นานมีบุ๊คส์เปิดตัวหนังสือ “อยู่วังสระปทุม” เรื่องราวสุดเมี้ยวของแมวทรงเลี้ยงในวังสระปทุม

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๘
นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ บีทูเอส เปิดตัวหนังสือสุดน่ารักส่งท้ายปี เอาใจทาสแมวให้ได้ฟินกันถ้วนหน้าไปกับความแสนซนของบรรดาแมวทรงเลี้ยง ใน "อยู่วังสระปทุม" ผลงานเขียนโดย 'สุมาลี' นักเขียนนักแปลชื่อดัง ที่กลับมาพร้อมผลงานทรงคุณค่า โดยนำเอาเรื่องราวสนุกๆ สุดทะเล้น ปนความน่ารักของบรรดาแมวและบรรดาสัตว์ทั้งหลาย ทั้งที่แอบและไม่ได้แอบเข้ามาพึ่งพิงอาศัยอยู่ภายใต้ร่มพระบารมีในที่ประทับส่วนพระองค์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้ชื่อว่า "วังสระปทุม" แห่งนี้ มาเขียนในรูปแบบวรรณกรรมเยาวชน ผ่านตัวละครสุดน่ารัก ฝีมือการวาดโดย 'นัด หมาจ๋า' นักวาดรูปหมาชื่อดัง ที่มาวาดรูปแมว เพื่อหนังสือเล่มนี้อย่างสุดฝีมือ

ภายในงานเปิดตัวอบอวนไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ จากการพูดคุยของ "สุมาลี" ผู้เขียน ที่มาพร้อมแขกรับเชิญพิเศษ "ดร.สุกัญญา บำรุงสุข" ผู้ประสานงานด้านภาพแมวทรงเลี้ยง มาเผยวีรกรรมสนุกๆ ของแมวทรงเลี้ยงแต่ละตัวที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวังสระปทุม และเรื่องราวแสนประทับใจที่มีต่อองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีพระเมตตาคุณต่อสรรพสัตว์ทั้งหลายที่ทรงเลี้ยง และที่มีชีวิตอยู่ในที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึง "นัด-ณัฐวีร์ ลิมปนิลชาติ" เจ้าของเพจชื่อดัง หมาจ๋า ที่มาเผยความรู้สึกปลื้มปิติที่ได้มีส่วนร่วมในหนังสือเล่มนี้ พร้อมด้วย "ประวีณมัย บ่ายคล้อย" ดำเนินรายการ โดยมี สุวดี และ คิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้บริหารจากนานมีบุ๊คส์ รศ.ศุภรัตน์ เลิศพาณิชย์กุล และ ฉัตรชัย อโนทัย ผู้จัดการเขต บริษัท บีทูเอส จำกัด และแฟนๆนักอ่าน ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ณ ร้าน B2S ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาต จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระเมตตาให้เผยแพร่หนังสือ อยู่วังสระปทุม เล่มนี้ในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ความแยบยลในการประพันธ์ของคุณสุมาลี และภาพประกอบอันสดใสมีชีวิตชีวาที่สอดคล้องกัน นี่ทำให้หนังสือน่ารักๆ เล่มนี้มีทั้งกลิ่นอายของความสดชื่นรื่นรมย์ ความอ่อนโยนอบอุ่น รวมไปถึงเกร็ดความรู้ความเป็นมาของวังสระปทุม รวมถึงท่านเจ้าของวังในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงพระจริยวัตรและพระราชกรณียกิจอันน่าประทับใจ นับได้ว่าเป็นหนังสือที่กลมกล่อม พอดีและพอเพียงกับความอิ่มใจเมื่ออ่านมาจนถึงบรรทัดสุดท้าย ดิฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสจัดพิมพ์หนังสือเล็กๆที่มากด้วยคุณค่าอันควรแก่การสะสมเล่มนี้"

สุมาลี กล่าวว่า "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตให้นำภาพถ่ายฝีพระหัตถ์แมวที่ทรงเลี้ยง ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในหนังสือ สัตว์เลี้ยงวังสระปทุม และ ในร่มเงาวังสระปทุม ภาพวาดผีพระหัตถ์ ATTACK CAT SECURITY SYSTEM รวมทั้งภาพถ่ายแมวที่ทรงเลี้ยง มาลงพิมพ์เผยแพร่ ในหนังสือ อยู่วังสระปทุม ตามคำกราบบังคมทูลขอพระราชทาน ข้าพเจ้ารู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพ้นพรรณนาและเมื่อดิฉันได้เห็นหนังสือ อยู่วังสระปทุม แล้วถูกใจเหลือเกิน รีบเปิดอ่าน ดูภาพประกอบ ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ภาพวาดของ หมาจ๋า สวย น่ารัก และมีอารมณ์ขัน ส่งให้เรื่องยิ่งสนุกสนาน น่าอ่าน คนเขียนเรื่องเอง ยังวางไม่ลง อ่านรวดเดียวจบ แล้วยังได้เสียงตอบรับว่าผู้อ่านก็ชอบมากจนอยากให้มีเล่มสอง ได้ยินเช่นนี้ดิฉันก็รู้สึกปลาบปลื้มไม่น้อย"

อยู่วังสระปทุม เรื่องราวสนุกๆ ของบรรดาแมวที่ไม่ได้รับเชิญที่พากันตบเท้าเข้ามาอยู่ในรั้ววังสระปทุม จนได้ถวายตัวกลายเป็นแมวทรงเลี้ยง จึงชวนกันมาเล่าเรื่องสนุกๆ ของบรรดาสุนัข แมว งู หนู กระรอก แม้แต่ปลาชะโด และสัตว์อื่นๆ ที่แอบและไม่ได้แอบเข้ามาอยู่ในวังเพื่อมาพึ่งพิงอาศัย ด้วยพระเมตตาขององค์สมเด็จพระเทพฯ ที่ทรงให้อยู่ร่วมกันในรั้ววังอย่างอบอุ่นและปลอดภัย

ทีมแมวช่างเม้าท์เหล่านี้ยังได้พาไปรู้จักกับท่านเจ้าของวังสระปทุม คือพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า สมเด็จย่า และสมเด็จพระเทพฯ ที่ทรงมีพระอุปนิสัยคล้ายคลึงกันมากประดุจลิขิตสวรรค์สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของวังสระปทุมแห่งนี้ และยังชักชวนไปชื่นชมพระจริยาวัตรที่สมเด็จพระเทพฯทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์อย่างเปี่ยมล้น

พบเรื่องราวเมี๋ยวๆ ที่จะทำให้คุณยิ้มไม่หุบไปกับ อยู่วังสระปทุม หรือเลือกมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนพิเศษก็น่ารักไม่เบา แถมใบคั่นแมวสุด Cute 4 ลายอีกด้วย จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 175 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านบีทูเอส ร้านหนังสือแว่นแก้ว และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest