เต็ดตรา แพ้ค ตั้งเป้าใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนในการผลิต ให้ได้ 100% ภายในปี 2030

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๓๖
เต็ดตรา แพ้ค บริษัทผู้นำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหารด้วยโซลูชั่นครบวงจรระดับสากล ลงนามเข้าร่วม RE100 มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการนำพลังงานไฟฟ้าทดแทนมาใช้ในระบบการผลิตทั่วโลกให้ครบ 100% ภายในปี 2030 จาก 20% ในปัจจุบัน โดยการประกาศครั้งสำคัญนี้มีขึ้นที่การประชุม Clean Energy Ministerial ในวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

มิสเตอร์ ชาร์ลส แบรนด์ รองประธานบริหารด้านการจัดการผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ (Vice President, Product Management and Commercial Operations) ของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้ค กล่าวว่า "การลงนามร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RE100 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยื่นอย่างต่อเนื่องของเรา โดยหนึ่งในนั้นคือ การลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก รวมถึงการหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนในระบบการผลิตมากขึ้น

"เราได้ตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ว่า อัตราการปล่อยก๊าซต่างๆ จากโรงงานของเราทั้งหมดในปี 2020 จะต้องไม่มากไปกว่าจำนวนที่เคยปล่อยในปี 2010 และเรามีพัฒนาการอย่างดีเยี่ยม โดยในปี 2015 อัตราการปล่อยก๊าซจากระบบการผลิตทั่วโลกของเราลดลงถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 2010 ในขณะที่กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 16%"

"เป้าหมายอันชัดเจนทำให้เราพยายามลดการใช้พลังงานในการผลิตโดยรวมมาตลอด และการหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนถือเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญ ดังนั้นการเข้าร่วม RE100 นอกจากจะเป็นการร่วมดูแลรักษาสภาพอากาศของโลกแล้ว ยังช่วยให้เราดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมจากการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทั้งจากผู้เชี่ยวชาญและองค์กรอื่นๆทีมี่จุดมุ่งหมายเดียวกัน

RE100 เป็นการร่วมมือกันของภาคธุรกิจเอกชนระดับสากล ในการนำพลังงานไฟฟ้าทดแทน 100% มาใช้ในระบบการทำงานและการผลิต เนื่องจากปัจจุบันสัดส่วนการใช้พลังงานไฟฟ้ารวมของภาคเอกชนนั้นคิดเป็นประมาณเกือบครึ่งหนึ่งของปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดของโลก ดังนั้นหากกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเอกชนชั้นนำของโลกหันมารวมตัวกันเพื่อใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนแล้ว จะช่วยทำให้มีการสร้างวงจรการใช้พลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่ง RE100 นำโดยเดอะไคลเมทกรุ๊ป ร่วมกับ ซีดีพี (CDP)

การตัดสินใจเข้าร่วม RE100 ของ เต็ดตรา แพ้ค นั้นเป็นการตอกย้ำถึงปณิธานที่จะมีส่วมร่วมในการช่วยแก้ปัญหาโลกร้อน และการเข้าร่วมครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 6 เดือนหลังจากที่บริษัทฯ ได้เข้าร่วมปฏิญาณในงาน Paris Pledge for Action at COP21 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้