แรงงานปลงผมนาคอุปสมบทหมู่ ถวาย “พ่อหลวง ร.9”

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๐
แรงงานปลงผมนาคอุปสมบทหมู่ 95 รูป ตามโครงการแรงงานรวมใจอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมซ้อมขานนาค เตรียมบวชพระ 3 ธ.ค. นี้ ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กทม.

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานฝ่ายฆราวาสว่า เพื่อแสดงความจงรักภักดีความกตัญญูกตเวที และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ กระทรวงแรงงานได้จัดโครงการแรงงานรวมใจอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 89 รูป ในระหว่างวันที่ 3-17 ธันวาคม 2559 ซึ่งมีนายจ้าง ลูกจ้าง และข้าราชการกระทรวงแรงงาน ให้ความสนใจเป็นอย่างมากและมีผู้ยื่นความจำนงเข้าร่วมบวชกว่าร้อยคนนั้น แต่ทางวัดสามารถรับได้สูงสุด 95 รูป โดยในวันนี้ (2 ธ.ค.59) มีผู้บริหารกระทรวงแรงงานประกอบด้วย นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน นาย นายสุทธิ สุโกศล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน วิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยนายจ้าง ลูกจ้าง และข้าราชการ ประกอบพิธีปลงผมนาค เพื่อเตรียมบรรพชาเป็นสามเณร และเข้าพิธีอุปสมบทต่อไป

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและหนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากพิธีปลงผมนาคในวันนี้ นาคพระทั้ง ๙๕ นาค จะเข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร และอุปสมบทในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรม ณ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีกำหนดบวชจำนวน 15 วัน และจะประกอบพิธีลาสิกขาในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559 ทั้งนี้ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้