สหพันธ์เชียร์นานาชาติลุยดันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งสู่เวทีโอลิมปิก หลัง IOC มีมติให้การรับรองชั่วคราว

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
สหพันธ์เชียร์นานาชาติ (ICU) แสดงความขอบคุณต่อคณะกรรมการบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ที่ได้มีมติให้การรับรองชั่วคราว (provisional recognition) แก่ ICU ในสัปดาห์นี้

http://photos.prnewswire.com/prnh/20161209/447505LOGO

ICU ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา สหพันธ์ฯได้เริ่มดำเนินงานจนกระทั่งเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ IOC เมื่อหกปีที่แล้ว โดยมีพันธกิจในการพัฒนากีฬาเชียร์ลีดดิ้งทั่วโลก ทางองค์กรได้เดินหน้าขยายจำนวนสมาชิกอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันมีสมาชิกเป็นสหพันธ์เชียร์ระดับชาติทั้งสิ้น 110 ราย

เจฟฟ์ เวบบ์ ประธานสหพันธ์เชียร์นานาชาติ กล่าวว่า "คำตัดสินของ IOC ถือเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญสำหรับวงการกีฬาเชียร์เชียร์ลีดดิ้ง เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการบริหารของ IOC ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความพยายามของเราได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่เราเดินหน้าสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งหลายล้านคนทั่วโลกในการเข้ามามีส่วนร่วมกับกีฬาและการแข่งขัน"

คาร์ล โอลสัน เลขาธิการ ICU กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับทราบคำตัดสินของ IOC และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าทำงานเพื่อพัฒนาวงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งบนเวทีระดับโลก"

ICU ได้พัฒนาโครงการให้ความรู้และฝึกอบรมสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการจัดทำกฎระเบียบที่ได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับโครงการด้านความปลอดภัยและข้อบังคับต่างๆ ICU ได้ร่วมมือกับบรรดาสหพันธ์เชียร์ของประเทศต่างๆที่เป็นสมาชิก เพื่อจัดการแข่งขันและสนับสนุนการแข่งขันระดับทวีปและภูมิภาคตลอดทั้งปี โดยผลักดันให้เกิดการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีอย่าง World Championship ซึ่งการแข่งขันประจำปี 2016 นี้มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 10,000 คนจาก 70 ประเทศ สำหรับ World Championship 2017 จะจัดขึ้นในเดือนเม.ย. ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

เกี่ยวกับ สหพันธ์เชียร์นานาชาติ

สหพันธ์เชียร์นานาชาติ (International Cheer Union - ICU) จัดตั้งขึ้นในฐานะองค์กรกำกับดูแลไม่แสวงผลกำไรที่มีพันธกิจในการพัฒนาการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งให้ก้าวไกลในระดับโลก ICU มีส่วนร่วมในกีฬาเชียร์ลีดดิ้งทั่วทุกพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ผ่านประเทศสมาชิกกว่า 100 ราย นอกจากนี้ ICU ยังส่งเสริมการแข่งขันกีฬาที่ดี การพัฒนากฎระเบียบ และการให้ความรู้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cheerunion.org ผู้ที่สนใจสามารถขอภาพถ่ายและคลิปวิดีโอได้

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20161209/447505LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?