้น Slim Chickens เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเราเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันในตะวันออกกลาง Alghanim Industries และ Slim Chickens มีค่านิยมหลักร่วมกัน โดยทั้งสองบริษัทต่างมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับชุมชน ไม่ยอมอ่อนข้อในเรื่องของคุณภาพ อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการทำผลงานให้เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้าเสมอ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการที่จะได้ช่วยพัฒนาแบรนด์ Slim Chickens ให้มีความเป็นสากล และเปิดร้านสาขาแรกนอกอเมริกาในภูมิภาคของเรา"

Tom Gordon ซีอีโอของ Slim Chickens กล่าวถึงค่านิยมร่วมกันของสองบริษัท และแนวทางในการขยายธุรกิจในครั้งนี้ว่า "การที่ Alghanim Industries มีความเป็นเลิศในด้านการให้บริการลูกค้าและมีผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมนั้น ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับแบรนด์ของเรา ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท ผู้คน และค่านิยมที่เรามีร่วมกัน ซึ่งทำให้สองบริษัทมีความแนบแน่นยิ่งขึ้น"

เขากล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ Alghanim Industries และเราตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมงานของ Alghanim Industries เพื่อนำไก่สูตรเฉพาะ ไมตรีจิตในแบบฉบับของเรา และการบริการอันเป็นเลิศ มามอบให้กับลูกค้าในตะวันออกกลาง Slim Chickens เสิร์ฟอาหารด้วยความจริงใจ ต้องการให้ลูกค้ามีความสุขกับอาหาร ทั้งยังใส่ใจในชุมชน และความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถขยายวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ดังล่าวไปยังตลาดแห่งใหม่ และเข้าถึงลูกค้าที่มีคุณค่าทั่วภูมิภาค MENA

Alghanim Industries มีความกระตือรือร้นที่จะขยายธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (F&B) ซึ่งเริ่มทำเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2556 ด้วยการลงนามในข้อตกลงแฟรนไซส์ร่วมกับ Costa Coffee ธุรกิจร้านกาแฟสัญชาติอังกฤษที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ต่อมาในปี 2558 Alghanim Industries ได้รับสิทธิ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารสัญชาติอเมริกันอย่าง Wendy's ในภูมิภาค MENA ซึ่งครอบคลุมถึงร้านทุกสาขาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังเตรียมขยายสาขาไปยังคูเวตในปี 2559 รวมถึงซาอุดิอาระเบียในปี 2560 และการจับมือกับ Slim Chickens ล่าสุดนี้ก็สะท้อนถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ F&B ของ Alghanim Industries สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.alghanim.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

Alghanim Industries

Reem AIGshat

อีเมล: [email protected]

โทร. +965 60650205

สหราชอาณาจักร

Powerscourt

Giles Read / Isabelle Saber / Tessa Berry

อีเมล: [email protected]

โทร. +44 (0)20 7324 0495

สหรัฐอเมริกา

Hill+Knowlton Strategies

Leslie Cauley

อีเมล: [email protected]

โทร. (202) 412-4847

ที่มา: Alghanim Industries

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้