กสร.เป็นกาวใจนายจ้าง ลูกจ้าง ฟาร์อีสท์ปั่นทอ สาขาพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รับเงินช่วยเหลือจากนายจ้างกว่าล้านบาท

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๓
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประสานความเข้าใจนายจ้างและลูกจ้างบริษัท ฟาร์อีสท์ปั่นทอ สาขาอำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน ๑๓๘ คน ได้รับเงินช่วยเหลือ ๑,๓๘๐,๐๐๐ บาท

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี ลูกจ้างบริษัท ฟาร์อีสท์ปั่นทออุตสาหกรรม จำกัด สาขาอำเภอพุทธไทสง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่นายจ้างให้ย้ายมาทำงานที่สำนักงานสาขาในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่อมาลูกจ้างจำนวน ๑๓๘ คน ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการสวัสดิการแรงงาน กรณีนายจ้างย้ายสถานประกอบกิจการมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติของลูกจ้างหรือครอบครัว จึงขอเลิกสัญญาจ้างและให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยพิเศษตามมาตรา ๑๒๐ แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. ๒๕๔๑ ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายควบคู่ไปกับการประสานให้นายจ้าง และลูกจ้างพูดคุยกัน โดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ ความผูกพันที่เคยมีต่อกัน รวมถึงความต้องการที่แท้จริงของทั้งสองฝ่าย ในที่สุดสามารถเจรจาตกลงกันได้โดยนายจ้างยินยอมจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ลูกจ้างทั้ง ๑๓๘ คน ๆละ ๑๐,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๑,๓๘๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านสามแสนแปดหมื่นบาทถ้วน) ลูกจ้างได้รับเงินแล้วจึงถอนคำร้องและยุติเรื่อง

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อว่า กรณีนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่นายจ้าง ลูกจ้างพยายามแก้ปัญหาร่วมกัน โดยคำนึงถึงความรู้สึกและเหตุผลความจำเป็นของทั้งสองฝ่ายจึงทำให้ปัญหายุติได้ด้วยดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน