นานมีบุ๊คส์ สร้างปรากฏการณ์การอ่านอีกครั้ง ด้วยหนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่ “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง”

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๑
ปรากฏการณ์การอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั่วโลกหวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อเจ.เค. โรว์ลิ่ง ร่วมมือกับจอห์น ทิฟฟานี และแจ็ก ทอร์น เขียนเรื่องราวลำดับที่แปด อีก 19 ปีต่อมาเป็นบทละครเวที "Harry Potter and the Cursed Child" ซึ่งนานมีบุ๊คส์ได้รับลิขสิทธิ์นำมาจัดพิมพ์ฉบับภาษาไทยในชื่อ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง" วางจำหน่ายแล้ว 30 พฤศจิกายน 2559 ทั่วประเทศ พร้อมจัดงานเอาใจมักเกิ้ลชาวไทย โดยเนรมิตพื้นที่ให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศและกิจกรรมในโลกแห่งเวทมนตร์ ได้แก่ เยี่ยมชมหมู่บ้านฮอกส์มี้ค,ลิ้มรสบัตเตอร์เบียร์ และอาหารที่ร้านไม้กวาดสามอัน, พับจดหมายกัมปนาทกับนักพับกระดาษระดับประเทศ, ถ่ายรูปกับชานชาลาเศษสามส่วนสี่ พร้อมฟังสัมภาษณ์พิเศษจาก "สุมาลี" ผู้แปล ที่มาเปิดเผยความสนุกสุดประทับใจที่ได้ไปชมละครเวที "Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two" ด้วยตัวเอง ณ ประเทศอังกฤษ ร่วมด้วย "พรกวินทร์ แสงสินชัย" บรรณาธิการหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ถึงเบื้องหลังการทำงาน พร้อมด้วยการรวมตัวสุดยิ่งใหญ่ของเหล่าสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ที่ร่วมเฉลิมฉลอง นับถอยหลังรับหนังสือพร้อมกันที่เวลา 18.00 น. กว่า 1,000 คน ปิดท้ายด้วยแฟชั่นโชว์ พรมแดง เวทมนตร์ จากมักเกิ้ล ที่แต่งคอสเพลย์มาร่วมงานสุดอลังการ

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "คงปฎิเสธไม่ได้ว่าวรรณกรรมเยาวชนชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นหนังสือที่สร้างปรากฏการณ์ด้านการอ่านให้แพร่กระจายไปทั่วโลก จนกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องจารึก รวมถึงในประเทศไทย หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 7 เล่มที่ผ่านมานับเป็นเครื่องยืนยันว่าสามารถสร้างนิสัยรักการอ่านให้คนไทยมากว่าเกือบสองทศวรรษ และงานรับหนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง ในวันนี้ก็แสดงให้เห็นถึงการตื่นตัวด้านการอ่านกันอีกครั้งที่มีคนมาร่วมงานกว่า 1,000 คน รวมไปถึงยอดพรีออเดอร์ก่อนวางจำหน่ายที่มากถึง 3 หมื่นเล่ม การันตีได้ว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง ที่พกความสนุกมาในรูปแบบบทละครเวทีที่แตกต่างจากทุกเล่มที่ผ่านมาจะทำให้ผู้อ่านได้สัมผัสความแปลกใหม่ของเนื้อหาที่บอกเล่าในลักษณะบทพูดโต้ตอบ และมีการพรรณนาฉากต่างๆ ไว้โดยละเอียด รับรองว่าอ่านสนุกสมกับที่นักอ่านทุกท่านคาดหวังและรอคอย"

ด้าน "สุมาลี" ผู้แปลหนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง ที่ได้ชมละครเวที Harry Potter and the Cursed Child Part One and Two ณ ประเทศอังกฤษ เปิดถึงความรู้สึกที่ได้ไปชมว่า "ออกมาจากโรงละคร เดินยิ้มแป้นออกมาพร้อมๆ กับคนดูทั้งโรง แต่ละคนมีสีหน้าเบิกบาน อิ่มเอมใจ ได้ชื่นชมตัวละครที่พวกเรารู้จักดี ติดตามกันมาหลายสิบปี ได้เห็นความน่ารัก ความก้าวหน้าของตัวละครเดิมๆ และทั้งขำทั้งเอ็นดูแกมหมั่นไส้ตัวละครใหม่ๆ แจ็ก ทอร์น คนเขียนบทละคร ต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยเช่นกัน จึงนำเสนอแต่ละฉากๆ ถูกใจแฟนๆ ไปเสียหมด นักแสดงแต่ละคนตีบทแตก ฉาก เทคนิคต่างๆ ดึงผู้ชมเข้าไปอยู่ในโลกของเวทมนตร์ได้เต็มเปี่ยม รอบที่ไปชม เมื่อจบเรื่อง คนดูลุกขึ้นมายืนปรบมือให้นักแสดงถึงสี่หนด้วยกัน

"และสำหรับนักอ่าน ถ้าเป็นแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้วไม่อ่านหนังสือบทละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง ก็ไม่ถือว่าเป็นแฟนกันจริงหรอกค่ะ จะพลาดโอกาสที่จะซาบซึ้งกับพัฒนาการของตัวละครต่างๆ และไม่ได้ร่วมสนุกตื่นเต้นกับการผจญภัยของพอตเตอร์คนใหม่ที่น่าหมั่นไส้ และหนุ่มมัลฟอยที่แสนน่ารักด้วย! อ่านแล้วก็เหมือนกับเราได้ไปดูละครเวทีจริงๆ เพราะเนื้อหา บทพูด เหมือนกันทั้งหมด เพียงแต่การอ่านจะทำให้ผู้อ่านได้จินตนาการและปลดปล่อยอารมณ์ร่วมไปกับตัวอักษรที่จะสะกดจนวางไม่ลงเท่านั้นเอง"

ภายในงานมีทั้งนักอ่านรุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ทั้งรุ่นใหญ่ที่เติบโตมาพร้อมๆกับอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์มาตั้งแต่เล่มแรกๆ รวมไปถึงนักอ่านหน้าใหม่ที่อ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่เล่ม 1-7 อย่างขะมักเขม้น เพื่อเตรียมพร้อมอ่านหนังสือบทละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง กันเลยทีเดียว

น้องดา - ด.ญ. วรดา เร้ารุจา อายุ 11 ปี ศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา กล่าวว่า "หนูเห็นเพื่อนๆอ่านแฮรี่ พอตเตอร์กันเยอะมาก เลยอยากรู้ว่าสนุกยังไง เลยหามาอ่านบ้าง พอได้แล้วสนุกมาก เข้าใจเลยว่าทำไมใครๆก็อ่าน ทำให้อ่านรวดเดียวครบทั้ง 7 เล่มเลย ระหว่างที่อ่านก็ได้ข้อคิดหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องความรับผิดชอบในสิ่งที่ถูกมอบหมายก็ต้องทำให้สำเร็จ เหมือนกับตอนเดรโกมาฟอยที่คอยตามฆ่าแฮรี่ แต่ใจจริงเขาไม่ได้อยากทำเลยแต่ก็ต้องทำเพราะเขาเป็นผู้ถูกเลือกมาแล้ว แต่ก็เป็นอีกแง่คิดว่า ถ้าสิ่งที่ได้รับมอบหมายเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ผิดศีลธรรม จริงๆเราไม่ควรทำ แล้วเราจะแก้ไขยังไง เป็นต้น และพอทราบว่าเจ.เค.โรว์ลิ่ง ออกหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก รอวันที่จะได้อ่าน และวันนี้ก็จะได้อ่านสมใจ จึงมาร่วมงานรับหนังสือวันนี้ สนุกมาก หนูได้ชิมบัตเตอร์เบียร์ อร่อยมากเป็นสิ่งที่ชอบที่สุด เพราะอยากกินมานานแล้ว ได้พบออาจารย์สุมาลีบำรุงสุข ได้ใกล้ชิดและขอลายเซ็น ประทับใจมากๆค่ะ"

น้องไปร์ - ด.ช. ปลายภัทร นันทนรเศรษฐ์ อายุ 12 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กล่าวว่า "การอ่านแฮร์รี่พอตเตอร์ ทำให้ผมเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเวทมนตร์จริงๆ ผมได้ใช้จินตนาการเหมือนว่าผมกำลังอยู่กับเพื่อนๆแต่งตัวเป็นพ่อมดแม่มด กินอาหารแบบโลกเวทมนตร์ ใช้ไม้กายสิทธิ์เสกคาถาต่างๆ มันสนุกมาก และพอทราบว่ามีแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเด็กต้องคำสาป เล่มใหม่ออกมารู้สึกดีใจมาก และรีบจองทันที วันนี้มารับหนังสือด้วยตนเอง แถมยังได้ร่วมสนุกในงาน ชอบตอนลุ้นจับฉลากของรางวัล ตื่นเต้นมาก ถึงแม้ไม่ได้ของรางวัล แต่ไม่เป็นไรเพราะได้มีส่วนร่วมในงานก็ดีใจแล้ว กลับไปบ้านก็จะอ่านทันที แต่จะแบ่งเวลาอ่านระหว่างหนังสือเรียนด้วยครับ"

หนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง เล่มนี้ จะพาผู้อ่านไปร่วมรับรู้เรื่องราว 19 ปีหลังสิ้นสุดสงครามฮอกวอตส์ ทำให้คุณได้ตื่นเต้นกับเหตุการณ์มากมายที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ จนเป็นเหตุให้เกิดการพลิกผันทางความสัมพันธ์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และลูกคนกลาง อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ และสิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือ เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะเป็นการเผชิญความยุ่งยากครั้งสุดท้ายของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะเจ.เค. โรว์ลิ่ง ประกาศยุติการเขียนเรื่องราวของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่ออย่างถาวรแล้ว เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในงานเปิดตัวละครเวทีรอบปฐมทัศน์

"ไม่ค่ะ ไม่แน่นอน แฮร์รี่เผชิญอะไรเยอะมากในละครเวทีทั้งสองภาคนี้ เพราะฉะนั้น นั่นแหละ ฉันคิดว่าเราน่าจะพอได้แล้ว อย่างที่คุณรู้ นี่คือเรื่องราวของตัวละครรุ่นใหม่ และฉันคงตัวสั่นแน่ถ้าได้เห็นมันถูกถ่ายทอดอย่างงดงาม แต่ไม่ละ แฮร์รี่จบลงแล้ว"

เจ.เค. โรว์ลิ่ง (30 กรกฎาคม ค.ศ. 2016)

หนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่ "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง"

"แผลเป็นนั้นไม่ได้ทำให้แฮร์รี่เจ็บปวดมานานถึงสิบเก้าปีแล้ว ทุกอย่างลงเอยด้วยดี"

นั่นคือสิ่งที่โลกเวทมนตร์และชาวมักเกิ้ลรับรู้เมื่อเหตุการณ์ใน "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต" ปิดฉากลง...แต่ใครจะแน่ใจได้ว่าทุกอย่างลงเอยด้วยดี และคนที่เราก็รู้ว่าใคร จากไปแล้วจริงๆ

นี่คือเรื่องราวลำดับที่แปด...อีก 19 ปีต่อมา เมื่ออัลบัส พอตเตอร์ ลูกชายคนกลางของแฮร์รี่เริ่มไปเข้าเรียน ฮอกวอตส์วันแรก อะไรๆไม่เป็นไปอย่างที่คิดตั้งแต่บนรถไฟ และยิ่งผิดพลาดอย่างหนักเมื่ออัลบัสสวมหมวกคัดสรร ในขณะเดียวกัน ข่าวลือเรื่องทายาทโวลเดอมอร์แพร่กระจายไปทั่วสังคมพ่อมด สร้างความหวาดกลัวว่าฝันร้ายในอดีตกำลังจะย้อนกลับมา ที่สำคัญ แผลเป็นของแฮร์รี่เกิดเจ็บขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับที่ความสัมพันธ์ของเขากับลูกชายก็ย่ำแย่ลงทุกขณะ และเมื่ออัลบัส พอตเตอร์ตัดสินใจว่าบางอย่างที่พ่อทำในอดีตคือความผิดพลาด และเขาต้องยื่นมือเข้าไปแก้ไข การผจญภัยครั้งใหม่ก็เริ่มต้นขึ้นบนเส้นทางสายเดิม เพียงแต่ครั้งนี้ทุกอย่างจะลงเอยด้วยดีหรือไม่ ทั้งสำหรับแฮร์รี่ อัลบัส และโลกเวทมนตร์...

ร่วมสัมผัสเรื่องราวในโลกแห่งเวทมนตร์ลำดับที่แปด อีก 19 ปีต่อมา ไปกับหนังสือบทละครเวที ฉบับซ้อมใหญ่แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสอง จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?